x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UZBEKISTAN 2-1 THÁI LAN: 'BẦY VOI CHIẾN' CAY ĐẮNG DỪNG BƯỚC

21:54 | 30/01/2024

Supachok ghi bàn thắng để gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan, nhưng đại diện của Đông Nam Á vẫn không thể nào tạo nên bất ngờ trước Uzbekistan. Thất bại chung cuộc 1-2 trước đội bóng Trung Á buộc Thái Lan phải dừng bước ở vòng 1/8 của Asian Cup 2023.

Thái Lan nhập cuộc với tâm thế của một đội bóng cửa dưới khi Uzbekistan có chất lượng đội hình cao hơn. HLV Masatada Ishii bố trí đội hình 4-1-4-1 với mục đích đảm bảo sự vững chãi cho khung thành trước khi tính đến các phương án hãm thành Uzbekistan. Chưa thủng lưới bàn nào trong 3 trận đấu ở vòng bảng nên Thái Lan nhập cuộc khá tự tin. Hệ thống phòng ngự được thiết lập một cách có kỷ luật giúp cho đại diện của Đông Nam Á có khoảng 15 phút đầu tiên chơi nhịp nhàng. Cự ly đội hình đảm bảo tốt, các hậu vệ biên có chất lượng chuyên môn cao trong khi 2 trung vệ có chiều cao tốt nên đã đảm bảo sự an toàn tốt cho khung thành Thái Lan. 

Tuy nhiên, đó dường như là thời điểm mà Uzbekistan chơi theo hướng thăm dò để tìm kẽ hở trong hệ thống phòng thủ của Thái Lan. Thực tế sau 15 phút ấy, đội bóng Trung Á đã gia tăng áp lực. Các pha hãm thành từ biên được Uzbekistan đẩy mạnh tấn công. Những pha đột phá, phối hợp nhỏ hay bóng bổng được đội bóng này triển khai liên tục, qua đó khiến các hậu vệ của Thái Lan như thể bị chóng mặt nên đã để lộ ra những khoảng trống khá lớn, tạo cơ hội cho Uzbekistan bắn phá khung thành của đội bóng xứ Chùa vàng. Trong một pha hãm thành từ bóng bổng ở phút 37, Bunmathan phá hụt bóng để Turg'unboyev khống chế rồi chỉnh bóng trước khi tung cú sút đậm chất kỹ thuật ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trên sân.

Bàn thắng dẫn trước cùng thế trận chủ động hơn trong hiệp 1 giúp cho Uzbekistan có vẻ tự mãn trong hiệp hai. Trong lúc đó, HLV Ishii có những điều chỉnh đầu hiệp 2 để hy vọng tạo sự đột biến. Khi Uzbekistan đang vẫn còn lâng lâng với bàn thắng dẫn điểm thì Thái Lan đẩy mạnh tấn công. Và quyết tâm của đại diện Đông Nam Á đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Supachok có pha xử lý bóng để chuyền cho đồng đội trước khi chính anh tung cú sút xa rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi vào góc xa ghi bàn thắng gỡ hòa cho Thái Lan.

Bàn thua như một gáo nước lạnh dội vào các cầu thủ Uzbekistan khiến cho họ tỉnh giấc. Đội bóng Trung Á sau đó đẩy mạnh tấn công và không lâu sau, đã có bàn thắng để lần thứ hai vươn lên dẫn điểm. Có bóng trước khu vực 16m50 của Thái Lan, Fayzullayev  tung cú sút sệt đưa bóng đi qua chân 2 hậu vệ của đội bóng Đông Nam Á ghi bàn thắng cho đội nhà. Tiếp tục bị dẫn bàn, Thái Lan buộc phải nổ lực dâng cao đội hình trong khi đó Uzbekistan chơi chậm chắc để bảo toàn tỷ số. Các học trò của ông Ishii kiểm soát bóng khá tốt ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội cho Supachok có những pha hãm thành đáng chú ý. Tuy nhiên, đội bóng của Đông Nam Á lại không thể tận dụng một vài cơ hội ấy để chuyển hóa thành bàn thắng.

Chung cuộc, Thái Lan thua với tỷ số sát nút 1-2, qua đó dừng bước ở vòng 1/8. Giành chiến thắng, Uzbekistan sẽ tiến vào tứ kết để đối đầu với chủ nhà Qatar. 

Ghi bàn: Turgunboyev (37’), Fayzullayev  (64’) - Supachok  (58’)

Đội hình thi đấu:

Uzbekistan: Yusupov, Khusanov, Eshmurodov, Ashurmatov, Hamrobekov, Holmatov, Sayfiyev, Fayzullayev ( Boltaboyev, 90+1'), Turgunboev (Abdirahmatov, 82’), Masharipov (Iskanderov, 82’), Urunov (Erkinov, 67’).

Thái Lan: Khammai, Hemviboon, Mickelson, Dolah, Bunmathan, Yooyen (Chamrasamee, 82’), Pomphun (Autra, 82’), Rungrath (Suphanat, 46’), Pathompol (Supochok, 46’),  Worachit (Promsrikaew, 73’), Supachai.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 36
23h30 Man City VS Wolves
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
23h30 Girona VS Barcelona
02h00 Mallorca VS Atletico Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
23h00 Monza VS Lazio
01h45 Sassuolo VS Inter Milan
VĐQG ĐỨC, VÒNG 32
23h30 FC Koln VS Freiburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 32
01h30 Kaiserslautern VS Magdeburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 32
00h00 Metz VS Rennes
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo