x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG 38 LA LIGA: VALENCIA DỰ CHAMPIONS LEAGUE, GETAFE ĐÁ EUROPA LEAGUE

08:01 | 19/05/2019

Trước vòng đấu cuối cùng của La Liga, chỉ còn 3 cuộc chiến giành những tấm vé cuối dự Champions League, Europa League và cả suất trụ hạng cuối cùng. Và sau loạt đấu tối thứ Bảy, người ta đã xác định chủ nhân của 2 đại diện còn lại của Tây Ban Nha ở các cúp châu Âu mùa sau.

Đó là Valencia, đội thứ 4 giành quyền dự Champions League và Espanyol, đội đã giật tấm vé vớt dự Europa League trước mũi Bilbao.

Sau khi vượt lên thứ 4 ở vòng 36 nhờ những cú trượt chân của Getafe (thua Barca) và Sevilla (hòa Atletico), Valencia đã nắm thế chủ động trong cuộc đua Top 4. Chỉ cần đánh bại Valladolid, Los Che sẽ bảo toàn được vị trí và giành tấm vé cuối cùng dự Champions League, mà không cần quan tâm đến kết quả của 2 đối thủ cạnh tranh. Và cuối cùng, họ đã làm được điều đó một cách khá nhẹ nhàng nhờ những sai lầm ngớ ngẩn của đối thủ.

Giữa hiệp 1, trung vệ Kiko Olivas của Valladolid lóng ngóng để Rodrigo cướp được bóng rồi chuyền vào vòng cấm, để rồi Santi Mina đẩy bóng cho Carlos Soler dứt điểm cận thành mở tỷ số. Sang hiệp 2, pha phối hợp thiếu ăn ý của thủ thành Yoel và tiền vệ Ruben Alcaraz giúp chính Rodrigo có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Với cách biệt quá an toàn, Valencia đã chủ động đá chậm lại và cuối cùng, bảo toàn được chiến thắng.

Kết quả này đã khiến mọi nỗ lực của Getafe và Sevilla đã trở thành vô nghĩa. Tuy nhiên, trận thắng 2-0 của Sevilla trước Bilbao lại tạo ra một bước ngoặt khác. Đang đứng thứ 7, đồng nghĩa với việc có vé vớt dự Europa League mùa sau do cả 2 đội dự chung kết Cúp Nhà Vua là Barca và Valencia đều có vé Champions League, Bilbao đã tự vứt bỏ lợi thế. Dù chỉ cần hòa là bảo toàn được vị trí, họ lại thua để rồi đánh mất suất dự cúp châu Âu vào tay Espanyol, đội đã thắng Sociedad 2-0 để vươn lên thứ 7.

KẾT QUẢ CỤ THỂ:

Levante 2-2 Atletico
Espanyol 2-0 Sociedad
Getafe 2-2 Villarreal
Sevilla 2-0 Bilbao
Valladolid 0-2 Valencia

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo