x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DESCHAMPS RA ĐIỀU KIỆN ĐỂ GIA HẠN HỢP ĐỒNG VỚI LĐBĐ PHÁP

11:30 | 21/12/2022

Đưa ĐT Pháp lọt vào chung kết World Cup 2022, Didier Deschamps đã đạt được mục tiêu mà LĐBĐ Pháp (FFF) đề ra (vào bán kết). Giờ đây, chủ tịch FFF Noel Le Graet muốn gia hạn hợp đồng với Deschamps. Nhưng, nhà cầm quân 54 tuổi cũng có điều kiện, nếu kéo dài giao kèo.

Hợp đồng giữa Deschamps và FFF sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2022. Trong con mắt các nhà lãnh đạo và công chúng Pháp, “Đại ca Didi” đã giành được uy tín, niềm tin tưởng lớn nhất sau hành trình tại Qatar vừa qua. Sau trận chung kết thua Argentina 2-4 ở loạt đá luân lưu (3-3 trong 120 phút), đích thân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến bên Deschamps và thì thầm vào tai chiến lược gia 54 tuổi rằng ngài muốn ông tiếp tục dẫn dắt đội bóng áo lam. Về phần mình, chủ tịch FFF cũng khẳng định công khai mong muốn giữ chân Deschamps ngay sau khi Pháp vượt qua Anh tại tứ kết World Cup 2022. Mọi quyết định nằm ở Deschamps.

Vậy, Deschamps có muốn ở lại hay không? Trong ê-kíp của “DD”, một số người khuyên ông nên nghỉ sau World Cup này và trở lại dẫn dắt CLB. Đúng dịp đội bóng thân yêu một thời của ông là Juventus sẽ tái cơ cấu vào mùa tới. Một số khác lại muốn ông tiếp tục dẫn dắt Les Bleus, nhất là sau khi không thể giành Cúp vàng tại Qatar - điều không giống như tính cách thích chinh phục của ông. Deschamps sẽ tự mình đưa ra quyết định (nhưng có sự tư vấn của Claude, vợ ông cũng là người ảnh hưởng rất lớn tới quyết định của ông). Tuy nhiên, thời gian gần đây Deschamps rất cởi mở với việc gia hạn hợp đồng với FFF.

HLV Deschamps đã hoàn thành chỉ tiêu mà LĐBĐ Pháp đặt ra cho ông trước giải
HLV Deschamps đã hoàn thành chỉ tiêu mà LĐBĐ Pháp đặt ra cho ông trước giải

Song, Deschamps có một điều kiện, nếu gia hạn hợp đồng. Vị HLV trưởng ĐT Pháp muốn tham dự cả EURO 2024 lẫn World Cup 2026. Ông đã có thể nhìn thấy tại kỳ World Cup này là một thế hệ vàng trẻ trung của bóng đá Pháp tiếp theo được dẫn dắt bởi “thủ lĩnh” có khả năng thống trị của bóng đá thế giới trong những năm tới, Kylian Mbappe. FFF đã cho Deschamps quyền tự quyết đi hay ở nhưng việc kéo dài tới tận sau World Cup 2026 thì phải cần đàm phán thêm.

Các bên sẽ ngồi lại với nhau vào tháng 1/2023. Noel Le Graet, chủ tịch FFF, sẽ hết nhiệm kỳ vào 2024 nên việc ký với Deschamps tới 2026 cũng phải tính toán kỹ. Trong 10 năm cùng nhau hợp tác, dẫu có một vài hiểu lầm, nhưng bộ đôi Le Graet-Deschamps luôn có sự thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Người đứng đầu FFF muốn mọi việc được giải quyết song ngay trong cuối tháng 1/2023. Nếu Deschamps ở lại, việc đổi mới bộ phận nhân sự sẽ phát sinh cả trong ban huấn luyện lẫn ở các cầu thủ. Không phải ai cũng là người thân cận, trung thành của Deschamps thời gian qua. Hiện tại, chỉ có Bachir Nehar (người quản lý chung của Les Bleus) đã thông báo cho “DD” về mong muốn dừng lại, để cống hiến hết mình cho các hoạt động cho công ty chuyên về người đại diện VV Consulting.

Sau đó, có thể một hoặc hai bác sĩ trị liệu cũng sẽ ra đi. Trợ lý thân tín Guy Stéphan, chuyên gia thể lực Cyril Moine, bác sĩ Franck Le Gall hay HLV thủ môn Franck Raviot đều muốn tiếp tục cuộc phiêu lưu cùng ông. Tóm lại, trái bóng đã được FFF đá sang chân của Deschamps. Mọi thứ phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cầm quân sinh năm 1968 này trong trường hợp gia hạn tới hết EURO 2024. Còn nếu là hợp đồng 4 năm thì các bên sẽ phải ngồi lại với nhau để bàn bạc thật kỹ lưỡng.

Theo: Bongdaplis

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo