x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRƯỚC BÁN KẾT UEFA NATIONS LEAGUE: BÃO CHẤN THƯƠNG CÀN QUÉT TÂY BAN NHA & ITALIA

08:55 | 05/10/2021

Trận chiến tái diễn màn so tài ở EURO 2021 giữa hai ĐT Tây Ban Nha vs Italia sắp tới bị bão chấn thương càn quét. Trong đó, HLV Luis Enrique phải điên đầu với sự vắng mặt của nhiều trụ cột trong đội hình của “bò tót”.

Ở VCK EURO 2021, ĐT Italia đã đánh bại Tây Ban Nha trong loạt đá luân lưu để giành quyền vào chung kết và sau đó lên ngôi vô địch nhờ vượt qua ĐT Anh cũng trong loạt “đấu súng” may rủi trên chấm 11m. Từ đó đến nay, hai đội mới gặp lại nhau. 

Tuy nhiên, trận đại chiến ở bán kết UEFA Nations League giữa chủ nhà Italia với đội bóng đến từ xứ sở Bò tót diễn ra vào ngày 7/10 tới đang bị bão chấn thương càn quét. Điều này có thể ít nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng của trận đại chiến được xem là tái diễn trận bán kết EURO 2021.

HLV Luis Enrique mới đây đã công bố danh sách đội hình chuẩn bị cho trận đấu sắp tới gặp Italia ở UEFA Nations League. Có rất nhiều cầu thủ từng góp mặt ở trận bán kết EURO 2021 với Italia vắng mặt do chấn thương. Có thể kể đến những cái tên như Pedri, Thiago Alcantara, Dani Olmo…

Để thay thế, Lucho đã tạo điều kiện cho rất nhiều gương mặt mới như như tiền vệ Gavi, cầu thủ chạy cánh Yeremi Pino, hậu vệ phải Pedro Porro… Tuy nhiên, ông lại kiên quyết gạt bỏ tất cả các cầu thủ đã và đang khoác áo Real Madrid như Marco Asensio, Sergio Canales, Brahim Diaz… Trong khi đó, ông lại ưu ái gọi trở lại học trò cũ ở Barca là Sergi Roberto.

Lần tái đấu này, cả ĐT Italia lẫn ĐT Tây Ban Nha đều thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương
Lần tái đấu này, cả ĐT Italia lẫn ĐT Tây Ban Nha đều thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương

Nếu nhìn vào danh sách triệu tập của HLV Enrique, có cảm giác ĐT Tây Ban Nha cũng chẳng mặn mà lắm với việc đòi món nợ từ Italia ở bán kết EURO 20201. Đội hình mà Lucho chuẩn bị cho trận đấu ở bán kết UEFA Nations League sắp tới có vẻ giống như cho một trận đấu tập nhằm thử nghiệm đội hình hơn.

Trong khi đó, Italia cũng bị ảnh hưởng không ít trong quá trình chuẩn bị cho trận tái đấu ĐT Tây Ban Nha vì chấn thương. Đặc biệt, trận chiến giữa chủ nhà Atalanta và Milan ở Serie A cuối tuần vừa qua đã làm đảo lộn kế  hoạch của HLV Roberto Mancini, khi cả tiền vệ Matteo Pessina lẫn trung vệ Rafael Toloi đều dính chấn thương. Theo một số nguồn tin, Mancio sẽ gọi tiền vệ Sandro Tonali và hậu vệ Davide Calabria cùng của Milan để lấp vào những khoảng trống nói trên.

Tóm lại, so với trận đại chiến ở EURO 2021, đội hình của cả hai đội đều kém chất lượng hơn hẳn. Đặc biệt, ĐT Tây Ban Nha vắng gần phân nửa đội hình đã từng chinh chiến ở giải bóng đá hấp dẫn nhất châu lục cách đây vài tháng. Phải nhắc lại rằng, ngoài những cầu thủ đã đề cập ở trên, tiền đạo chủ lực của đội bóng xứ sở bò tót là Alvaro Morata, cũng là cầu thủ rất am hiểu bóng đá Italia do có nhiều năm chinh chiến ở Serie A, cũng không thể góp mặt vì chấn thương.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT:

Ngày 07/10:
01h45:
Italia - Tây Ban Nha

Ngày 08/10:
01h45:
Bỉ - Pháp

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo