x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

XỨ WALES HY VỌNG VIẾT TIẾP CÂU CHUYỆN CÔ TÍCH Ở EURO 2016

15:46 | 22/06/2021

ĐT Wales đã kết thúc vòng đấu bảng tại EURO 2020 ở ngôi nhì bảng A. Họ hoàn toàn có cơ hội tiếp tục tiến bước khi đối thủ ở vòng 1/8, dù là Đan Mạch, Nga hay Phần Lan, đều không quá mạnh.

Xứ Wales đã kết thúc vòng bảng tại VCK EURO 2020 một cách rất thành công. Dù thất bại 0-1 trước ĐT Italia trong trận đấu mới nhất, đội bóng của HLV Rob Page vẫn giành ngôi nhì bảng A, đồng nghĩa với việc có tấm vé vào vòng 1/8. Cùng có được 4 điểm như ĐT Thụy Sỹ, nhưng Xứ Wales xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ. 

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Xứ Wales có mặt ở vòng knock-out tại EURO. Còn nhớ, ở giải đấu diễn ra cách đây 5 năm trên đất Pháp, đội bóng này đã gây tiếng vang lớn và trở thành một hiện tượng, khi vào đến tận bán kết. Trong hành trình phiêu lưu kỳ thú của mình, Xứ Wales đã giành ngôi đầu bảng B trước mũi đối thủ Anh, sau đó lần lượt đánh bại Bắc Ireland (vòng 1/8) và Bỉ (vòng tứ kết).

Tuy ở trận bán kết tại EURO 2016, Xứ Wales đã để thua Bồ Đào Nha – đội sau đó giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Pháp để lên ngôi vô địch, nhưng đội quân của HLV Chris Coleman vẫn được khen ngợi hết lời. Chiến tích tuyệt vời trong lần đầu tiên Xứ Wales được góp mặt ở một VCK EURO, được coi là nguồn cảm hứng cho các đội bóng thấp cổ bé họng.

Trở lại với hành trình của thầy trò HLV Page tại giải năm nay. Xứ Wales không gây ấn tượng mạnh như ở giải đấu trên đất Pháp. Nguyên nhân chính là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng này 5 năm trước – cầu thủ chạy cánh Gareth Bale đã không còn ở đỉnh cao phong độ. Sau 3 trận tại vòng bảng EURO 2020, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid vẫn chưa tỏa sáng như mong đợi.

Xứ Wales đang gây ấn tượng mạnh bởi lối chơi lỳ lợm và giầu kinh nghiệm trận mạc
Xứ Wales đang gây ấn tượng mạnh bởi lối chơi lỳ lợm và giầu kinh nghiệm trận mạc

Tuy Xứ Wales không đáng sợ trong lối chơi tấn công như ở EURO 2016, nhưng bù lại, họ tỏ ra lỳ lợm hơn trong thi đấu và kinh nghiệm hơn trong những trận chiến quan trọng. Thế nên, nhìn cách thi đấu của Xứ Wales tại giải năm nay có cảm giác không có gì đặc sắc, nhưng thực tế họ lại rất khó lường. Đó là lý do khiến Italia dù đang có phong độ cao và được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại EURO 2020, nhưng cũng chỉ có thể chọc thủng lưới của thầy trò HLV Page đúng 1 bàn từ một tình huống cố định.

Ở vòng 1/8 tại EURO 2020, Xứ Wales có vẻ khá may mắn khi không phải đối đầu với một đối thủ quá mạnh. Họ chỉ phải gặp đội nhì bảng B, nghĩa là hoặc Đan Mạch, hoặc Nga, hoặc Phần Lan. Dù phải thi đấu với bất kỳ đội nào trong những cái tên được đề cập ở trên, thầy trò HLV Page cũng không có gì phải e dè. Họ hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng để thẳng tiến vào vòng tứ kết, thậm chí viết tiếp một giấc mơ cổ tích như đã từng làm cách đây 5 năm.

ĐT Xứ Wales ở thời điểm hiện tại có kinh nghiệm chinh chiến ở EURO, có không ít sự may mắn và đặc biệt là có tinh thần chiến đấu rất tuyệt vời. Những yếu tố đó được tổng hòa, tạo nên sức mạnh khó lường cho bất kỳ đối thủ nào mà họ đối mặt. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, dù ngôi sao Bale chưa tỏa sáng, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lên tiếng của anh, Xứ Wales hoàn toàn có hy vọng làm nên bất ngờ tại giải năm nay.

Tóm lại, tuy lối chơi của ĐT Xứ Wales tại VCK EURO 2020 không có gì đặc sắc, nhưng các đối thủ của họ cần phải hết sức dè chừng. Biết đâu đấy, nếu có thêm một chút may mắn, thầy trò HLV Page sẽ lại viết tiếp lên một câu chuyện cổ tích giống như cách họ đã từng làm trên đất Pháp ở VCK EURO 2016.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo