x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỌC NHẰN ĐÁNH BẠI ELCHE, REAL MADRID VỮNG VÀNG NGÔI ĐẦU

22:26 | 30/10/2021

Cú đúp của Vinicius đã giúp Real Madrid có được chiến thắng 2-1 trước Elche. Qua đó vững vàng ở ngôi đầu bảng La Liga.

Bàn thắng

Elche: Pere Milla (86')

Real: Vinicius (22', 73')

Thẻ đỏ

Elche: Guti (63')

Ở màn so tài diễn ra tại Estadio Manuel Martínez Valero, Real đã thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn khi tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ vừa không thắng 3 trận liên tiếp ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi mọi chuyện đang diễn ra thuận lợi thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại bị tổn thất về lực lượng do tiền đạo Rodrygo của họ dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Asensio ở phút 18.

Chỉ 3 phút sau khi HLV Carlo Ancelotti phải đưa ra sự điều chỉnh về mặt nhân sự bất đắc dĩ, Real đã mở được tỷ số nhờ cú dứt điểm chân trái của tiền đạo đang có phong độ cao Vinicius (22').  Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Elche đã thi đấu nỗ lực hơn, nhưng đẳng cấp kém xa Real không cho phép họ tạo ra được những đợt lên bóng sáng nước.

Đã vậy, đến phút 63 đội chủ nhà chỉ còn lại 10 người do tiền vệ Raul Guti của họ phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với việc anh bị trọng tài truất quyền thi đấu. Với ưu thế về mặt quân số, Real hầu như không phải lo phòng ngự và sức ép họ tạo ra trước khung thành đối phương càng khủng khiếp hơn.

Khi trận đấu diễn ra với thế trận một chiều, không ngạc nhiên khi Real gia tăng được cách biệt ở phút 73 vẫn do công của Vinicius. Nhận đường chuyền của tiền vệ Luka Modric, cầu thủ sinh năm 2000 này nhờ sức rướn tuyệt vời đã thoát được sự đeo bám của hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn cũ của Real là Kiko Casilla từ góc hẹp.

Với cú đúp vừa ghi được, Vinicius đã ghi 9 bàn cho Real kể từ đầu mùa. Đây thực sự là con số ấn tượng nếu biết rằng trước đó chưa có mùa nào Vinicius đóng góp quá 6 pha lập công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy có phong độ cao như vậy, song không hiểu sao Vinicius lại không được HLV Tite triệu tập cho 2 trận đấu kế tiếp của ĐT Brazil ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Những tưởng bàn thua thứ 2 sẽ đánh sập tinh thần chiến đấu của Elche, nhưng hóa ra đội bóng này lại không sụp đổ dù phải đá thiếu người. Khi trận đấu bước sang phút 86, họ thậm chí còn rút ngắn được cách biệt xuống còn 1-2.

Xuất phát từ đường chuyền ngang bất cẩn của tiền vệ Kroos, Benedetto đã cướp được bóng và chuyền ngay cho cầu thủ vừa vào sân thay người Pere Milla thoát xuống hạ thủ môn Courtois trong thế đối mặt. Trong những phút còn lại, trận đấu diễn ra rất quyết liệt và có đến 2 cầu thủ của Real là Casemiro và Mariano Diaz phải đổ máu.

Không rõ tình trạng của cặp đôi có nghiêm trọng hay không, song rút cục Real đã bảo vệ được cách biệt mong manh để kiếm trọn 3 điểm. Với thắng lợi trước Elche, Real đã vượt qua Sociedad để chiếm giữ ngôi đầu BXH (2 đội có 24 điểm sau 11 vòng nhưng Real xếp trên do hơn về chỉ số phụ).

Đội hình thi đấu

Elche (4-4-2): Kiko Casilla; Helibelton Palacios, Enzo Roco, Pedro Bigas, Johan Mojica; Raul Guti, Omar Mascarell (Marcone 81'), Fidel Chaves (Milla 81'), Javier Pastore (Gumbau 71'); Lucas Boye (Morente 81'), Lucas Perez (Benedetto 71')

Real (4-3-3): Thibaut Courtois; Lucas Vazquez (Carvajal 65'), Eder Militao, David Alaba, Marcelo (Mendy 65'); Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric (Camavinga 84'); Rodrygo Goes (Asensio 18'), Mariano Diaz, Vinicius Junior ( Hazard 85')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo