x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRƯỚC VÒNG 20 V.LEAGUE: VÒNG ĐẤU BƯỚC NGOẶT, NHÀ VUA LỘ DIỆN

14:40 | 08/08/2019

V.League 2019 đang bước vào giai đoạn bứt tốc và hứa hẹn nhiều bất ngờ. Đặc biệt, giới chuyên môn đang tự hỏi sau vòng đấu bước ngoặt này liệu đã có thể lộ diện ra nhà vô địch của mùa giải?

Tâm điểm vòng 20 có lẽ là trận đấu trên sân Tam Kỳ, ở đấy chủ nhà Quảng Nam sẽ tiếp đón TP.HCM. Nói tâm điểm, bởi thực tế trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến cả cục diện của cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng, do Quảng Nam đang nằm ở nhóm chót bảng, trong lúc CLB TP.HCM đang đua tranh vô địch cùng Hà Nội FC. 

Sau vòng 19, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt của Quảng Nam đầy hứng khởi trước trận thắng Thanh Hóa 3-0 và đang rất tự tin trong cuộc tiếp đón CLB TP.HCM trên sân nhà Tam Kỳ. Trong lúc đó, thầy trò HLV Chung Hae Seong lại nhiều bất an sau trận thua ngược Sanna.KH 1-2 ngay trên sân Thống Nhất ở vòng trước. Trận thua ấy khiến CLB TP.HCM bị đối thủ Hà Nội vượt mặt với khoảng cách hơn 2 điểm, đồng thời cũng chỉ ra nhiều vấn đề đang tồn tại khiến giới chuyên môn vẫn không đánh giá cao TP.HCM trong cuộc đua vô địch. 

Vì thế, nếu chủ nhà Quảng Nam hoặc CLB TP.HCM trắng tay trong cuộc đối đầu này, lập tức họ sẽ gặp khó ở những mục tiêu đang theo đuổi. Đặc biệt là CLB TP.HCM, vì khi ấy khả năng thầy trò ông Chung Hae Seong sẽ bị Hà Nội FC bỏ xa 5 điểm và phải nhường bước cho đối thủ ở cuộc đua vô địch?

Nếu CLB TP.HCM đang gặp khó ở Tam Kỳ, ngược lại Hà Nội FC khá dễ thở khi tiếp đón Thanh Hóa tại Hàng Đẫy. Sau thời gian thăng hoa, đội bóng xứ Thanh đã có những dấu hiệu sa sút với 4 trận liên tiếp không thắng, trong đó có đến 3 trận thua. Thế nên, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang rất muốn giành được 3 điểm ngay trên sân của Hà Nội FC. Tuy nhiên, điều này thật chẳng dễ dàng bởi ngay cả khi đá trên sân nhà ở lượt đi, đội bóng xứ Thanh còn bị ứng viên vô địch “giã” cho 4-1, nay ra chơi sân khách, lại mất “khẩu trọng pháo” Rimario, Thanh Hóa khó mơ có điểm. 

Tuy nhiên, Hà Nội cũng đang có một số vấn đề trong cách vận hành lối chơi dẫn đến việc họ thường bị mất điểm ở những phút chót. Thậm chí, đá trên chân hoàn toàn so với đối thủ như trận gặp B.Bình Dương ở vòng 19, nhưng các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn khiến các CĐV của họ nơm nớp âu lo đến phút cuối cùng.

Ngoài 2 trận đấu kể trên, các cuộc so kè trên sân Nha Trang, Pleiku, Vinh và Thống Nhất đều rất đáng xem, bởi tất cả đều ảnh hưởng đến cuộc đua của nhóm trụ hạng, khi điểm số của các đội đang đeo bám nhau rất sát. 

Vòng này, CLB Hải Phòng sẽ có chuyến làm khách nhiều khó khăn trên sân Vinh, bởi cả hai đội đều đang khát thắng. Tuy nhiên, nếu không giành được 3 điểm, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ lún sâu vào vòng nguy hiểm, do đội chót bảng Sanna Khánh Hòa cuối tuần này tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà Nha Trang và khả năng có điểm rất cao. Nói thế, vì Hải Phòng hiện chỉ hơn Sanna Khánh Hòa 4 điểm.

Trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC cũng sẽ có trận quyết chiến với B.Bình Dương, vì cả hai đang cùng 23 điểm và đang nằm trong khu vực báo động đỏ. Nếu 1 trong 2 trắng tay trong cuộc đối đầu này, lập tức “bảng phong thần” sẽ réo tên họ. Song song đó, cuộc đối đầu giữa HAGL và Viettel trên sân Pleiku cũng trong tình cảnh tương tự, khiến các trận đấu ở nhóm cuối sẽ rất quyết liệt và dự báo sẽ có những cuộc đảo chiều bất ngờ.

- Danh sách treo giò:

Tiến Dũng, Santos (Viettel); Văn Thuận, Công Thành (TP.HCM); Thế Mạnh (Than.QN); Khắc Ngọc (SLNA); Quốc Long (Sài Gòn); Lê Tấn Tài (B.BD); Thành Chung (Hà Nội); Rimario (Thanh Hóa)

- Lịch thi đấu vòng 20:

- BXH V.League 2019:

 

* TIN BÓNG ĐÁ 8/8: Công Phượng Ghi Điểm Bầu Đức Sướng Thầy Park Thì Chưa, Kết Quả AFC Cup 2019

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo