x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỜ FIFA CLUB WORLD CUP 2025, KỲ CHUYỂN NHƯỢNG ĐẶC BIỆT SẼ ĐƯỢC MỞ RA

16:54 | 04/10/2024

Theo các nguồn tin thân cận với đại bản doanh của LĐBĐ thế giới, một kỳ chuyển nhượng mới sẽ được mở từ ngày 1 đến 10/6 năm sau, khi FIFA nỗ lực giúp các đội chuẩn bị cho FIFA Club World Cup 2025.

Năm tới, Mỹ sẽ đăng cai tổ chức FIFA Club World Cup, một giải đấu có sự tham gia của 32 đội từ 6 liên đoàn châu lục: AFC (châu Á), CAF (châu Phi), Concacaf (châu Mỹ), CONMEBOL (Nam Mỹ), OFC (châu Đại Dương) và UEFA (châu Âu).

Cho đến nay, 30 trong số 32 đội tham gia đã được xác nhận, bao gồm cả những nhà vô địch UEFA Champions League vài năm gần đây là Real Madrid, Man City và Chelsea.

Tóm lại, FIFA Club World Cup sẽ quy tụ những đội bóng thành công nhất trong bốn mùa giải vừa qua. Giải đấu sẽ có tổng cộng 63 trận đấu diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 13/7, một thể thức giống như các vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup.

Tuần trước, 12 sân vận động sẽ tổ chức FIFA Club World Cup 2025 đã được công bố, phần lớn giải đấu sẽ diễn ra ở bờ Đông nước Mỹ, bao gồm sân vận động Mercedes-Benz ở Atlanta và Rose Bowl ở Los Angeles.

Các đội dự FIFA Club World Cup 2025 sẽ có thêm một kỳ chuyển nhượng
Các đội dự FIFA Club World Cup 2025 sẽ có thêm một kỳ chuyển nhượng

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino rất phấn khích trước viễn cảnh về một giải đấu có diện mạo mới bằng tuyên bố: "32 câu lạc bộ xuất sắc nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài tại Mỹ vào tháng 6 và tháng 7/2025. Họ là trung tâm của giải đấu. Và chúng ta không thể chờ đợi thêm nữa. 32 CLB xuất sắc nhất thế giới sẽ gặp nhau trên đấu trường thế giới và chỉ có một CLB sẽ đăng quang ngôi vô địch thế giới".

Thể thức hiện tại cho phép đội vô địch Champions League tự động đủ điều kiện tham gia giải đấu, các đội còn lại bao gồm những nhà vô địch từ các Liên đoàn bóng đá khác như CONCACAF và CONMEBOL.

Nhưng bất chấp sự lo ngại của một số tên tuổi lớn như Pep Guardiola và Erling Haaland về những yêu cầu đặt ra cho cầu thủ, thể thức này sắp thay đổi.

Trên thực tế, FIFA đang chuẩn bị cho giải đấu năm sau bằng cách mở cửa một kỳ chuyển nhượng mới cho các đội bóng tham gia giải đấu nhằm mục đích "khuyến khích cầu thủ tham gia FIFA Club World 2025". Tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin, sự thay đổi này cũng nhằm mục đích cung cấp phạm vi bảo vệ pháp lý cho việc gia hạn hợp đồng kết thúc vào giữa giải đấu.

Với những biện pháp này, FIFA đặt mục tiêu "giúp các đội bóng dễ dàng ký hợp đồng với cầu thủ hơn" và cung cấp cho các CLB "khung pháp lý phù hợp để tăng cường sức mạnh cho giải đấu".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 9
02h00 Sunderland VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 9
02h00 Leganes VS Valencia
VĐQG ITALIA, VÒNG 7
23h30 Napoli VS Como
01h45 Verona VS Venezia
VĐQG ĐỨC, VÒNG 6
01h30 Augsburg VS M.gladbach
VĐQG PHÁP, VÒNG 7
01h45 Marseille VS Angers
U23 ANH, VÒNG 6
01h00 Blackburn U21 VS Leicester City U21