x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SHAW CHỜ CƠ HỘI ĐỂ CHỨNG MINH RANGNICK ĐÃ SAI

15:59 | 30/12/2021

Hậu vệ Luke Shaw mới chỉ có 1 giờ ra sân cho Man United dưới thời tân HLV Ralf Rangnick, và trong bối cảnh Alex Telles thi đấu không như kỳ vọng, tuyển thủ Anh có thể chớp lấy thời cơ.

Khi Rangnick đặt chân tới MU, Shaw đang ngồi vì chấn thương đầu gặp phải trong thất bại 1-4 của Quỷ đỏ trước Watford. Alex Telles là người thay thế bên hành lang cánh trái, và màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 29 tuổi trước Crystal Palace giúp anh tạo dựng được niềm tin lớn với ông thầy của mình.

Cũng từ đây, Telles luôn có một suất đá chính ở vai trò hậu vệ trái tại Premier League, còn Shaw ngậm ngùi ngồi dự bị sau khi hồi phục chấn thương. Lần duy nhất tuyển thủ Anh được ra sân dưới thời Rangnick tính đến thời điểm này là ở trận hòa 1-1 trước Young Boys tại lượt cuối vòng bảng Champions League. Shaw chơi 61 phút và đóng góp 1 đường kiến tạo.

Không có gì nghi ngờ khi Shaw đã trải qua khởi đầu chậm chạp mùa này, có lẽ một phần vì bị vắt kiệt sức tại EURO 2020. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà Shaw cần chứng tỏ năng lực của mình với HLV Rangnick, thể hiện anh mới là hậu vệ trái số 1 của Man United thay vì Telles. Còn nhớ khi Telles cập bến Old Trafford vào hè 2020, vị trí của Shaw được dự báo sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Thế nhưng, hóa ra áp lực từ Telles đã giúp Shaw thăng tiến vượt bậc để có được mùa giải xuất sắc bậc nhất của mình.

Shaw cần được trao cơ hội thể hiện mình
Shaw cần được trao cơ hội thể hiện mình

Hồi tháng 9/2020, chính Rangnick từng đặt câu hỏi liệu Shaw có đủ giỏi để chơi cho Man United hay không: "Họ (Man United) có thể làm nên chuyện với một hậu vệ trái. Tôi biết họ có Luke Shaw nhưng tôi không chắc liệu cậu ấy có còn ở đẳng cấp cần thiết để chơi cho một CLB như Manchester United hay không". Rõ ràng, Rangnick vốn đã có ấn tượng không tốt về Shaw, cộng thêm phong độ thiếu thuyết phục đầu mùa này càng khiến anh càng trở nên lép vế so với Telles.

Những lời nói của Rangnick năm xưa chắc chắn vẫn lởn vởn trong đầu Shaw, ngay cả khi kể từ đó anh đã lột xác để trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất Premier League. Dù vậy trong một đội bóng, sự cạnh tranh là rất quan trọng bởi nó thúc đẩy sự tiến bộ của các cầu thủ để kiếm suất đá chính. Telles đã từng như vậy khi chứng kiến Shaw được đá chính hết trận này tới trận khác, và giờ là lúc Shaw cần làm điều tương tự. 

Với những gì mà Telles đã trình diễn ở 2 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Shaw xứng đáng được trao cơ hội thể hiện mình, bắt đầu từ trận gặp Burnley vào rạng sáng mai (31/12) theo giờ Việt Nam. Shaw vẫn đang chờ Rangnick "bật đèn xanh" để chứng minh anh đã tiến bộ như thế nào trong hơn 1 năm qua. 

Mùa trước, Shaw đã đóng góp 1 bàn cùng 6 đường kiến tạo cho MU trên mọi đấu trường. Anh sở hữu 44 lần tắc bóng tại Premier League, đạt tỷ lệ thành công 64%. Shaw cũng có 187 lần thu hồi bóng, 7 lần tạo ra cơ hội lớn và tỷ lệ lật vào chính xác đạt 30%. Sự xuất sắc của Shaw bên cánh trái là tiền đề giúp Man United về nhỉ tại Ngoại hạng Anh và Europa League. Trong thời gian tới, hi vọng Shaw có thể chứng minh Rangnick đã sai về anh.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 36
02h00 Luton Town VS Everton
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
02h00 Getafe VS Athletic Bilbao
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
01h45 Torino VS Bologna
VĐQG ĐỨC, VÒNG 32
01h30 Hoffenheim VS Leipzig
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 32
23h30 Fort.Dusseldorf VS Nurnberg
23h30 Hamburger VS St. Pauli
VĐQG PHÁP, VÒNG 32
00h00 Toulouse VS Montpellier
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo