x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LA LIGA VÀ UEFA SẼ RA LỆNH CẤM BÁN TÀI SẢN VỚI BARCA

11:34 | 18/07/2023

Chỉ vừa tạm thoát hiểm mùa trước nhờ những “đòn bẩy kinh tế”, Barca lại phải đối mặt với lệnh cấm bán tài sản để cân bằng tài chính từ hai tổ chức La Liga và UEFA.

Như đã biết, các đòn bẩy tài chính nhằm cân bằng ngân sách và không vi phạm luật cân bằng tài chính của của Barca là một trong những chủ đề tranh luận quan trọng nhất trong năm qua. Ê kíp của chủ tịch Joan Laporta đã cố gắng dùng mọi cách để chứng minh họ đủ khả năng duy trì đội bóng, bất chấp khoản nợ khổng lồ. Nhưng La Liga và UEFA thì không cho đó là hợp lý, đặc biệt là cách mà Barca đang cố gắng bán tài sản của họ để cân bằng tài chính.

Thật ra, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, do Javier Tebas làm chủ tịch, đã khá mạnh tay trong việc thay đổi các quy định của mình để ngăn Barca có động cơ tiếp tục chuyển nhượng tài sản của mình. Cụ thể, chỉ vài tháng sau khi mùa giải 2022/23 bắt đầu, cơ quan này đã triệu tập các câu lạc bộ để thống nhất rằng “các đòn bẩy tài chính không thể được sử dụng để cân bằng”, và mục đích của quy định này là nhằm ngăn Barca bán tài sản.

UEFA do chủ tịch Alexander Ceferin đứng đầu cũng chẳng thích cách Barca bán tài sản để cân bằng tài chính. Tổ chức bóng đá lớn nhất châu Âu bày tỏ quan ngại rằng, việc Barca bán tài sản để cân bằng các khoản chi đã đổ vào kỳ chuyển nhượng 2022 là rất rủi ro. 

Chưa dừng lại ở đó, UEFA còn thông báo mức phạt 500.000 euro đối với Barca vì tội báo cáo sai các khoản thu chi và cả việc xử lý tài sản vô hình, tức không phải chuyển nhượng cầu thủ. Được biết, Barca đã kháng cáo quyết liệt và “dọa” sẽ đưa vụ này ra Tòa án Thể thao Quốc tế.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 37
02h00 Aston Villa VS Liverpool
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 35
02h00 Barcelona VS Real Sociedad
VĐQG ITALIA, VÒNG 36
01h45 Fiorentina VS Monza
GIAO HỮU ĐTQG, VÒNG T.5
06h00 Trinidad & T. VS Guyana
U23 ANH, VÒNG Play off
01h00 Sunderland U21 VS West Ham U21
HẠNG 2 BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 33
02h15 Uniao Leiria VS Academico Viseu
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo