x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SOUTHGATE LÊN TIẾNG BẢO VỆ PHIL FODEN

16:50 | 20/06/2024

Trước khi đối đầu với Đan Mạch ở lượt trận thứ 2 vòng bảng EURO 2024, HLV Gareth Southgate của ĐT Anh đã lên tiếng bảo vệ Phil Foden sau màn trình diễn mờ nhạt trước Serbia vừa qua.

ĐT Anh bắt đầu hành trình chinh phục EURO 2024 bằng chiến thắng 1-0 vất vả trước Serbia. Jude Bellingham mở tỉ số từ sớm nhưng các cầu thủ Anh phải lùi sâu để bảo vệ thành quả trong thời gian sau đó.

Màn trình diễn của Phil Foden ở trận đấu này bị chỉ trích rất nhiều. Ngôi sao người Anh không thể hiện được sự bùng nổ như trong màu áo Man City. Tuy vậy, anh được kỳ vọng tiếp tục đá chính trong đội hình của Gareth Southgate ở trận đấu với Đan Mạch.

Và trong buổi họp báo trước trận, HLV Southgate đã khen ngợi vai trò của Phil Foden khi đội bị đẩy vào thế phòng ngự: "Tôi nghĩ Foden đã làm được một công việc đáng kinh ngạc trong trận đấu vừa qua với Serbia. Đôi khi những tình huống xử lý kỹ thuật bắt mắt người xem, nhưng Foden cũng biết rất linh hoạt, pressing và lấp khoảng trống do các đồng đội dâng lên cao.

Nếu không có đóng góp không bóng của Foden – và tôi biết đó không phải thứ bóng đá hấp dẫn mà tất cả mọi người muốn thấy từ cậu ấy – thì chúng tôi không thể thắng Serbia. Vào cuối trận đấu, khi chúng tôi cần ai đó giữ bóng và giảm bớt áp lực, cậu ấy cũng làm công việc đó rất tốt.  Foden đã đặt ra một tiêu chuẩn quá cao ở Man City. Cậu ấy biết rằng tất cả mình sẽ bị để ý mỗi khi nhận bóng.

Cậu ấy đã ở Man City từ năm 13 tuổi. Cậu ấy đã quen ở đó với việc tập luyện trong tuần. Với chúng tôi, cậu ấy phải thích nghi với các đồng đội khác, với cách di chuyển khác. Sẽ cần thời gian để có sự thích nghi tốt nhất”.

Southgate đang lãng phí tài năng của Foden
Southgate đang lãng phí tài năng của Foden

Bên cạnh đó, Southgate cũng hết lời tán dương Bellingham trước trận Đan Mạch vs Anh: "Tôi cho rằng Jude Bellingham là một cầu thủ rất tuyệt vời, có thể huấn luyện được. Dấu hiệu tốt của một cầu thủ xuất sắc là tinh thần cầu tiến và tiếp thu cái mới.

Tôi từng đá với Wayne Rooney khi cậu ấy còn rất trẻ và cậu ấy cũng có tính cách như vậy. Trong những năm qua chúng tôi chào đón thêm những cầu thủ giỏi nhưng rõ ràng Bellingham trưởng thành hơn so với tuổi đời, mọi gánh nặng không thể dồn hết lên vai cậu ấy nhưng chàng trai này cho thấy mình luôn sẵn sàng tỏa sáng trong các thời khắc quan trọng".

Phát biểu trên podcast No Tippy Tappy Football, cựu HLV tuyển Anh - Sam Allardyce, đã không ngần ngại chỉ trích Southgate vì hạn chế lối chơi của Phil Foden: "Tôi thích xem Foden thích đấu tại Man City. Cậu ấy chơi rất tốt ở cấp CLB.

Tôi tin rằng Foden đã bị Southgate hạn chế phạm vi hoạt động ở tuyển Anh. Cậu ấy bị yêu cầu chơi quá xa so với khung thành và trung tâm. Điều này khiến khả năng bùng nổ của Foden bị giảm sút. Tại Man City, Foden được chơi rộng hơn và mạnh mẽ đi bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ một cách dễ dàng".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA AMERICA 2024, VÒNG 2
05h00 Panama VS Mỹ
08h00 Uruguay VS Bolivia
VĐQG BRAZIL, VÒNG 12
05h00 Fluminense/RJ VS Vitoria/BA
06h00 Sao Paulo/SP VS Criciuma/SC
U16 ĐÔNG NAM Á, VÒNG 3
19h30 Indonesia U16 VS Lào U16
19h30 Philippines U16 VS Singapore U16
CÚP TÂY Á U19, VÒNG 1
21h00 Yemen U19 VS Oman U19
01h00 Arập Xêut U19 VS Kuwait U19
CAF COSAFA CUP, VÒNG 1
20h00 Comoros VS Zimbabwe
22h59 Zambia VS Kenya
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.6
15h30 Spartak Moscow VS Torpedo Moscow
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo