x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VẤT VẢ CẦM HOÀ UKRAINE, TAM SƯ ĐỨT MẠCH CHIẾN THẮNG

07:38 | 10/09/2023

Được đánh giá cao khi đối đầu với Ukraine nhưng ĐT Anh đã phải rất vất vả mới có được kết quả hoà 1-1. Kết quả này khiến Tam sư đứt mạch trận toàn thắng và đồng thời khiến họ lỡ cơ hội tiến sát tấm vé thông hành tới Đức.

Bàn thắng

Ukraine: Zinchenko (26')

Anh: Walker (41')

Hành quân tới sân trung lập ở Ba Lan để đối đầu Ukraine, HLV Gareth Southgate thiếu vắng khá nhiều cầu thủ do chấn thương, đặc biệt là ở hàng thủ. Đó chính là lý do trung vệ Harry Maguire dù đang ngồi dự bị từ đầu mùa tại MU vẫn có suất đá chính cùng cầu thủ trẻ Marc Guehi. Trên hàng công, Marcus Rashford phải nhường chỗ cho một James Maddison đang chơi bùng nổ trong màu áo Tottenham.

Với đội hình tấn công tương đối mạnh, Anh nhanh chóng tạo dựng được thế trận theo ý mình. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của Ukraine, Harry Kane và các đồng đội dù cầm bóng áp đảo nhưng không thể có được nhiều những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Georgiy Bushchan.

Zinchenko ghi bàn mở tỷ số cho Ukraine

Không những bế tắc trong tấn công, Anh còn hứng chịu đòn hồi mã thương tới từ đối thủ. Phút 26, trong tình huống tấn công hiếm hoi, hậu vệ phải Yukhym Konoplya có đường chuyền bóng thuận lợi để Oleksandr Zinchenko âm thầm băng lên và dứt điểm một chạm tung lưới Jordan Pickford. Đây cũng là cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên cũng là duy nhất của Ukraine trong suốt trận đấu.

Những phút sau đó, Anh liên tục dồn ép Ukraine phải co cụm chống đỡ. Sau rất nhiều những tình huống tấn công bất thành, Anh cuối cùng cũng có được điều mình muốn. Phút 41, Kane trong một lần lùi sâu đã tung ra đường chuyền đẳng cấp loại bỏ toàn bộ hàng thủ Ukraine để Kyle Walker xuất phát từ cánh phải, bứt tốc vào khu cấm địa khống chế gọn gàng và dứt điểm hiểm hóc san bằng tỷ số trước giờ nghỉ. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của hậu vệ Man City trong màu áo Tam sư.

Walker ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh, giúp gỡ lại 1 điểm trước Ukraine

Bước sang hiệp 2, Anh vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Tuy nhiên, trong một ngày các cầu thủ thi đấu dưới sức, đoàn quân HLV Southgate đã không thể tạo ra quá nhiều những pha bóng nguy hiểm. Phút 59, Bukyo Saka - cầu thủ Anh xuất sắc nhất mùa giải 2 lần liên tiếp có cơ hội rất tốt để ghi bàn nhưng đã bị xà ngang từ chối.

Mặc dù HLV Southgate sau đó đã có những thay đổi trên mặt trận tấn công với sự có mặt của Phil Foden cũng như Rashford, nhưng về cơ bản thế trận của đội khách cũng chẳng sáng sủa hơn. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không thể tận dụng thành công và Anh chấp nhận để Ukraine chia điểm. Với kết quả này, Anh có được 13 điểm sau 5 trận đấu, hơn Ukraine đứng thứ 2 tới 6 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Ukraine (4-3-3): Bushchan; Konoplia, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko; Sudkov (Sydorchuk), Stepanenko, Zinchenko (Buyalskyi 76'); Tsyhankov, Yaremchuk (Dovbyk 65'), Mudryk (Nazaryna 90').

Anh (4-3-3): Pickford; Walker, Guehi, Maguire, Chilwell; Henderson, Rice, Bellingham (Foden 65'); Saka (Gallagher 86'), Kane, Maddison (Rashford 65').

Theo: Bongdaplus

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 36
20h00 Brighton VS Aston Villa
20h00 Chelsea VS West Ham Utd
22h30 Liverpool VS Tottenham
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
19h00 Osasuna VS Real Betis
21h15 Celta Vigo VS Villarreal
23h30 Valencia VS Alaves
02h00 Rayo Vallecano VS Almeria
02h00 Sevilla VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
17h30 Cagliari VS Lecce
20h00 Empoli VS Frosinone
20h00 Verona VS Fiorentina
23h00 AC Milan VS Genoa
01h45 Roma VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 32
20h30 Union Berlin VS Bochum
22h30 Ein.Frankfurt VS B.Leverkusen
00h30 Heidenheim VS Mainz
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 32
18h30 Wehen VS Holstein Kiel
18h30 Elversberg VS Hertha Berlin
18h30 Hannover 96 VS Paderborn 07
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG Chung Ket
14h00 Melb. Victory VS Melbourne City
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo