x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

U22 THÁI LAN 2-5 U22 INDONESIA: HCV SAU 32 NĂM CHỜ ĐỢI

23:39 | 16/05/2023

Đánh bại U22 Thái Lan với tỷ số 5-2 trong trận cầu có đến 7 thẻ đỏ dành cho các cầu thủ, trợ lý HLV…  cùng với đó là những màn rượt đuổi gay cấn, U22 Indonesia đã giành tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi.

Voi chiến bị “bắn hạ” do không chịu học bài

Chiếc thẻ đỏ ở phút 60 của Pramata Arhan trong trận bán kết gặp U22 Việt Nam đã khiến cho U22 Indonesia mất đi một “vũ khí” từ những pha ném biên. Cần nhắc lại,ở trận bán kết, 2/3 bàn thắng của U22 Indonesia đều xuất phát từ những quả ném biên như đá phạt của Pratama Arhan. Có vẻ như U22 Thái Lan hơi khinh địch khi HLV Issara Sritaro nói rằng, ông không mấy quan tâm đối thủ có sử dụng các pha ném biên “chết chóc” không.

U22 Thái Lan quá tự tin vào hàng phòng ngự với Jonathan Khemdee cao lên đến 1m90, cùng với đó là Songchai chơi rất tỉnh táo. Thế nhưng, Voi chiến đã bị trừng phạt bởi họ không ngờ rằng, ngoài Pramata Arhan thì U22 Indonesia còn có một Dewangaa sở những những quả ném biên rất khủng khiếp. Ở phút 22, chính Dewangga có cú ném biên cực mạnh vào phía trong. Sananta cắt mặt đánh đầu đưa bóng đập chân trung vệ Songchai rồi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Soponwit.

U22 Thái Lan đã có trận đấu dưới sức mình.
U22 Thái Lan đã có trận đấu dưới sức mình.

Nhận thấy những khoảng trống ở giữa sân, HLV Issara Sritaro phải đưa Phongsakhon và Annan vào thay cho Achitpol và Bukkoree. Tạo ra sức ép đáng kể nhưng Voi chiến không thể đưa bóng đến gần hơn với khung thành thủ môn Ernando. Hoặc khi tạo ra khoảng trống họ lại xử lý không tốt ở những pha dứt điểm cuối cùng. Khi mà tuyến trên tấn công trong vô vọng, ở phía dưới hàng thủ của U22 Thái Lan lại chơi như mơ ngủ.

Phút 45+4, từ sân nhà, trung vệ Rizky Ridho thực hiện một cú phất bóng dài chính xác. Trong tình huống này, cặp trung vệ Khemdee và Songchai đã phối hợp không ăn ý để Sananta thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Soponwit. Tỷ số được nâng lên thành 2-0 trong sự thảng thốt của BHL cũng như các CĐV Thái Lan.

Mưa bàn thắng và mưa thẻ đỏ

HLV Issara Sritaro đã có những điều chỉnh chiến thuật cho U22 Thái Lan khi hiệp 2 bắt đầu. Voi chiến đã tìm thấy những khoảng trống nhiều hơn khi các tiền vệ chơi quyết liệt, biết cách khắc chế đối thủ. Ở phút 51, Settasit tung ra một cứa lòng vào góc xa nhưng thủ môn Ernando đổ người cứu thua ngoạn mục cho U22 Indonesia.

Gia tăng áp lực, không ngại chơi pressing bên phần sân đối phương, đội bóng xứ chùa vàng buộc U22 Indonesia phải lùi sâu phòng ngự. Bàn thắng đã đến ở phút 65. Từ cú đá phạt góc của Channarong, Annan bật nhảy cao hơn tất cả, đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U22 Thái Lan. Ngọn lửa được nhen lên với Voi chiến và họ tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Trận đấu được cộng thêm 7 phút bù giờ, những tưởng phải nhận thất bại thì Yotsakon đã ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Voi chiến với cú sút căng ở những giây cuối cùng.

Màn ẩu đả kinh hoàng đã khiến trận đấu phải hoãn đến 8 phút.
Màn ẩu đả kinh hoàng đã khiến trận đấu phải hoãn đến 8 phút.

Hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ và U22 Indonesia lại có bàn thắng vượt lên do công của Irfan Jauhari ở phút 90+1. Trận đấu sau đó bị gián đoạn đến 8 phút bởi đôi bên đã lao vào nhau chơi “boxing”. Kết quả có 3 thẻ đỏ được rút ra, trong đó Komang của Thái Lan và thủ môn Soponwit bị đuổi khỏi sân. Chưa dừng lại, U22 Thái Lan chỉ còn 8 cầu thủ trên sân vì Khemdee và Teerasak phải nhận thẻ vàng thứ 2. Cộng với những vụ "nói chuyện bằng tay" bên ngoài, trọng tài đã phải rút tổng cộng 7 chiếc thẻ đỏ. Đây thực sự một kỷ lục, một vết nhơ khó quên tại SEA Games năm nay.

Không mấy khó khăn, ở những phút còn lại Farja và Beckham hoàn tất chiến thắng 5-2 để giúp U22 Indonesia giành tấm HCV SEA Games 2023. Đây cũng là tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi của bóng đá xứ vạn đảo.

Ghi bàn: Annan (65’), Yotakon (90+7’) - Sananta (21’, 45+5’), Irfan (91'), Farja (107’), Beckham (120')

Đội hình ra sân:

U22 Thái Lan: Soponwit, Bukkoree (Phongsakhon 30’), Jonathan Khemdee, Songchai, Doloh (Apisit 73’), Chayapipat ( 46’, Channarong,  Chatmongkol, Settasit (Yotsakon 87’), Achitpol (Annan 30’), Teerasak.

U22 Indonesia: Ernando, Komang, Rizky Ridho, Dewangga (Ferrari 70’), Haykal, Marselino, Bagas, Taufany (Ananda 46’), Witan (Rio Fahmi 90+4’), Fajar, Sananta.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 36
02h00 Luton Town VS Everton
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
02h00 Getafe VS Athletic Bilbao
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
01h45 Torino VS Bologna
VĐQG ĐỨC, VÒNG 32
01h30 Hoffenheim VS Leipzig
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 32
23h30 Fort.Dusseldorf VS Nurnberg
23h30 Hamburger VS St. Pauli
VĐQG PHÁP, VÒNG 32
00h00 Toulouse VS Montpellier
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo