x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG LỢI Ở EL CLASICO GIÚP ZIDANE LẬT NGƯỢC TÌNH THẾ

09:11 | 26/10/2020

Chiến thắng 3-1 của Real Madrid trong trận El Clasico tối thứ Bảy đã giúp HLV Zidane lật ngược tình thế ngoạn mục. Đội bóng Hoàng gia trở lại ngôi đầu bảng ở La Liga. Và từ một người đang phải nhận nhiều lời chỉ trích, Zizou một lần nữa lại được ngợi ca hết lời về tài cầm quân.

Trước khi hành quân đến sân Nou Camp, Real Madrid để thua liên tiếp 2 trận. Đầu tiên, đội bóng của HLV Zinedine Zidane thất thủ 0-1 trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá hoàn toàn dưới cơ là Cadiz ở vòng 6 La Liga. Tiếp sau đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải nhận thêm một trận thua tại Alfredo di Stefano, lần này là trước đội khách Shakhtar Donetsk ở Champions League.

2 cú ngã ngựa đó của Real Madrid khiến HLV Zidane phải chịu rất nhiều sức ép. Nếu tiếp tục thất bại trong chuyến hành quân đến Nou Camp, chiến lược gia 48 tuổi người Pháp hoàn toàn có khả năng bị chủ tịch Florentino Perez sa thải ngay lập tức. Thậm chí trước thềm trận El Clasico, các nhà cái đã đưa ra tỷ lệ đặt cược cho khả năng Zizou bị “trảm” trong trường hợp Real Madrid để thua Barca.

Nhưng ở Nou Camp, Zidane đã thoát hiểm một cách ngoạn mục. Đội bóng của ông như thể hoàn toàn lột xác trước kình địch Barca. Họ đã chơi một trận đấu ở đẳng cấp cao để đánh bại đội chủ nhà với tỷ số thuyết phục 3-1 nhờ các pha lập công của Federico Valverde, Sergio Ramos và cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 Luka Modric. Chiến thắng ấn tượng đó giúp Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng ở La Liga, đồng thời giúp chiếc ghế HLV trưởng của Zidane vững như bàn thạch.

Zidane đã phần nào xua đi áp lực sau trận thắng Barca 3-1
Zidane đã phần nào xua đi áp lực sau trận thắng Barca 3-1

Các học trò của Zidane đã chơi một trận đấu hết mình để cứu nguy cho ông thầy. Từ những cầu thủ trước đó từng bị chê bai là già nua như Karim Benzema, Sergio Ramos, Luka Modric, Marcelo… cho đến những cầu thủ trẻ như Vinicius Jr, Valverde… đều gây ấn tượng cực mạnh ở Nou Camp. Họ như được thổi vào một luồng sinh khí mới, khiến không ai còn nhận ra đó là những kẻ thất bại ở 2 trận chiến liên tiếp trước đó lần lượt trước Cadiz và Shakhtar Donetsk.

Nhưng trên tất cả, chính Zidane đã tự cứu chính mình. Nói một cách công bằng, đây là trận đấu mà chiến lược gia người Pháp đã tỏ ra “trên cơ” đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến. Zizou có sự chuẩn bị tinh thần cho các học trò tốt hơn. Ông có sự chuẩn bị về đấu pháp cũng tốt hơn. Và đặc biệt, khả năng thay người của Zidane cũng tỏ ra hiệu quả hơn, thể hiện rõ nhất ở bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 vào lưới của Barca, khi cả người ghi bàn (Luka Modric) và người kiến tạo (Rodrygo Goes) đều là những cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Zidane tiếp tục chứng tỏ được tài năng và cái duyên của ông trước đối thủ Barca. Với chiến thắng 3-1 của đội nhà trước đối thủ xứ Catalunya, Zizou trở thành HLV của Real Madrid có thành tích tốt nhất ở các trận chiến El Clasico trong vòng 12 năm trở lại đây. Cụ thể, sau 9 trận dẫn dắt đội bóng Hoàng gia đối đầu với Barca, Zidane giành được 4 trận thắng, hòa 3, chỉ phải nhận 2 thất bại. Đặc biệt, HLV 48 tuổi này chưa từng thất bại khi cùng các học trò hành quân đến Nou Camp (thắng 3, hòa 3).

Còn nhớ, sau khi đội nhà để thua Shakhtar Donetsk 2-3 trên sân nhà cách đây ít ngày, Zidane đã đứng ra nhận toàn bộ trách nhiệm về phần mình. Ông cam kết sẽ sớm khắc phục những vấn đề đang tồn tại để Real Madrid nhanh chóng trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Zizou đã thực hiện được lời hứa, khi giúp Real Madrid nhanh chóng tìm lại được đẳng cấp của nhà ĐKVĐ La Liga bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trong trận El Clasico ngay trên sân của kình địch Barca.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo