x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ZIDANE THỪA NHẬN ĐÃ SẴN SÀNG TRỞ LẠI LÀM VIỆC

17:02 | 26/06/2023

Sau thời gian hơn 2 năm chia tay cabin huấn luyện, Zinedine Zidane đã phát đi tín hiệu khiến cả thế giới bóng đá sôi sục. Zizou nói ông đang nhớ bóng đá hơn bao giờ hết và không loại trừ bất cứ bến đỗ tiềm năng nào.

Kể từ lúc chia tay Real Madrid lần 2 vào năm 2021, Zidane vẫn đang trong trạng thái "thất nghiệp hạng sang". Ông được rất nhiều đội bóng mời gọi nhưng đều từ chối. Nguyện vọng của Zizou là muốn dẫn dắt ĐT Pháp, và ông đã kiên nhẫn chờ đợi tới sau World Cup 2022. Tuy nhiên, việc Didier Deschamps được gia hạn đã khiến cho kế hoạch của Zizou đảo lộn. 

Sau sinh nhật lần thứ 51 vào ngày 23/6 vừa qua, Zidane có lẽ cảm thấy không thể lãng phí thời gian được nữa. Chính vì thế, thông qua buổi phỏng vấn với Telefoot, HLV từng giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real Madrid đã bắn đi tín hiệu: "Rõ ràng là tôi nhớ thứ adrenaline đó, tôi cần nó. Tôi hi vọng sẽ sớm được huấn luyện trở lại. Tôi đã bỏ lỡ nó có lẽ 2 năm rồi, nhưng nó sẽ đến. Bạn không thể sống thiếu bóng đá khi bạn yêu nó. Khi bạn đam mê, niềm đam mê vẫn còn nguyên vẹn. Có những khoảng thời gian bạn bình tĩnh hơn. Tôi cũng cần điều đó. Nhưng giờ tôi muốn trở lại".

Zidane muốn làm việc trở lại là rõ ràng, nhưng đâu là bến đỗ thích hợp? Trước đây, có thông tin cho rằng Zidane không muốn dẫn dắt các CLB ở Pháp, bởi lẽ vì mối quan hệ thân thiết với Marseille và Bordeaux nên Zizou không thích PSG. Nhưng ngoài PSG, chẳng có đội bóng của Ligue 1 nào thực sự đủ tầm với một HLV đẳng cấp thế giới. Đội chủ sân Parc des Princes đã nhiều lần liên hệ với HLV 51 tuổi nhưng đều không thành. Chính vì thế, sau khi chia tay Christophe Galtier, họ đã quay sang Luis Enrique. Bất chấp điều đó, Zidane không hề phủ nhận cơ hội làm việc tại Pháp.

Zidane thừa nhận ông đã bắt đầu thấy nhớ công việc HLV
Zidane thừa nhận ông đã bắt đầu thấy nhớ công việc HLV

"Sinh sống và làm việc tại Pháp sao? Không gì là không thể", Zizou nhấn mạnh. "Tôi không cấm mình điều gì. Bạn phải cảm nhận mọi thứ và muốn chúng. Tôi biết những gì tôi muốn và những gì không muốn. Tôi chỉ tự nhủ rằng nếu có quãng gián đoạn này, thì đó là bởi vì nó phải thế. Bạn phải chấp nhận những gì đến và chúng ta sẽ xem xét sau. Tôi hi vọng mình có thể huấn luyện trở lại sớm”.

Zidane cũng hoàn toàn có cửa quay lại 2 đội bóng cũ là Real Madrid và Juventus. Trước đây, sau khi Zizou rời đi lần 2, chủ tịch Florentino Perez đã từng mời "Chàng hói" trở lại làm đại sứ. Tuy nhiên, Zizou cho biết mình không hứng thú với vai trò đó. Ở thời điểm hiện tại, khi mà tương lai của HLV Carlo Ancelotti tại Bernabeu lại mông lung, Zidane một lần nữa là ứng viên thay thế sáng giá, bên cạnh Xabi Alonso.

Juventus cũng là một bến đỗ không tồi, bất chấp việc đang dính nhiều lùm xùm ngoài sân cỏ. HLV Max Allegri đang được Al-Hilal mời mọc với mức lương 20 triệu euro/năm và nếu ông thầy người Italia ra đi, Zizou sẽ là cái tên đầu tiên mà lãnh đạo Juve tìm tới. Trước đó, vào tháng 1, Zidane cũng được một loạt các ĐTQG là Mỹ, Brazil và Bồ Đào Nha mời mọc nhưng ông đã lắc đầu. Bây giờ thời thế đã khác và như Zizou nói, không gì là không thể xảy ra. Kịch bản đẹp nhất là nếu ĐT Brazil không thể có Zizou, họ sẽ mời Ancelotti, còn Zizou trở lại Bernabeu.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 36
02h00 Luton Town VS Everton
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
02h00 Getafe VS Athletic Bilbao
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
01h45 Torino VS Bologna
VĐQG ĐỨC, VÒNG 32
01h30 Hoffenheim VS Leipzig
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 32
23h30 Fort.Dusseldorf VS Nurnberg
23h30 Hamburger VS St. Pauli
VĐQG PHÁP, VÒNG 32
00h00 Toulouse VS Montpellier
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo