x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV DE ZERBI KẾ THỪA TỐT DI SẢN CỦA POTTER Ở BRIGHTON

11:14 | 03/10/2022

Tân HLV Roberto De Zerbi đã giúp Brighton có kết quả tốt trước Liverpool, ngay trong trận đầu tiên dẫn dắt Brighton. Chiến lược gia người Italia đang kế thừa tốt di sản của Graham Potter.

Sau khi Graham Potter đột ngột chuyển sang dẫn dắt Chelsea, Brighton đã quyết định lựa chọn HLV Roberto De Zerbi. Ông thầy người Italia thất nghiệp trong mùa Hè qua nhưng không phải do yếu tố chuyên môn. Tình trạng hỗn loạn ở Ukraine buộc phải phải rời Shakhtar Donetsk theo cách không hề mong muốn.

Nhưng sự trở lại đầy ấn tượng của De Zerbi trên băng ghế huấn luyện của Brighton hứa hẹn sẽ mở ra nhiều điều thú vị. Trong quá khứ, ông từng giúp Sassuolo vươn lên trở thành đội bóng đáng gờm ở Serie A.

May mắn cho De Zerbi là sở hữu tập thể vốn ổn định từ thời Potter. Tân HLV của Brighton không ngần ngại thừa nhận điều này: “Tôi không biết mình có phải HLV giỏi hay không nhưng tôi là người dũng cảm. Tôi không lo lắng khi Liverpool bổ sung hỏa lực cho hàng công. HLV Potter đã để lại cho tôi đội bóng tuyệt vời. Tôi đã cố gắng không gây ra thiệt hại nào và sẽ bổ sung ý tưởng của mình dựa trên nền tảng có sẵn”.

Thực tế, De Zerbi chưa “đụng chạm” nhiều tới Brighton. Ông vẫn sử dụng sơ đồ 3-5-2 vốn song hành cùng Potter trong giai đoạn trước đó. Không phải ngẫu nhiên, Ban lãnh đạo Brighton lựa chọn chiến lược gia này bởi có nhiều nét tương đồng về cách vận hành giống như người tiền nhiệm Potter. Họ đều ưa thích lối chơi tấn công và pressing liên tục.

De Zerbi từng tự nhận mình là môn đồ của Marcelo Bielsa. Ông ưa thích việc xây dựng lối chơi tấn công từ những đường chuyền bóng ngắn ở tuyến dưới, tạo ra những khoảng trống ở trung lộ để khai thác. Đó có thể là nét mới mà chiến lược gia người Italia mang tới Brighton trong thời gian tới.

Cần nói thêm rằng, Pep Guardiola từng không ngớt lời khen ngợi tài năng của De Zerbi: “Bóng đá Italia luôn chơi phòng ngự phản công vì đó là văn hóa của họ. Nhưng cuộc cách mạng của Arrigo Sacchi và những HLV hiện tại như Maurizio Sarri và De Zerbi, khiến cho bóng đá ở nước này trở nên thú vị hơn. Có những đội dám cầm bóng và họ cũng chấp nhận việc chịu nhiều bàn thua hơn”.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo