x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

OUNAHI 'ĐỔI ĐỜI' SAU MÀN TRÌNH DIỄN CHÓI SÁNG TẠI WORLD CUP 2022

12:00 | 17/12/2022

Trước World Cup 2022, Azzedine Ounahi chỉ là cái tên vô danh. Thế nhưng, anh hoàn toàn có thể khiến những CLB lớn ở châu Âu “phát cuồng” vì màn trình diễn chói sáng trên đất Qatar.

Mọi thứ đáng ra có thể diễn ra bình lặng với Azzedine Ounahi. Mãi tới năm ngoái, tài năng 22 tuổi này mới bước lên vũ đài lớn nhất cuộc đời, đó là giải Ligue 1 để khoác áo Angers. Thế nhưng, đội bóng của Ounahi đang xếp cuối BXH và có nguy cơ cao rớt xuống Ligue 2.

Dù vậy, cuộc sống luôn có chỗ cho những món quà bất ngờ. World Cup 2022 chính là mòn quà như vậy với Ounahi. Màn trình diễn xuất sắc ở giải đấu này đã giúp tiền vệ sinh năm 2000 trở thành hiện tượng. HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha từng ngơ ngác khi nói về Ounahi: “Quái khỉ! Thằng cha này ở đâu ra vậy? Tài năng của hắn sẽ không dừng lại”.  

Cuốn sách về cuộc đời của Ounahi có lẽ chẳng có nhiều điều đáng chú ý trước World Cup 2022. Đó chỉ là cậu bé gầy gò xuất thân từ Học viện Mohammed VI ở Morocco. Cũng như nhiều cầu thủ trẻ khác, Ounahi sang Pháp bắt đầu hành trình đổi đời. Nhưng tại CLB đầu tiên là Strasbourg, tiền vệ này đã gặp ác mộng. Anh không được thi đấu trận nào trước khi bị thải hồi trong giai đoạn châu Âu bùng dịch Covid-19.

Sau đó, Ounahi sang đội Avranches ở giải hạng ba Pháp với mức lương ít ỏi chỉ 2.000 euro mỗi tháng. Thế nhưng, nơi đây lại bắt đầu ươm mầm cho Ounahi vươn lên. Chủ tịch CLB Avranches nhận xét: “Nhìn vào màn trình diễn của Ounahi, chúng tôi đã nhận ra phẩm chất tuyệt vời của anh ấy”.

Azzedine Ounahi
Azzedine Ounahi

Sự “đổi đời” đầu tiên tới với Ounahi khi gia nhập CLB Angers với giá 75.000 euro. Chính nơi đây đã tạo ra bước ngoặt giúp tiền vệ trẻ tuổi này lọt vào mắt xanh của HLV Vahid Halilhodzic. Ông quyết định triệu tập cầu thủ này tham dự CAN 2021. “Ounahi đã thi đấu tốt ở Angers. Lối chơi của cậu ta kết hợp giữa thể chất tốt và kỹ thuật tuyệt vời. Thật hiếm có”, HLV Halilhodzic nhận xét.

Thực tế, Ounahi là mẫu cầu thủ có thể hình “mỏng cơm”. Dù cao 1,82 mét nhưng anh chỉ nặng 62kg. Sau khi nhận được lời khuyên từ HLV Halilhodzic, Ounahi bắt đầu chú trọng vào tập gym để cải thiện độ săn chắc và dày mình hơn.

Sau một năm “tu luyện”, Ounahi bắt đầu không ngại những cuộc tranh chấp tay đôi. Tại World Cup 2022, ngôi sao sinh năm 2000 đã xuất hiện với dáng vẻ “hiếu chiến” và máu lửa hơn rất nhiều. 

Và khi may mắn gõ cửa cuộc đời, Ounahi không thể từ chối. Trước World Cup 2022, Ounahi được định giá 4 triệu euro nhưng giờ đây, người ta ước tính cầu thủ này đáng giá gấp 10 lần. Barcelona là một trong những đội bóng khát khao muốn sở hữu Ounahi. Bên cạnh đó, Sevilla, Marseille và Lyon, Leicester hay Newcastle đều để ý tới anh. 

Ounahi sẽ chọn nơi đâu làm bến đỗ tiếp theo, không ai có thể đoán trước. Thế nhưng, điều quan trọng, sự nghiệp của anh đã tìm thấy sức bật mới. Tất cả là nhờ sự nỗ lực của anh trong hành trình ở Qatar.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo