x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VAR CÓ THỂ BỊ LOẠI BỎ TẠI EURO 2024

17:22 | 24/05/2024

VAR đang đứng trước nguy cơ có thể bị loại bỏ tại EURO 2024 sau khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) bị kiện.

Công ty Ballinno của Hà Lan đã đệ đơn kiện UEFA và các chuyên gia theo dõi bóng Kinexon của Đức vì vi phạm bằng sáng chế. Bên cạnh đó, Ballinno đã cáo buộc UEFA sử dụng trái phép công nghệ của họ. Vụ việc đã được ấn định ngày ra tòa.

Nếu Ballinno được tòa xử thắng kiện, nhiều khả năng UEFA sẽ không thể sử dụng VAR để xác định việt vị tại EURO 2024. Lúc này, Ballinno khẳng định 13 năm trước họ đã được cấp bằng sáng chế cho “phương pháp và hệ thống phát hiện tình huống việt vị”.

Thậm chí, họ đã đưa ra đề xuất về việc gắn chip trong trái bóng để chuyển tín hiệu trực tiếp tới tai nghe của trọng tài thay vì phải liên tục theo dõi các cầu thủ để xác định các tình huống việt vị.

Đơn kiện của Ballinno chỉ vừa mới được gửi đi vào ngày 18/4. Cuộc đối đầu pháp lý giữa Ballinno và UEFA sẽ diễn ra tại tòa án ở Hamburg, Đức. Trong khi đó, lần liên hệ đầu tiên Ballinno "nói chuyện" với UEFA về yêu cầu bồi thường là vào năm 2023.

Florian Mueller, chuyên gia về luật bằng sáng chế, nói với truyền thông Hà Lan rằng Ballinno đang gây áp lực về mặt thời gian cho UEFA. Trong khi đó, phát ngôn viên của UEFA cho biết: “Chúng tôi không thể bình luận như vậy về các vấn đề kiện tụng đang diễn ra. Tuy nhiên, UEFA không quá quan tâm đến đơn kiện của Ballinno".

Liên quan tới UEFA, tổ chức này mới đây chỉ cho phép đội trưởng các đội bóng là người duy nhất được tiếp xúc và trò chuyện với trọng tài chính để trao đổi về các tình huống liên quan tới VAR trên sân.

Sáng kiến này được đưa ra nhằm giúp các đội hiểu lý do và cách thức hoạt động của VAR, đồng thời cũng là một biện pháp nhằm hạn chế các tình huống có quá nhiều cầu thủ vây quanh trọng tài chính để gây sức ép.

Với quy định mới này, thủ quân các đội được yêu cầu cần đảm bảo các đồng đội của mình không được tiến gần các trọng tài trong các tình huống gây tranh cãi khiến VAR phải vào cuộc.

Nếu các cầu thủ không chấp hành yêu cầu hay có dấu hiệu thiếu tôn trọng với trọng tài sẽ bị phạt thẻ vàng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

GIAO HỮU ĐTQG, VÒNG T.6
05h30 Panama VS Paraguay
VĐQG BRAZIL, VÒNG 9
04h30 Cuiaba/MT VS Fortaleza/CE
04h30 Criciuma/SC VS Bahia/BA
04h30 Gremio/RS VS Botafogo/RJ
04h30 Vasco DG/RJ VS Cruzeiro/MG
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 10
04h30 SC Recife/PE VS Mirassol/SP
04h30 Goias/GO VS Coritiba/PR
VĐQG URUGUAY, VÒNG Play off 2
04h00 CA Penarol VS Racing Club (URU)
HẠNG NHẤT MỸ USL PRO, VÒNG 15
05h00 North Carolina VS Monterey Bay FC
NỮ MỸ, VÒNG 13
09h00 Bay FC Nữ VS Utah Royals Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo