x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UEFA XEM XÉT KHẢ NĂNG TẠO RA SUPER LEAGUE

11:56 | 03/10/2023

LĐBĐ châu Âu (UEFA) được cho là đang xem xét việc thành lập Super League của riêng họ trong một động thái có thể đặt dấu chấm hết cho Champions League.

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu chuẩn bị thảo luận về kế hoạch thành lập một giải đấu mới, trong đó có thể thức xuống hạng và các trận đấu diễn ra cuối tuần. Tin tức này xuất hiện hơn 2 năm sau khi kế hoạch khởi động một giải Super League cạnh tranh với Champions League do Real Madrid dẫn đầu bị thất bại.

Tờ El Pais của Tây Ban Nha hiện đưa tin UEFA và Hiệp hội các CLB châu Âu đang hoàn thiện ý tưởng của riêng họ về một Super League. Kế hoạch của họ bao gồm ba giải đấu, mỗi giải có 18 đội, có thăng hạng và xuống hạng giữa các hạng đấu.

Các giải đấu sẽ được đặt tên là Super League, Europa League và Aspiring League, đồng nghĩa với việc không còn Champions League. Theo báo cáo, kế hoạch này sẽ được thảo luận tại cuộc họp Ban chấp hành UEFA tiếp theo.

Nguồn tin này cũng nhấn mạnh, thể thức giải đấu sẽ có 4 đội xuống hạng và thăng hạng giữa giải hạng hai và hạng ba, với 2 suất giữa hai giải đấu hàng đầu. Lý do xuất phát từ việc các CLB hàng đầu không muốn nguy cơ xuống hạng lớn như vậy. Họ cũng yêu cầu việc xuống hạng từ Super League được xác định trung bình trong ba hoặc năm mùa giải thay vì một.

Nếu được đưa vào hoạt động, Super League theo kế hoạch sẽ không bắt đầu cho đến khi kết thúc chu kỳ 2024-2027. Các kế hoạch đang được vạch ra để mỗi giải đấu được chia thành hai bảng với giai đoạn cuối, nhằm tránh các CLB phải thi đấu 34 trận so với lịch thi đấu của họ. Tuy nhiên, các đội sẽ được phép đăng ký danh sách 34 cầu thủ tùy theo số lượng trận đấu.

Một số trận đấu thậm chí có thể diễn ra vào cuối tuần. Trong khi đó, giành chức vô địch quốc nội hoặc đạt được vị trí cao ở giải đấu có thể được thưởng bằng tiền mặt hoặc thêm điểm trong Super League.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 Marseille VS Atalanta
02h00 Roma VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 Aston Villa VS Olympiakos
02h00 Fiorentina VS Club Brugge
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 26
01h30 Chelsea VS Tottenham
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 9
04h00 Peru U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
09h00 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU ĐTQG, VÒNG T.5
06h00 St.Vincent VS Dominica
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.5
22h30 Hy Lạp U16 Nữ VS Hungary U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo