x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UEFA KHÓ CHỊU VỚI 'CUỘC TỔNG TẤN CÔNG' CỦA SAUDI ARABIA

16:56 | 30/06/2023

Cuộc tổng tấn công của Saudi Arabia vào thị trường chuyển nhượng khiến UEFA và các đội bóng châu Âu rất khó chịu. Nên nhớ, quốc gia vùng Vịnh này vô cùng thân thiết với FIFA.

Cơn giận dữ của UEFA với Saudi Arabia đã có từ hơn 2 năm trước. Ở đại hội FIFA lần thứ 71 được tổ chức trực tuyến tại Zurich (Thụy Sỹ) hồi tháng 5/2021, quốc gia Trung Đông giàu có này đã yêu cầu “một nghiên cứu khả thi được thực hiện về những hậu quả có thể xảy ra đối với việc tổ chức World Cup (cả nam lẫn nữ) 2 năm một lần thay vì 4 năm một lần như hiện tại”.

Dự án này do chủ tịch FIFA Gianni Infantino điều hành từng khuấy động bóng đá thế giới trong nhiều tháng, nhưng cuối cùng bị bỏ dở sau khi UEFA đe dọa tẩy chay một giải đấu như vậy.

Đã sẵn sàng chống lại “cơn bão Saudi Arabia” trên TTCN, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin mới đây nhấn mạnh về “sự tham lam điên cuồng này đang giết chết bóng đá”. “Họ đang đi vào những sai lầm của Trung Quốc bằng cách chiêu mộ những ngôi sao ở buổi xế chiều của sự nghiệp. Đáng lẽ ra chúng ta đã không mất đi những Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay N'Golo Kante… 

Bước vào giai đoạn này của sự nghiệp cầu thủ, nhiều người lựa chọn tới các CLB giàu có để kiếm tiền. Nhưng tiền đâu phải là tất cả. Những cầu thủ xuất sắc nhất muốn giành chiến thắng ở những giải đấu hay nhất và những giải đấu hay nhất đều nằm ở châu Âu. Bạn có thể kể một cầu thủ hàng đầu đến Saudi Arabia ở thời kỳ đỉnh cao hay bắt đầu sự nghiệp không?”, chủ tịch UEFA gay gắt phát biểu.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin rất tức giận vì Saudi Arabia cuỗm nhiều ngôi sao châu Âu
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin rất tức giận vì Saudi Arabia cuỗm nhiều ngôi sao châu Âu

Ngoài ra, một số lãnh đạo của các đội bóng châu Âu cũng tỏ ra tiếc nuối khi nhiều cầu thủ vẫn còn đá tốt ở châu Âu nhưng lại lựa chọn sang Trung Đông kiếm tiền và dưỡng già. John Textor, chủ sở hữu Lyon, bày tỏ tức giận trên Canal do TF: “Saudi Arabia muốn tất cả. Họ muốn chèo kéo cả cầu thủ xuất sắc nhất của tôi tại Lyon (Alexandre Lacazette), tại Crystal Palace, những cầu thủ xuất sắc nhất và HLV của tôi tại Botafogo. Chiến lược của họ là mua mọi thứ. Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra không chỉ ở Botafogo mà còn trong toàn thế giới túc cầu”.

Hơn nữa, cũng nhiều người tỏ ra lo lắng về sự mất ổn định trên TTCN sẽ khiến lạm phát gia tăng và giá cầu thủ ngày càng bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực tế. 

Nhưng bên cạnh đó, cũng có một vài nhà lãnh đạo lại không bi quan về “xu thế chuyển nhượng này”. Theo Nasser al-Khelaifi, chủ tịch PSG kiêm chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu, đây là cơ hội để các đội bóng của lục địa già cân bằng tài chính sau khi nhận được những khoản tiền khổng lồ từ việc bán cầu thủ với giá cực cao cho Saudi Arabia.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 36
02h00 Luton Town VS Everton
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
02h00 Getafe VS Athletic Bilbao
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
01h45 Torino VS Bologna
VĐQG ĐỨC, VÒNG 32
01h30 Hoffenheim VS Leipzig
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 32
23h30 Fort.Dusseldorf VS Nurnberg
23h30 Hamburger VS St. Pauli
VĐQG PHÁP, VÒNG 32
00h00 Toulouse VS Montpellier
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo