x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

FILIP NGUYỄN CHUẨN BỊ HOÀN THÀNH THỦ TỤC NHẬP TỊCH VIỆT NAM

14:43 | 28/11/2023

Thủ môn Filip Nguyễn sẽ hoàn thành thủ tục nhập tịch vào đầu tháng 12. Nhờ vậy, anh có điều kiện cần để lên ĐT Việt Nam hướng tới VCK Asian Cup 2023.

Trong vài năm trở lại đây, Filip Nguyễn đã bày tỏ nguyện vọng được chơi cho ĐTQG Việt Nam. Từ mong mỏi, anh quyết tâm cụ thể hóa bằng việc trở về V.League thi đấu cho CLB Công an Hà Nội kể từ tháng 6 vừa qua. Mục đích của Filip Nguyễn là có thể hoàn thành các thủ tục liên quan đến việc nhập tịch Việt Nam, qua đó có điều kiện cần trong việc được gọi lên ĐT Việt Nam sau đó. Tất nhiên, điều kiện đủ là anh cần đáp ứng chuyên môn cũng như được HLV trưởng ĐTQG Việt Nam chọn lựa.

Bên cạnh khát khao và nỗ lực của Filip Nguyễn, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thường xuyên quan tâm, cố gắng trong việc hỗ trợ các thủ tục và giấy tờ cho thủ môn Việt kiều, nhằm giúp anh sớm có quốc tịch Việt Nam. Mới đây, theo tìm hiểu của Bóng đá, bằng những mối quan hệ khác nhau, HLV Philippe Troussier cũng tìm thêm phương án để tiến trình nhập tịch của Filip Nguyễn được diễn ra suôn sẻ. Trong đó, ông Troussier đã có cuộc trò chuyện với một đại diện nhà tài trợ của CLB Công an Hà Nội, qua đó tiếp thêm động lực hiện thực hóa khát vọng của thủ thành sinh năm 1992.

Tổng hòa từ nhiều phía, Filip Nguyễn đã nhận được tin vui. Bởi theo thông tin có được, thủ thành Việt kiều sẽ có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 (dự tính vào ngày 5-6/12/2023). Điều này giúp cho Filip Nguyễn có điều kiện cần về mốc thời gian cũng như quốc tịch để được HLV Philippe Troussier trao cơ hội trên ĐT Việt Nam. Bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng muốn thử năng lực của thủ thành này, cũng như hy vọng tạo thêm sự cạnh tranh tích cực với Đặng Văn Lâm trong khung gỗ.

Filip Nguyễn chuẩn bị hoàn thành thủ tục nhập tịch Việt Nam
Filip Nguyễn chuẩn bị hoàn thành thủ tục nhập tịch Việt Nam

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Filip Nguyễn có thể được ông Troussier điền tên vào danh sách sơ bộ dự VCK Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam. Đây cũng là giải đấu cấp độ ĐTQG lớn đầu tiên mà thủ thành Việt kiều góp mặt. Trước đó, anh được ĐT CH Czech triệu tập khi thi đấu một số trận ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng Filip Nguyễn không thi đấu một phút nào. Đó cũng là yếu tố để thủ môn 31 tuổi có thêm điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn từng có những năm tháng thi đấu tại CH Czech, trong màu áo Slovan Liberec và Slovacko. Anh cũng từng góp mặt ở đấu trường Europa League. Mạc Hồng Quân, tiền vệ Việt kiều và cũng là bạn thân của Filip Nguyễn tâm sự: “Tôi mong cậu ấy sớm có quốc tịch để có cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội tuyển. Tôi biết cậu ấy đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc này khi thuê một gia sư người Việt dạy tiếng trong vài tháng nay.

Ngoài ra, một tuần cậu ấy đi ăn nhà hàng Việt 2 lần để học tiếng Việt và hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Đợt tôi mới về, cậu ấy cũng hỏi tôi rất nhiều về cuộc sống và bóng đá Việt Nam", Mạc Hồng Quân chia sẻ. Mạc Hồng Quân tin tưởng sự khát khao của Filip Nguyễn sẽ được đền đáp: “Sự nghiệp của Filip Nguyễn cũng lận đận như Văn Lâm, từng phải làm thêm ở ngoài và thi đấu ở giải hạng 3, 4. Các bạn ấy đều có nghị lực và ý chí tốt để vượt qua khó khăn".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
02h00 Rayo Vallecano VS Almeria
02h00 Sevilla VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
01h45 Roma VS Juventus
VĐQG MỸ, VÒNG 11
03h07 New York City VS Colorado Rapids
05h37 Seattle Sounders VS LA Galaxy
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 10
04h00 Venezuela U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
06h30 Brazil U20 Nữ VS Peru U20 Nữ
09h00 Paraguay U20 Nữ VS Colombia U20 Nữ
GIAO HỮU ĐTQG, VÒNG T.5
06h00 St.Vincent VS Dominica
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 38
02h00 Tenerife VS Racing Ferrol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo