x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU XUẤT THẦN, MONCHENGLADBACH GIEO SẦU CHO HÙM XÁM

08:43 | 08/01/2022

Phong độ ấn tượng của Bayern Munich một lần nữa đã bị Monchengladbach chấm dứt khi đánh bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 2-1.

Bàn thắng

Bayern: Lewandowski (18')

Monchengladbach: Neuhaus (27'), Lainer (31')

Monchengladbach xứng đáng được xem là ác mộng của Bayern Munich, khi khiến đội chủ nhà ôm hận ở cả 3 lần gần nhất gặp nhau trong mùa giải này. Hùm xám đã bị M’gladbach đánh bại ở trận giao hữu đầu mùa, trước khi cầm hòa ở trận lượt đi Bundesliga. Gần nhất, Hùm xám nhận thất bại tan nát 0-5 trước Monchengladbach ở đấu trường cúp quốc gia.

Với quyết tâm đòi món nợ bị đối thủ hạ nhục ở cúp quốc gia Đức, Bayern nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Trong khoảng 20 phút đầu trận bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội khách và rất nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng Serge Gnabry, Rober Lewandowski đều không thể thắng được thủ môn Sommer.

Phải tới phút 18, sau nhiều nỗ lực dứt điểm Bayern mới có bàn thắng mở tỷ số. Như thường lệ cặp bài trùng Thomas Mueller và Lewandowski đã tìm thấy nhau. Từ đường chuyền của người đồng đội, Lewandowski có pha khống chế bóng cơ bản loại bỏ hậu vệ Monchengladbach và tung ra cú dứt điểm  uy lực vào góc hẹp đánh bại thủ thành Sommer.

Lewandowski nổ súng nhưng không thể giúp Bayern giữ lại điểm số trên sân nhà

Tuy nhiên, Monchengladbach nhanh chóng cho thấy mình là đối thủ kị giơ của Bayern Munich khi có 4 phút thi đấu bùng nổ ở giữa hiệp 1 để khiến Hùm xám phải ôm hận. Phút 27, từ tình huống phòng ngự lóng ngóng của hàng thủ đội chủ nhà, Florian Neuhaus đã tận dụng rất tốt cơ hội để tung ra cú dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Sven Ulreich - người có trận bắt chính đầu tiên tại Bundesliga cho Bayern kể từ khi trở lại câu lạc bộ này vào mùa hè năm ngoái.

Việc thiếu vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ do dương tính với Covid-19 khiến hàng thủ Bayern bộc lộ quá nhiều sai sót. Bốn phút sau bàn thắng của Neuhaus, Monchenglabach hoàn tất cuộc lội ngược dòng khi Stefan Lainer có cú lắc đầu điệu nghệ sau tình huống đá phạt góc thuận lợi của Luca Netz.

Hưng phấn sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, M'gladbach liên tục dồn ép đội chủ nhà và tạo ra ít nhất 3 cơ hội ngon ăn nhưng bộ đôi tiền đạo Lars Stindl và Breel Embolo đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó Bayern cũng có pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Lewandowski ở phút bù giờ thứ 2 sau tình huống dứt điểm dội cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Bayern là đội bóng nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng và tạo ra rất nhiều những tình huống dứt điểm nhưng Marc Rocha, Gnabry, Joshua Kimmich hay Mueller đều không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Sommer. Với tiền đạo Lewandowski, vận đen thêm một lần đeo đuổi, khi xà ngang từ chối nỗ lực dứt điểm của chân sút người Ba Lan ở phút 62.

Chung cuộc Bayern nhận thất bại 1-2 ngay tại Allianz Arena và chấm dứt mạch 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời tiếp tục ôm hận trước Monchengladbach. Tuy nhiên, thất bại này không ảnh hưởng quá nhiều tới vị thế của Hùm xám bởi họ vẫn đang dẫn đầu BXH với 9 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi phía sau là Dortmund.

Đội hình thi đấu

Bayern: Ulreich – Pavard, Kimmich, Suele – Sabitzer, Roca (Wanner 75') – Tillman (Copado 75'), Musiala, Mueller, Gnabry – Lewandowski

Monchengladbach: Sommer – Jantschke (Beyer 67'), Ginter, Elvedi – Lainer (Herrmann 79'), Kramer (Benes 79'), Neuhaus (Plea 67'), Kone, Netz - Stindl (Thuram 90'), Embolo

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo