x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEEDS 0-2 MAN UNITED: QUỶ ĐỎ TẠM CHIẾM NGÔI NHÌ BẢNG

23:47 | 12/02/2023

Ở trận đấu giữa Leeds vs Man United tại vòng 23 Ngoại hạng Anh, đội khách đã có thắng lợi chật vật 2-0. Với kết quả này, Man United tạm vượt qua ĐKVĐ Man City để leo lên xếp thứ 2 trên BXH.

Ở trận tái đấu với Leeds, HLV Ten Hag xếp Luke Shaw đá cặp trung vệ với Harry Maguire còn cánh trái sẽ giao lại cho Tyrell Malacia. Cặp tiền vệ trung tâm là Fred - Sabitzer. Vị trí trung phong là của Wout Weghorst. Hỗ trợ phía sau là Marcus Rashford - Bruno Fernandes - Jadon Sancho. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Leeds nhập cuộc tự tin và máu lửa.

Họ pressing ngay từ phần sân của Man United. Thậm chí khi cần, Leeds còn phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Cách đá này của Leeds khiến Man United gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. 

Ngay phút thứ 4, hàng thủ MU thi đấu thiếu tập trung khi để cho các cầu thủ Leeds tự do phối hợp tuy nhiên cú dứt điểm của Summerville lại đi vọt xà ngang. Ở hiệp đấu này, khả năng liên kết giữa Sancho - Rashford - Weghorst là khá tệ. Có những thời điểm, MU cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể phối hợp hay ghi bàn. 

Trước khi hiệp 1 khép lại, Summerville lại lần nữa khiến hàng thủ Man United toát mồ hôi khi thoát xuống cực nhanh ở cánh phải nhưng cú sút cận thành của anh lại bị De Gea chặn lại ở phút 44. Đến phút 45+2, Bruno Fernandes đã tận dụng sai lầm của Wober để thoát xuống đối mặt với Meslier. Tuy nhiên, cú sút chìm về góc xa của Bruno Fernandes lại không thể thắng được cái chân của Meslier. 

Rashford mở tỷ số cho Man United ở trận thắng Leeds
Rashford mở tỷ số cho Man United ở trận thắng Leeds

Sang hiệp 2, Leeds khiến cho hàng thủ Man United rối loạn khi tạo ra sức ép rất lớn. Lại lần nữa, Summerville khiến De Gea phải trổ tài nhưng bàn thắng vẫn không tới với CLB chủ nhà.

Quyết định tung Lisandro Martinez và Garnacho vào sân của Ten Hag ở phút 61 chính là bước ngoặt. Sự xuất hiện của Martinez giúp hàng thủ Man United chơi chắc chắn hơn còn Garnacho thay Sancho mang lại sự tươi mới cho hàng công đội khách.

Nhưng cũng cần chờ tới phút 80, MU mới có bàn thắng khai thông bế tắc. Từ cánh trái, Shaw tạt bóng chính xác cho Rashford ập vào đánh đầu tung lưới Leeds. VAR vào cuộc và bàn thắng của Rashford là hợp lệ. 1-0 cho đội khách.

4 phút sau, tỷ số được ấn định 2-0 cho Man United khi Garnacho thoát đi cực nhanh bên cánh trái trước khi cứa lòng bằng chân phải về góc xa. Thắng trận, Man United có 46 điểm và tạm leo lên ngôi nhì bảng còn Leeds đứng thứ 17 với 19 điểm.

Ghi bàn: Rashford (80'), Garnacho (84')

Đội hình thi đấu:

Leeds: Meslier, Ayling, Koch, Firpo, Wober, Adams, Harrison, McKennie, Bamford, Summerville, Gnonto.

Man United: De Gea, Maguire, Shaw, Dalot, Malacia, Sabitzer, Fred, Fernandes, Weghorst, Sancho, Rashford.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo