x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NAM ĐỊNH 1-0 QUẢNG NAM: THẮNG NHỌC TRÊN SÂN NHÀ

21:50 | 23/09/2024

Có mặt ở cuộc tiếp đón Quảng Nam trong trận đấu muộn nhất vòng 2 sau khi đã hoàn tất việc nhập tịch, nhưng Xuân Son tức Rafaelson đã không thể ghi bàn, khiến Nam Định thắng rất nhọc nhằn đội bóng xứ Quảng…

Trước Quảng Nam được đánh giá yếu hơn, HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định đã tung ra sân 4 tiền đạo là Văn Toàn, Hendrio, Xuân Son (Rafaelson) và Lucas Silva. Do đó họ vây hãm khung thành thủ môn Văn Công và đẩy hàng thủ của đội khách vào thế chống trả cực kỳ vất vả ngay từ những phút đầu. Liên tiếp các cơ hội được đội bóng thành Nam tạo ra, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến 

Trước sức ép của đội chủ nhà, trong 16 phút đầu, Quảng Nam cũng có một pha phản công, nhưng cú dứt điểm của Samson không thể làm khó thủ môn Nguyên Mạnh. Phút 18 từ quả đá phạt góc, Xuân Son có cú đánh đầu cận thành, may mắn là thủ môn Văn Công bay người đẩy được bóng, cứu thua cho Quảng Nam. Liên tiếp sau đó là những miếng tấn công đa dạng của đội chủ nhà, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến khiến khán giả Nam Định khá sốt ruột.

Tấn công nhiều trong hiệp 1, nhưng Nam Định vẫn không thể ghi bàn.
Tấn công nhiều trong hiệp 1, nhưng Nam Định vẫn không thể ghi bàn.

Phải nói rõ, trước một Nam Định quá mạnh, nên HLV Văn Sỹ Sơn đã cho các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công. Đặc biệt, họ chơi phòng ngự chặt, thậm chí “dựng nguyên chiếc container” trước khung thành để hỗ trợ thủ môn Văn Công, qua đó vô hiệu hoá được những phương án tấn công của đối thủ. 

Bên cạnh đó, các cầu thủ của Nam Định vẫn chưa có sự phối hợp ổn với nhau, nên dẫu chơi với 4 tiền đạo, họ vẫn họ dễ bị Quảng Nam ngăn chặn ở những pha dứt điểm cuối cùng. Do đó dẫu chủ động nắm thế trận và tấn công nhiều hơn, nhưng Nam Định vẫn không thể có bàn thắng khi kết thúc 45 phút đầu tiên. Chưa kể ngay cuối hiệp 1, Quảng Nam cũng có cơ hội mở tỷ số, nhưng cú dứt điểm của Văn Hiệp lại thiếu chuẩn xác khá đáng tiếc.

Sang hiệp 2, Nam Định tiếp tục nắm thế chủ động và liên tục tạo sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Công, nhưng cũng như hiệp đấu đầu tiên, các pha dứt điểm của họ vẫn thiếu chuẩn xác. Mãi đến phút 58, từ pha phối hợp tấn công nhanh, Caio Cesar đã chuyền bóng cho Xuân Son để anh này tiếp tục đẩy qua cho Hendrio tung cú sút xa mở tỷ số cho Nam Định.

Hendrio mở tỷ số ở phút 58.
Hendrio mở tỷ số ở phút 58.

Nhận bàn thua, Quảng Nam buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm bàn cân bằng tỷ số, điều đó khiến khung thành của thủ môn Văn Công đặt trước áp lực rất lớn từ những pha vây hãm của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trận đấu cũng vì thế mà hấp dẫn hơn rất nhiều với những pha ăn miếng trả miếng từ cầu thủ hai đội. Thực tế, Quảng Nam cũng tạo ra khá nhiều đợt tấn công, nhưng những cú dứt điểm của họ đều khá hiền và chưa đủ nguy hiểm với thủ môn Nguyên Mạnh.

Về cuối trận, Quảng Nam càng nỗ lực tạo sức ép về phía đội chủ nhà, nhưng hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Nam Định, đặc biệt là Thanh Hào không cho họ có cơ hội làm khó khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Ngược lại, đội chủ sân Thiên Trường đã có không ít cơ hội để nâng tỷ số, tiếc là các chân sút của đội bóng thành Nam không hiện thực hoá được điều ấy.

Với trận đấu trên sân nhà tiếp Quảng Nam và có lực lượng tốt nhất, thậm chí còn có thêm ngoại binh nhập tịch Nguyễn Xuân Son, nhưng Nam Định đã có một trận thắng đầy nhọc nhằn trước Quảng Nam với tỷ số 1-0.

GHI BÀN: Hendrio (58’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Văn Khánh, Hồng Suy, Caio Cesar, Văn Vũ, Văn Công (Tuấn Anh, 60’), Văn Toàn (Hoàng Anh, 80’), Hendrio (Minh Tuấn, 90+6), Xuân Son, Lucas Silva (Văn Vỹ, 80’).

Quảng Nam: Văn Công, Văn Đạt, Duy Dương (Tiến Long, 85’), Eyenga, Thanh Hậu (Ngọc Tiến, 74’), Hoàng Hưng, Văn Hiệp (Phú Nguyên, 63’), Trung Phong (Jaco, 63’), Samson, Văn Toàn (Quốc Thắng, 85’), Atshomene.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 6
02h00 Real Betis VS Mallorca
VĐQG ITALIA, VÒNG 5
01h45 Atalanta VS Como
VÒNG LOẠI U20 CHÂU Á, VÒNG 2
00h30 Kuwait U20 VS Hàn Quốc U20
LEAGUE TWO, VÒNG 7
02h00 Fleetwood Town VS Morecambe
U23 ANH, VÒNG 4
01h00 Stoke City U21 VS Arsenal U21
01h00 Wolves U21 VS Leeds Utd U21
01h00 Leicester City U21 VS Middlesbrough U21
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 6
01h30 Huesca VS Cordoba