x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KLOPP TÌM RA PHƯƠNG ÁN GIÚP LIVERPOOL VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG

11:46 | 04/10/2022

HLV Jurgen Klopp cho biết ông có thể sẽ chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 để giúp Liverpool vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

"Chúng tôi phải tăng số lượng những khoảnh khắc tốt và giảm điều ngược lại", Klopp mở đầu. Liverpool đang không còn là chính mình kể từ sau chiến thắng 3-1 trước Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh hồi hè vừa qua. The Reds từng là một cỗ máy làm bàn và chắc chắn trong khâu phòng ngự. Dù vậy giờ đây, cả hai điều này đều đã biến mất, đẩy đội bóng vào tình cảnh khó khăn.

Klopp hiểu những rắc rối mà Liverpool đang gặp phải, nên ông đang xem xét điều chỉnh sơ đồ chiến thuật để giúp The Reds trở lại đường đua. 4-3-3 lâu nay vẫn được coi là "bài tủ" của Liverpool, song đã đến lúc cần có sự điều chỉnh. Sẽ là một thay đổi đáng kể nếu Klopp cho Liverpool đá 3 trung vệ, nhưng nhiều khả năng sẽ chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 ở chuyến làm khách trước Rangers tại vòng bảng Champions League.

Phần đông người hâm mộ tin rằng Liverpool sẽ giành 3 điểm ở cuộc so tài này. Dù vậy, Klopp hoàn toàn xem trọng Rangers, đặc biệt là với những gì mà thầy trò Giovanni van Bronckhorst đã làm được tại châu Âu. Cách chơi của Rangers hoàn toàn có thể gieo sầu cho Liverpool nếu những khoảng trống tiếp tục lộ diện như trong trận hòa 3-3 trước Brighton. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Klopp đang vắt óc suy nghĩ phương án giúp Liverpool trở lại nhanh nhất có thể.

"Không, chúng tôi không có thời gian", Klopp trả lời khi được hỏi làm thế nào ông có thể trau dồi một hệ thống chiến thuật mới thời điểm này. "Đúng vậy, chúng tôi có thể cải thiện. Chúng tôi có thể vẫn chơi như vậy nhưng làm tốt hơn, giống như một bản vá vậy. 

Klopp có thể cho Liverpool đá sơ đồ mới
Klopp có thể cho Liverpool đá sơ đồ mới

Nếu có thể làm điều gì đó khác, chúng tôi sẽ làm để giúp các cầu thủ cảm thấy dễ dàng hơn. Đó là công việc của tôi, nó cũng giống như công việc lúc bạn thắng 12 trận liên tiếp vậy. Bạn phải nghĩ cách duy trì trên đỉnh và đi sâu vào các chi tiết. Đó là những gì chúng tôi làm hiện tại, chỉ với một mức độ tự tin khác.

Thường thì khi thắng nhiều trận, không phải mọi thứ đều diễn ra theo ý bạn đâu, nhưng chúng cũng không có tác động gì cả. Chúng tôi có thể đã phạm sai lầm nhưng các cầu thủ không ai quá bận tâm. Hiện tại thì lúc chúng tôi mất bóng, đội bạn có cơ hội ghi bàn. Đó là điều khác biệt thời điểm này".

Thực tế là Liverpool đang phải trả giá đắt cho những sai lầm của họ thời gian qua. Mùa này, họ mới thắng 2/7 trận tại Premier League, chỉ xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Trước Brighton, Liverpool nhận 2 bàn thua chóng vánh và khép lại trận đấu với tỷ số hòa 3-3 chung cuộc. Klopp nói thêm: "Chúng tôi đã phải đụng độ Brighton ở một thời điểm họ đang đạt phong độ cao với HLV trưởng mới. Chúng tôi đã lọt lưới 2 bàn từ sớm. 

Trong cuộc sống, khi phát hiện ra một vấn đề nào đó, bạn luôn nghĩ về nó. Bạn nghĩ rằng cần có một giải pháp và mong đợi giải pháp sẽ có ảnh hưởng ngay lập tức. Điều này không bao giờ xảy ra trong bóng đá cả, và nó sẽ không xảy ra nếu chúng tôi thắng với tỷ số 3-2. Chúng tôi phải cải thiện. Chúng tôi phải chơi tốt hơn một cách ổn định, phòng ngự tốt hơn, tấn công tốt hơn, tất cả mọi thứ. Tôi không muốn nói quá nhiều về nó nhưng chỉ mới 2 năm trước, chúng tôi đã gặp phải tình huống tương tự vì những lý do khác nhau.

Ở mùa 2020/21, Liverpool từng trải qua chuỗi 6 trận thua trên sân nhà song đội bóng cũng dần dần vượt qua khó khăn. Thời điểm này, Liverpool đang gặp phải những thách thức song với bản lĩnh đã được trui rèn, The Reds sẽ xua tan mây mù để mang ánh mặt trời trở lại Anfield.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo