x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THỤY SỸ XỨNG DANH ĐỘI BÓNG LẮM DRAMA NHẤT EURO 2020

15:39 | 28/06/2021

Nếu có một danh hiệu như thế (đội bóng lắm drama nhất) ở EURO 2020, ĐT Thụy Sỹ chắc sẽ ẵm giải luôn mà không cần phải chờ tới ngày giải đấu hạ màn. Quá nhiều những rắc rối, ồn ào chẳng liên quan gì tới bóng đá đã xảy ra, bủa vây đội bóng “đa quốc gia” này từ những ngày đầu tập trung.

Có những chuyện chẳng đáng ồn ào, nhưng cuối cùng vẫn ồn ào. Ví như như việc HLV Vladimir Petkovic nhất nhất yêu cầu khách sạn nơi đội tuyển Thụy Sỹ đóng quân phải có bàn bóng bàn khi họ tới Rome để chơi trận đấu thứ hai vòng bảng với Italia. HLV 57 tuổi vốn có thói quen chơi bóng bàn sau bữa tối. Đó là lúc ông thư giãn, bồi đắp các mối quan hệ, và đôi khi cũng từ những trận bóng bàn như thế mà ông nảy ra được các ý tưởng mới. Nói chung, Petkovic phải được chơi bóng bàn, và bởi không được đáp ứng, vị HLV gốc Bosnia mới nổi cáu và làm ầm lên.

Vấn đề của Petkovic cũng là vấn đề của đội tuyển Thụy Sỹ. Không phải là “vấn đề” không được đánh bóng bàn, mà là gây ồn ào bởi những chuyện chẳng liên quan gì tới bóng đá. Và “xu hướng” này bắt đầu ngay từ những ngày đầu tiên cả đội tập trung ở St.Gallen. Ngày ấy, các cầu thủ, nhất là những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, toàn đến chỗ tập trung trên những siêu xe đắt tiền cáu cạnh như Lamborghini hay Ferrari. Bình thường thì có thể người ta cũng bỏ qua, nhưng đây là thời điểm các CLB trong nước đang nguy cấp vì Covid-19 và vừa phải xin nhà nước hỗ trợ. Chưa kể, nhà tài trợ của đội tuyển lại là Volkswagen, một hãng xe của Đức.

Seferovic và Shaqiri ăn mừng bàn thắng bằng cử chỉ “nhắc nhở” dư luận thôi bàn tán về họ
Seferovic và Shaqiri ăn mừng bàn thắng bằng cử chỉ “nhắc nhở” dư luận thôi bàn tán về họ

Thời điểm đội Thụy Sỹ đang tập trung chuẩn bị cho EURO 2020 cũng là thời điểm các nước vẫn phải siết chặt các quy định phòng chống dịch. Riêng các đội bóng dự EURO 2020 được yêu cầu phải sinh hoạt trong những “bong bóng”, hạn chế nếu không muốn nói là cấm tiệt việc tiếp xúc với người ngoài. Tuy nhiên, ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của đợt tập trung, đã có hai cầu thủ Thụy Sỹ phá rào. Tệ hại thay, một trong đó lại là Granit Xhaka. Đội trưởng của Thụy Sỹ đi xăm tay, đã thế còn vô tư khoe lên mạng xã hội. Người còn lại là Steven Zuber. Tiền vệ trái của “Nati” bị bắt gặp đang ăn tối với bạn bè ở một nhà hàng.

Không còn lựa chọn nào khác, LĐBĐ Thụy Sỹ buộc phải tiến hành xét nghiệm một cách ồ ạt đối với các thành viên của đội tuyển. Trong một thời gian ngắn, họ đã lấy hơn 900 mẫu test. May mắn là tất cả 26 cầu thủ và 28 thành viên ban huấn luyện đều âm tính. Ngoài ra, khá nhiều người đã được tiêm đủ vaccine, nên tình hình mới dịu lại. Tuy nhiên, cũng bởi thế mà các cầu thủ lại chủ quan. Khi tới Italia, họ ngang nhiên chọc thủng “bong bóng” bằng cách đưa một thợ cắt tóc quen từ nhà sang. Họ trả tiền vé và phí test cho anh ta; đổi lại, Manuel Akanji và Xhaka (lại Xhaka) có màu tóc mới. Nico Elvedi thêm mấy sợi high-light. Dư luận lại được một phen dậy sóng.

Và dư luận lại dậy sóng một lần nữa sau thất bại 0-3 trước Italia. Không chỉ vì kết quả và màn trình diễn tệ hại của cả đội. Mà còn vì các cầu thủ đã để lại một hình ảnh rất xấu khi hát quốc ca. Nhiều người không chịu mở miệng. Ngay bên cạnh, các cầu thủ Italia hát quốc ca như thể muốn moi hết gan ruột ra ngoài. “Sự cố” này một lần nữa làm dấy lên nghi vấn về sự chia rẽ trong lòng đội tuyển Thụy Sỹ, vốn là tập hợp của những cầu thủ thuộc nhiều sắc tộc khác nhau (các cầu thủ gốc Balkan, các cầu thủ gốc Phi, gốc Đức, gốc Italia...). Tới mức HLV Petkovic phải viết tâm thư kêu gọi “tất cả đoàn kết vì lợi ích quốc gia”.

Sau khi ghi bàn vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ, cả Seferovic lẫn Shaqiri đều giơ ngon tay lên miệng, ý nói dư luận thôi bàn tán về đội tuyển của họ đi. OK, thôi thì thôi, cho tới scandal tiếp theo...

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo