x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO CÁC MANUCIANS KHÔNG NÊN QUÁ BI QUAN SAU TRẬN THUA BRIGHTON?

09:51 | 20/08/2018

Thất bại bạc nhược trên sân Amex đã khiến cho đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích từ NHM.

Tưởng như chiến thắng ở ngày ra quân Premier League trước Leicester City sẽ khiến cho các cầu thủ Manchester United tự tin hơn ở pháo đài Amex (Falmer) của Brighton, nhưng rõ ràng là ám ảnh ở sân đấu này đã khiến cho những con người áo đỏ bị cóng và chấp nhận thất bại đầu tiên của mùa giải.

Rất nhiều người đã tập trung chỉ trích từ ban lãnh đạo đội bóng, huấn luyện viên Jose Mourinho, rồi đến cả cầu thủ trên sân hôm nay. Tuy nhiên, có một vài lý do sau đây có thể khiến các cổ động viên của Man Utd không phải quá bi quan vào tình hình hiện tại của đội bóng con cưng.

1. ĐIỂM TỰA SÂN NHÀ

Cuối mùa giải 2010/11 là thời điểm Man Utd đăng quang ngôi vô địch với 80 điểm. Nhưng năm đó họ chỉ kiếm được 25 điểm mỗi khi phải rời xa tổ ấm Old Trafford. Và đa phần trong số đó là những trận hoà trước các đối thủ dưới cơ hoàn toàn như Bolton Wanderers, Everton, Newcastle United...

Đội hình này đã từng đánh rơi đến 32 điểm trên sân khách cách đây gần 1 thập kỷ.
Đội hình này đã từng đánh rơi đến 32 điểm trên sân khách cách đây gần 1 thập kỷ.

Ngược lại, Man Utd đã hạ sát 18/19 đối thủ ở Premier League năm đó tại Old Trafford, duy nhất chỉ có West Bromwich Albion sống sót trở về The Hawthorns với 1 điểm trong tay. Như vậy, nếu huấn luyện viên Jose Mourinho có thể biến Old Trafford thành một pháo đài bất khả chiến bại một lần nữa, mọi chuyện vẫn sẽ ở trong tầm tay ông.

Trên thực tế, Manchester City đang thể hiện phong độ huỷ diệt, và khó có đội bóng nào cạnh tranh được với họ ở thời điểm này. Nhưng chính Mourinho cũng như hàng loạt huyền thoại ở sân Old Trafford đã thừa nhận rằng Man Utd khó có cửa vô địch mà chỉ dám nghĩ đến TOP 4, vì thế, thất bại trước Brighton không hẳn đã quá nghiêm trọng.

2. ĐƯỜNG XA MỚI BIẾT NGỰA HAY

Dĩ nhiên, thua trận trước một đội bóng yếu hơn là điều chẳng ai mong muốn, nhưng nó đã xảy ra với Man Utd và họ không thể quay ngược thời gian để điều chỉnh lại bảng tỉ số trên sân vận động Amex (Falmer). Nhưng đây mới chỉ là vòng đấu thứ 2 và không ai dám chắc liệu các đối thủ của Man Utd không trượt ngã ở những vòng đấu tới?

Một trận thua không hẳn là thảm hoạ với Man Utd.
Một trận thua không hẳn là thảm hoạ với Man Utd.

Quỷ đỏ xưa nay vẫn được biết đến với sự chậm chạp ở giai đoạn đầu mùa nhưng tăng tốc ở giai đoạn sau Giáng sinh. Đội bóng của Mourinho tuy không thực sự làm được điều đó giống như những cầu thủ của Sir Alex Ferguson trong quá khứ, nhưng họ cũng biết cách vượt qua khó khăn khi cần thiết.

Hãy nhớ rằng, Premier League là một giải đấu khắc nghiệt bậc nhất hành tình, và bất kể đội bóng nào ở sân chơi này cũng có thể bị hạ gục một cách bất ngờ. Vì vậy, 'ù đầu' biết đâu lại 'hầu làng' thì sao? Hãy chờ xem!

3. KHÔNG MẠNH NHẤT NHƯNG CŨNG KHÔNG LÉP VÉ QUÁ NHIỀU

Trong vài năm trở lại đây, nếu xét về lối chơi, Man Utd được coi như đội bóng không ổn định so với Liverpool hay Tottenham Hotspur. Vì họ chưa cho thấy phong cách được định hình rõ ràng, tấn công không quá giỏi và phòng ngự lại rất tệ.

Jose Mourinho vẫn biết 'toả sáng' ở thời điểm khó khăn.
Jose Mourinho vẫn biết 'toả sáng' ở thời điểm khó khăn.

Nhưng thực tế ở mùa trước lại cho thấy rằng Quỷ đỏ dù chưa hoàn thiện (hoặc không) dưới thời Mourinho nhưng họ vẫn về đích ở vị trí thứ 2, bất chấp sự đột phá đến từ những đội xếp dưới. Điều đó có nghĩa rằng một khi lực lượng của Man Utd đầy đủ, họ có quyền hy vọng vào một phong độ tốt hơn bây giờ.

Hơn nữa, Chelsea hay Arsenal ở thời điểm này cũng không phải là những người có phong độ cao trên sân. Để nghĩ tới viễn cảnh sụp đổ của Man Utd trong việc cạnh tranh với chí ít là những đội bóng này là điều rất khó xảy ra. Vì thế, NHM đội bóng này không nên quá bi quan sau một thất bại '3 điểm' như vậy.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo