x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TOTTENHAM: POCHETTINO ĐANG MẤT PHƯƠNG HƯỚNG

15:38 | 12/11/2019

HLV Mauricio Pochettino đang mất phương hướng rõ rệt ở Tottenham, khi ông đã thay đổi đội hình xuất phát liên tục suốt gần 100 trận đã qua của Spurs.

Chấn thương, vận rủi và các yếu tố khác đã khiến Tottenham trượt dài mùa này. Tuy nhiên, Pochettino vẫn đang tiếp tục lắp ráp để tìm kiếm câu trả lời cho Spurs. Ở trận hòa 1-1 thất vọng trước Sheffield vừa qua, Pochettino đã có hai sự thay đổi ở đội hình chính so với chiến thắng 4-0 trước Red Star Belgrade hồi giữa tuần, khi Serge Aurier và Ben Davies thay thế Juan Foyth cùng Danny Rose tại hai cánh.

Thay đổi quan trọng nhất của nhà cầm quân người Argentina đến ở trục giữa, với Eric Dier, Giovani Lo Celso lần lượt xuất hiện ở vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm, thay cho hai cầu thủ "nổi loạn" Toby Alderweireld và Christian Eriksen. Bộ đôi cầu thủ này đều không muốn gắn bó với đội bóng, nên chỉ đang đếm từng ngày ra đi.

Với cá nhân Pochettino, ông dường như vẫn mắc kẹt trong suy nghĩ giữa việc tin dùng các công thần và các nhân tố mới. Lấy ví dụ cụ thể, chiến lược gia 47 tuổi thừa hiểu Alderweireld và Jan Vertonghen là cặp trung vệ tốt nhất của Tottenham lúc này, nhưng cả hai nhiều khả năng ra đi sau khi mùa giải 2019/20 hạ màn. 

Tottenham đã thay đổi đội hình ra sân suốt 94 trận qua
Tottenham đã thay đổi đội hình ra sân suốt 94 trận qua

Chính bởi vậy, Pochettino phải bắt đầu sử dụng Davinson Sanchez. Tuyển thủ Colombia được đá chính ở trận gặp Red Star, đá cặp cùng anh ở trung tâm hàng thủ là Dier. Không loại trừ khả năng hai cầu thủ này có thể sẽ là bộ đôi trung vệ số một của Spurs đầu mùa tới.

Ngoài ra, Pochettino đã đi ngược lại với bản năng cẩn trọng của mình, khi tiếp tục sử dụng Tanguy Ndombele ở trận hòa Sheffield, chỉ 3 ngày sau khi tân binh trị giá 54 triệu bảng đá trọn 90 phút tại Serbia trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Tiền vệ người Pháp vẫn chưa thích nghi hoàn toàn với tốc độ của Premier League, và không có gì ngạc nhiên khi anh dính chấn thương háng để rồi buộc phải rời sân nhường chỗ cho Harry Winks sau giờ nghỉ ở trận hòa Sheffield.

Trường hợp của Winks cũng mang đến sự tò mò không nhỏ về cách dùng người của Pochettino. Hồi đầu mùa này, Winks là sự lựa chọn hàng đầu ở trung tâm hàng tiền vệ, là cầu thủ được Pochettino nhắm xây dựng đội hình chơi xung quanh. Thế nhưng ở 3 trận gần nhất, Winks bị gạt khỏi đội hình xuất phát. Thậm chí, anh còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp Red Star.

Kane và các đồng đội đang thực sự lâm nguy
Kane và các đồng đội đang thực sự lâm nguy

Thêm một trường hợp nữa hết sức kỳ lạ, đó là Kyle Walker-Peters. Hậu vệ trẻ này khởi đầu mùa giải như một sự thay thế dành cho Kieran Trippier đã sang Atletico Madrid bên hành lang cánh phải, song đã không được ra sân kể từ sau thất bại của Tottenham trước Colchester tại Cúp Liên Đoàn. Pochettino đã hoán đổi các sơ đồ chiến thuật, sử dụng 4-2-3-1 và 3-5-2 ở trận gặp Sheffield, trong khi dành phần lớn mùa này sử dụng 4-4-2 kim cương.

Rõ ràng, sự bất ổn đang là điều được thể hiện rõ tại Tottenham. Khi còn ở thời kỳ hưng thịnh, đội hình ra sân của Spurs rất dễ đoán vào mỗi vòng đấu. Dù vậy, hiện tại, chỉ có Harry Kane, Son Heung-min và cả Dele Alli là chắc suất đá chính trong một đội hình già nua.

Quả thực, ngay đến Pochettino lúc này cũng đang loay hoay tìm ra lời giải cho Tottenham. Sự sa sút của Kane, tương lai bất ổn của Eriksen cùng tinh thần đi xuống của toàn đội là nguyên nhân không nhỏ ảnh hưởng tới sự lao dốc của Spurs. Pochettino cũng chẳng phải thánh thần nên thật khó để đổ hết lỗi lên đầu một mình ông.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo