x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO BARCA SẼ LÀM MỌI CÁCH ĐƯA NEYMAR TRỞ VỀ CAMP NOU?

15:10 | 27/04/2020

Barcelona đang trong tình trạng bất ổn khi ở giữa một cuộc nội chiến. Mặc dù đang dẫn trước Real Madrid 2 điểm và vẫn còn cơ hội ở Champions League, nhưng đội hình của Barca có khả năng lớn sẽ bị xáo trộn mạnh trong thời gian tới. Ví dụ như nhu cầu tái mộ Neymar để phục vụ một người.

 

Lần đầu tiên trong lịch sử, Barca tuyên bố bán tên sân. Đại danh Camp Nou sẽ tạm biến mất trong 1 năm vì nỗ lực quyên tiền cho cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Nhưng cũng có thể vì khát khao tái sở hữu chân sút Neymar, hiện đang thuộc biên chế PSG.

Mặc dù đã giành được 2 chức vô địch Ligue 1 và Cúp QG Pháp kể từ khi trở thành vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới trị giá 198 triệu bảng, cho đến nay, có thể thấy Neymar đã thất bại tại PSG.

Anh ta không giúp CLB có được vinh quang Champions League, đồng thời cũng vắng mặt trong danh sách rút gọn 30 ứng viên cho QBV 2019.  Neymar khao khát trở về Barca  và Barca cũng thế, nhưng trở ngại cho màn tái hợp này khá lớn.

Barca đã mua Ousmane Dembele với mức phí 96,8 triệu bảng ban đầu từ Dortmund, và thanh toán thành nhiều đợt. Nhưng giờ, giá của thương vụ này có  khả năng tăng lên 135,5 triệu bảng. Do đó, vụ tái ký Neymar sẽ bị cản trở bởi việc Barca bị yêu cầu chi trả các khoản chưa thanh toán.

Barcelona có thể sẽ ném mọi thứ để có được Neymar vào mùa hè này trước tác động kinh tế to lớn do việc bóng đá bị đình trệ bởi đại dịch. Mỗi CLB đều có những mức độ khác nhau để đối phó với cuộc khủng hoảng này, nhưng khả năng của Barca sẽ bị triệt tiêu khá nhiều bởi còn phải trả nợ cho 2 thương vụ Dembele và Philippe Coutinho.

Thực tế, họ phải vay 31,5 triệu bảng để ký hợp đồng với Antoine Griezmann với giá 108 triệu bảng từ Atletico Madrid vào mùa Hè 2019. Và chắc chắn Barca cũng khá đói kém trong ước vọng triệu hồi Neymar.

Neymar đến Barca và đã ra đi năm 2017
Neymar đến Barca và đã ra đi năm 2017

Cũng cần thấy thêm biến số của vụ này: cơn khủng hoảng giá dầu mỏ hiện nay có thể thay đổi cuộc chơi của người Qatar tại PSG. Dù sao, chắc chắn Barcelona sẽ tìm mọi cách để mua Neymar.

Họ có thể đã cam kết với Messi - kiến trúc sư trưởng của vụ tái ngộ Neymar - rằng, CLB sẽ mang Neymar về vào mùa Hè này. Barca thực sự phải làm điều đó trong nỗ lực xoa dịu cơn giận dữ của Messi và giữ chân ngôi sao này.

Vậy mối quan hệ của Messi với Barca hiện như thế nào mà Barca phải lao vào canh bạc Neymar? Hiện, các cuộc thảo luận về việc tái ký hợp đồng đang đi vào bế tắc bởi cuộc khủng hoảng nội bộ ngày càng sâu sắc nhất là khi 6 quan chức của CLB đồng loạt từ nhiệm vì những bất đồng về cách điều hành của chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Trong danh sách những người ra đi, có 2 trong số 4 phó chủ tịch của CLB là Emili Rousaud và Enrique Tombas. Bất kỳ sự xuất hiện mới nào cũng phải đối phó với nhiều vấn đề căng thẳng ở CLN này, đặc biệt là vụ Bartomeu đòi cắt giảm lương của các cầu thủ, vấn đề bị Messi kịch liệt phản đối.

Để giữ Messi được hạnh phúc, họ buộc phải mua được Neymar.  Messi đủ điều kiện ra đi tự do vào mỗi cuối mùa, theo các điều khoản trong hợp đồng. Vì vậy, để tránh điều này này xảy ra và Messi hoan hỉ ký hợp đồng mới, Barca phải đưa Neymar trở lại như một cam kết thương mại giữa họ với Messi trong đàm phán hợp đồng mới.  

Nhưng giờ, Barca buộc phải mua lại được Neymar để giữ chân Messi
Nhưng giờ, Barca buộc phải mua lại được Neymar để giữ chân Messi

Neymar cũng muốn thế. Anh ta nghĩ rằng cuộc sống trong và ngoài  bóng đá ở Barcelona tốt hơn ở Paris . Anh ta muốn sát cánh cùng Messi một lần nữa để chuẩn bị sẵn cho cơ hội trở thành ngôi sao số Một tại Camp Nou một khi Messi chấm dứt việc chơi bóng.  

Vấn đề chỉ là tiền. Ai biết chắc được CLB này sẽ kiếm được bao nhiêu từ Champions League mùa này? Họ có thể đã đút túi 70 triệu bảng, và còn có thể nhiều hơn thế nhờ kết quả hoà 1-1 ở trận lượt đi với Napoli. Nhưng tiền từ nguồn khác thì lại cạn.

Trong 6-7 năm qua, trung bình mỗi năm Barca kiếm được 25 triệu euro từ một lượng khách du lịch mua vé ở mỗi trận đấu tại Camp Nou, vé các tour tham quan SVĐ và bảo tàng. Nhưng 6 tuần nay, nó đã đóng cửa và không biết bao giờ mới có thể mở cửa lại.

Barca đã bị ảnh hưởng về tài chính và hiện chưa có biện pháp xử lý mạnh mẽ nào. Vì vậy, khó có thể nghĩ đến việc Barca cầm tiền ép PSG nhả Neymar. Họ có thể dùng Griezmann để các thêm vào thương vụ này, nhưng dù sao họ cần phải có một khoản tiền mặt lớn. Đó là sẽ canh bạc để làm vui lòng Messi.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo