x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬT BẢN THẬN TRỌNG TRƯỚC ĐT VIỆT NAM DÙ ĐỨNG CAO HƠN 77 BẬC

17:30 | 13/01/2024

Trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, Nhật Bản tỏ ra thận trọng khi không bày tỏ thái độ xem thường với thầy trò ông Troussier. Khi đối thủ cảnh giác cao độ, ĐT Việt Nam càng phải tôn trọng "Samurai xanh" cao nhất mới có thể hy vọng giành một kết quả “coi được”.

Nhật Bản đứng thứ 17 thế giới, cao hơn ĐT Việt Nam đến 77 bậc trên BXH của FIFA. Sự chênh lệch về thứ hạng ấy cho thấy khoảng cách trình độ rất lớn giữa hai đội. "Samurai xanh" đang thể hiện phong độ bách chiến bách thắng, thậm chí liên tục thắng hủy diệt nhiều đối thủ có trình độ cao hơn ĐT Việt Nam. Giới chuyên môn đều nhận định Nhật Bản đủ sức giành một chiến thắng tương tự ở trận mở đầu bảng D Asian Cup 2023 gặp đoàn quân của ông Troussier. Tuy nhiên khi trận đấu chưa diễn ra, họ bày tỏ sự thận trọng lớn, không thể hiện thái độ xem thường ĐT Việt Nam. 

Bài viết trên website LĐBĐ Nhật Bản đánh giá ĐT Việt Nam đã có sự tiến bộ nhanh chóng. “HLV Troussier đã huấn luyện ĐT Nhật Bản trong 4 năm, từ năm 1998, và là HLV đầu tiên đưa đội nhà lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2002. Ông đang nỗ lực dẫn dắt ĐT Việt Nam, một đội bóng đang tiến bộ nhanh chóng, đạt đến tầm cao mới thông qua chính sách dùng cầu thủ trẻ. ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và kỹ năng cao. Họ đã thể hiện tinh thần thi đấu dũng cảm trước Nhật Bản những năm gần đây. Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam chỉ thua nhẹ 0-1 trên sân nhà nhưng lại hòa (1-1) trên sân khách trước Nhật Bản. Theo BXH của FIFA ngày 21/12 vừa qua, ĐT Việt Nam đứng thứ 94, cao nhất Đông Nam Á”, bài viết chia sẻ.

Bài viết như một lời cảnh tỉnh của truyền thông Nhật Bản đối với các học trò của ông  Hajime Moriyasu trước ngày xung trận. Chung suy nghĩ, các cầu thủ Nhật Bản cũng không hề thể hiện sự xao nhãng trước một ĐT Việt Nam có thứ hạng và chuyên môn thấp hơn nhiều. Tiền đạo Daizen Maeda cảnh giác: “Nhật Bản đang có phong độ tốt trước Asian Cup 2023. Chiến thắng trước Jordan trong trận giao hữu cuối cùng là rất bổ ích cho chúng tôi trước khi bước vào sân chơi lớn của châu lục. Tôi vui vì đã ghi bàn thắng. Tuy nhiên, trận đấu chính thức với ĐT Việt Nam sắp tới hứa hẹn sẽ rất khó khăn. Nhật Bản cần phải duy trì được sức mạnh, sự tập trung để không mắc sai lầm”.

ĐT Việt Nam cần sự tập trung cao độ khi đối đầu với Nhật Bản
ĐT Việt Nam cần sự tập trung cao độ khi đối đầu với Nhật Bản

Rõ ràng, sự tập trung của Nhật Bản trước trận đấu buộc ĐT Việt Nam cần phải chuẩn bị kỹ càng hơn. Các học trò của ông Troussier chắc chắn phải ra sân với tinh thần cao nhất, sự tập trung lớn nhất mới hy vọng không để lộ ra những sai sót trước lối đá nhanh, mạnh và đẳng cấp cao của "Samurai xanh". Hiện tại, Nhật Bản có một số cầu thủ bị chấn thương nhưng xem ra, điều đó không ảnh hưởng lắm đến sức mạnh của họ.

Trả lời báo chí Nhật Bản, tiền vệ Kubo cho biết, chấn thương của anh đã bình phục tốt và đã bắt đầu tập luyện trở lại sau 5 ngày tập giáo án riêng kể từ khi tập trung cùng các đồng đội. Dù đã tập luyện trở lại nhưng rất có thể, HLV Hajime Moriyasu sẽ không sử dụng Kubo trong trận gặp ĐT Việt Nam để đảm bảo sự hồi phục tốt nhất. Nhưng như đã đề cập, dù vắng Kubo hay Kaoru Mitoma thì sức mạnh của Nhật Bản cũng không ảnh hưởng nếu so sánh tương quan lực lượng với đội quân của ông Troussier. Bởi "Samurai xanh" còn đó những cầu thủ đẳng cấp thế giới khác đủ sức khỏa lấp khoảng trống những ngôi sao nói trên để lại. 

Ra quân gặp ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch là trận đấu khó với ĐT Việt Nam nên kết quả đã có thể dự đoán. Nhưng nếu có chiến thuật hợp lý, các cầu thủ chơi với sức lực và tinh thần tốt nhất thì đoàn quân của ông Troussier có thể hạn chế được sức mạnh của Nhật Bản.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 36
18h30 Arsenal VS Bournemouth
21h00 Brentford VS Fulham
21h00 Burnley VS Newcastle
21h00 Sheffield Utd VS Nottingham Forest
23h30 Man City VS Wolves
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 46
18h30 Rotherham Utd VS Cardiff City
18h30 Swansea City VS Millwall
18h30 Birmingham VS Norwich
18h30 Coventry VS QPR
18h30 Ipswich VS Huddersfield
18h30 Leeds Utd VS Southampton
18h30 Leicester City VS Blackburn Rovers
18h30 Middlesbrough VS Watford
18h30 Plymouth Argyle VS Hull City
18h30 Stoke City VS Bristol City
18h30 Sunderland VS Sheffield Wed.
18h30 West Brom VS Preston North End
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
19h00 Real Sociedad VS Las Palmas
21h15 Real Madrid VS Cadiz
23h30 Girona VS Barcelona
02h00 Mallorca VS Atletico Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
23h00 Monza VS Lazio
01h45 Sassuolo VS Inter Milan
VĐQG ĐỨC, VÒNG 32
20h30 Wer.Bremen VS M.gladbach
20h30 B.Dortmund VS Augsburg
20h30 Stuttgart VS Bayern Munich
20h30 Wolfsburg VS Darmstadt
23h30 FC Koln VS Freiburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 32
18h00 Greuther Furth VS Ein.Braunschweig
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo