x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THÁI LAN PHẢI CHỜ INDONESIA, VIỆT NAM THẮNG UAE ĐỂ NUÔI HY VỌNG ĐI TIẾP

08:50 | 08/06/2021

Tình cảnh của Thái Lan đang rất mong manh. Họ chỉ có thể đi tiếp nếu như UAE, một trong những đối thủ cạnh tranh với mình thua cả Indonesia lẫn Việt Nam ở 2 lượt còn lại, đồng thời bản thân phải thắng được Malaysia.

Sau trận hoà như thua với tỷ số 2-2 trước Indonesia, đội tuyển Thái Lan cũng chẳng thể tạo ra được bất ngờ gì khi thua 1-3 chung cuộc với UAE. Sau lượt trận tối qua, Thái Lan giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với 9 điểm và đã đá 7 trận, tức là họ chỉ còn đúng 1 lượt đấu nữa với Malaysia. Thầy trò HLV Akira Nishino giờ là đội có cơ hội thấp nhất so với 3 đội tuyển còn lại là Việt Nam, Malaysia và UAE.

Nói như thế để chúng ta hiểu rằng Thái Lan chưa hoàn toàn đã hết cơ hội. Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan phải đảm bảo hàng loạt… 6 điều kiện sau đây. Thứ nhất, trong lượt đấu ngày 11/6, Thái Lan phải hy vọng Indonesia thắng được UAE đồng thời Malaysia không thắng Việt Nam. Sau đó ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 15/6, Thái Lan lại phải chờ đợi thêm 3 điều kiện nữa tiếp theo cùng diễn ra

Đó là Thái Lan phải thắng Malaysia. Thứ hai, Việt Nam phải thắng UAE. Và thứ 3, hiệu số bàn thắng bại của Thái Lan phải cao hơn UAE chung cuộc. Khi đó, Thái Lan dù có cùng 12 điểm như UAE, chắc chắn xếp trên Malaysia nhưng thầy trò Akira Nishino sẽ đứng nhì bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Nhưng 5 điều kiện liên tiếp chưa đảm bảo Thái Lan vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Bởi đội bóng xứ chùa vàng còn phải chờ thêm 1 điều kiện nữa. Đó là họ phải có đủ điểm số để lọt vào top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất (do chủ nhà Qatar của VCK World Cup 2022 đã đứng đầu một bảng, nên suất đi tiếp được tăng thêm cho 1 đội nhì bảng).

Rõ ràng, phân tích như vậy để thấy Thái Lan dù vẫn còn cơ hội trên lý thuyết nhưng trên thực tế đã coi như đã bị loại.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo