x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NEYMAR CHẤN THƯƠNG LÀ ĐIỀU TỐT CHO PSG?

11:47 | 07/03/2023

Tiền đạo người Brazil không chỉ vắng mặt trong cuộc thư hùng với Bayern mà còn phải xa sân cỏ từ 3-4 tháng để phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương mắt cá. Tin tức này khiến nhiều người bàng hoàng. Nhưng hóa ra, mất Neymar là sự giải thoát cho PSG. Bởi thực tế, khi cần Neymar không có, khi khó chẳng có Neymar! PSG đã quen rồi!

Neymar và lời nguyền vòng knock-out Champions League tiếp tục... hiển linh. Kể từ khi đến sân Parc des Princes vào mùa Hè 2017 với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử túc cầu (222 triệu euro), Neymar chỉ có “lành lặn” đúng một lần cho cả mùa Cúp C1. Đó là mùa 2019/20 khi có đại dịch Covid-19. Phong độ xuất thần của Neymar đã kéo PSG vào tới trận chung kết Champions League. Chỉ tiếc rằng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử lại thua Bayern 0-1 với bàn thắng duy nhất của người cũ Kingsley Coman. 

Ở lượt về vòng 1/8 đại chiến với Bayern, PSG cần phải lội ngược dòng sau khi thua 0-1 trong trận lượt đi. Đó cũng là trận đấu Neymar thi đấu như tàng hình, mất tích và không để lại chút dấu ấn nào. Anh hy vọng sẽ “làm lại” ở trận tái đấu tới đây. Nhưng Neymar quá đen khi nghỉ hết mùa giải vì phải lên bàn mổ, lại đúng thời điểm PSG (tưởng như) cần anh nhất. Song vắng Neymar có khi lại hóa hay. Nó giống như một sự giải thoát cho PSG, nếu chúng ta nhìn vào thực tế những gì đang diễn ra kể từ khi Neymar trở thành bệnh binh.

Ở 2 trận gần nhất trước Marseille và Nantes, HLV Christophe Galtier đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 để tận dụng tối đa các trung vệ mà ông đang có, cũng như gia cố cho tuyến giữa và để bộ đôi Lionel Messi - Kylian Mbappe sát cánh cùng nhau trên hàng công. Kết quả thu được thì ai cũng rõ: toàn thắng cả hai trận, ghi 7 bàn thắng. Điều quan trọng hơn, PSG bớt đi một cầu thủ đi bộ (ngay cả khi trong bộ ba tam tấu M-N-M, Neymar là người tích cực phòng ngự nhất), bớt đi lối chơi rườm rà.

Không có Neymar trên sân, trái bóng sẽ tịnh tiến nhanh hơn và trực diện hơn. Những đường chuyền từ tuyến dưới lên trên cho Messi hoặc Mbappe cũng trở nên có sức sát thương lớn hơn. Đặc biệt, Mbappe và Messi sẽ dễ tìm đến với nhau hơn, có khi lại nguy hiểm hơn trước Bayern. Hãy nhìn cách cả hai siêu sao này phối hợp với nhau ra sao trong trận derby nước Pháp trước Marseille, chúng ta sẽ thấy họ giống như có “thần giao cách cảm”. Và hai cái đầu tinh quái luôn gặp nhau, để PSG có những pha tấn công khiến đối phương không kịp trở tay.

Trên sân Allianz Arena rạng sáng ngày 9/3 tới, PSG rất cần những pha bóng như thế để có thể xuyên phá hàng thủ chắc chắn, hiệu quả của Bayern. Bởi, chỉ có sự tỏa sáng và cộng hưởng của bộ đôi siêu tấn công này, PSG mới hy vọng lật ngược được thế cờ. Chúng ta không thể hình dung được điều gì sẽ xảy ra nếu PSG tiếp tục bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League lần thứ 2 liên tiếp…

Trong màu áo PSG, Neymar thi đấu 173 trận và thắng 122 trận, tương đương với tỷ lệ chiến thắng là 70%. Vì chấn thương, Neymar vắng mặt 130 trận và PSG đã thắng 98 trong số ấy, tương đương với 75%. Nếu chỉ tính riêng mùa này, có và không có Neymar mới thực sự khác biệt. Với Neymar trên sân, PSG chỉ có 69% chiến thắng. Không có chân sút người Brazil, đội chủ sân Parc des Princes đạt tỷ lệ chiến thắng thắng lên tới 88%. Hơn nữa, Neymar luôn có thói quen chấn thương ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Rõ ràng, Khi cần Neymar không có, khi khó chẳng có Neymar!

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo