x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'GÀ SON' GABBIA TỎA SÁNG ĐỂ CỨU HLV FONSECA

16:55 | 23/09/2024

Không phải ngẫu nhiên mà 2 chiến thắng của Milan cho đến thời điểm này đều chỉ diễn ra khi Matteo Gabbia đá chính từ đầu. Trở lại Milan vào đầu năm nay khi đội thiếu hụt trung vệ, Gabbia giờ chứng tỏ mình xứng đáng có một vị trí chính thức ở đội bóng áo sọc đỏ đen.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Gabbia chuyển đến Villarreal theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng thi đấu tại La Liga, Rossoneri đã quyết định gọi anh trở lại để tăng cường lực lượng và cung cấp thêm phương án cho HLV Stefano Pioli.

Trung vệ sinh năm 1999 sau đó đã chứng minh mình là một quân bài quan trọng trong hàng phòng ngự của Milan, khi góp mặt trong 18/19 trận ở giai đoạn lượt về của mùa giải trước.Ở mùa giải này, Gabbia không thường xuyên được khi đấu, khi Tomori và Pavlovic được Fonseca ưu ái hơn. Nhưng trong 2 trận gần nhất tại Serie A, HLV người Bồ Đào Nha đã lần lượt xếp anh đá chính thay Tomori ở trận gặp Venezia và thay Pavlovic trong trận gặp Inter.

Trước Venezia, Milan đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải khi Gabbia có dịp ăn mừng hụt bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 (sau được trao cho Fofana). Còn ở trận Derby della Madonnina, anh đã hoàn thành nhiệm vụ kèm cặp Lautaro Martinez, và còn trở thành người hùng với bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 89. Đó là một cú đánh đầu hoàn hảo vào góc chết sau quả đá phạt của Reijnders. 

Cầu thủ mở tỉ số Christian Pulisic dường như là người thích hợp nhất để chiếm sân khấu: một người Mỹ quyết định trận derby Milan đầu tiên giữa các ông chủ người Mỹ. Tuy nhiên, khi trận đấu dần đến hồi kết, Milan nhớ lại rằng những trận đấu như thế này từng được quyết định nhờ tinh thần của những đứa con quê nhà.

Franco Baresi, Paolo Maldini, Alessandro Nesta, Alessandro Costacurta, Mauro Tassotti hay Filippo Galli - một danh sách dài và danh giá của các hậu vệ đã dẫn dắt cả đội trong những trận derby. Lần này, người chịu trách nhiệm là Matteo Gabbia, được sinh ra chỉ cách Milanello 12 km và trưởng thành ở lò đào tạo Vismara: không ai có thể yêu Milan hơn anh. Anh không mong đợi trở thành huyền thoại, nhưng vẫn có thể kể lại câu chuyện cho con cháu về “một trong những buổi tối đẹp nhất của cuộc đời mình”.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 6
02h00 Real Betis VS Mallorca
VĐQG ITALIA, VÒNG 5
01h45 Atalanta VS Como
VÒNG LOẠI U20 CHÂU Á, VÒNG 2
21h30 N. Marianas U20 VS UAE U20
22h00 Sri Lanka U20 VS Tajikistan U20
00h00 Ma Cao U20 VS Palestine U20
00h30 Kuwait U20 VS Hàn Quốc U20
GIAO HỮU U16, VÒNG T.9
21h00 Estonia U16 VS Bắc Ireland U16
LEAGUE TWO, VÒNG 7
02h00 Fleetwood Town VS Morecambe
U23 ANH, VÒNG 4
01h00 Stoke City U21 VS Arsenal U21