x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 ĐIỂM NHẤN ANH 2-0 ĐỨC: KANE GIẢI HẠN, GREALISH LÀ BƯỚC NGOẶT

08:29 | 30/06/2021

Harry Kane đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh ở EURO 2020. Với việc Kane "thông nòng" còn Sterling tiếp tục duyên ghi bàn, Anh đã có mặt ở tứ kết và tiếp tục nuôi hi vọng vô địch EURO. Dưới đây là những điểm nhấn trận Anh 2-0 Đức.

1. HARRY KANE GIẢI HẠN

Kane nhận kỳ vọng rất lớn tại kỳ EURO 2020 với tấm băng thủ quân trên tay. Tuy nhiên, Kane lại thể hiện những màn trình diễn thảm hại trong 3 trận vòng bảng. Thậm chí ở trận đấu với Đức, trước khi Sterling ghi bàn và chính anh lập công thì Kane cũng chẳng để lại nhiều dấu ấn. Khi đó, người ta tự hỏi liệu Southgate có đúng không khi loại Calvert-Lewin khỏi danh sách thi đấu. Nhưng rất may, Kane đã tìm lại được sự tự tin với tình huống mở ra cơ hội, dẫn tới bàn thắng của Sterling trước khi chính mình giải tỏa cơn khát bàn thắng tại EURO lần này. Việc Kane tỏa sáng trở lại sẽ giúp Tam Sư có được một "vũ khí hạng nặng" trong hành tình tiếp theo.

Theo Opta, Kane hiện đã cân bằng với Wayne Rooney về số bàn thắng ghi được tại các giải đấu lớn cho đội tuyển Anh (7). Chỉ có Gary Lineker (10) và Alan Shearer (9) ghi nhiều bàn hơn anh ở các kỳ World Cup & EURO cho Tam sư.

2. GREALISH VÀO SÂN LÀ BƯỚC NGOẶT

Trong thời gian Saka có mặt trên sân, anh gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ ĐT Đức với tốc độ, sự quyết tâm và khát khao thể hiện của tuổi trẻ. Nhưng sự xuất hiện của Grealish lại mang màu sắc khác mà ĐT Anh đang rất cần. Đó là khả năng đọc và xử lý tình huống. Cả hai bàn thắng của ĐT Anh do Sterling và Kane ghi nhưng công đầu phải là Grealish. Anh là người mở ra tình huống cho Shaw căng ngang cho Sterling mở tỷ số trước khi đích thân anh kiến tạo cho Kane ấn định thắng lợi 2-0 cho ĐT Anh. Với sự thể hiện ấn tượng của Grealish, anh sẽ khiến Southgate phải cân nhắc tính toán nhân sự ở trận tứ kết sắp tới.

3. STERLING LÀ VUA PHÁ LƯỚI CỦA ANH

Sterling vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công tại Manchester City, nhưng tại VCK EURO 2020, anh là lựa chọn số 1 của Southgate tại ĐT Anh chứ không phải Jack Grealish, Marcus Rashford hay Jadon Sancho. Và Sterling đã một lần nữa cho thấy, quyết định của Southgate là hoàn toàn đúng đắn. Trước ĐT Đức, Sterling liên tục khuấy đảo hàng thủ của "Cỗ xe tăng" bằng những tình huống đột phá ấn tượng. Và trong bối cảnh ĐT Anh gặp khó khăn, chính Sterling đã mở tỷ số để giúp đội nhà thi đấu tốt hơn trong phần còn lại của trận gặp Đức. Cho đến nay, Sterling đã ghi 3 bàn ở EURO 2020, đóng góp 3/4 số pha lập công của Anh (4 bàn).

4. BẢNG TỬ THẦN "SẠCH BÓNG"

Khi chứng kiến Pháp, Bồ Đào Nha và Đức lọt vào vòng 1/8, các đội bóng hầu như không vui khi phải chạm trán họ. Nhưng bất ngờ đã xảy đến khi ĐKVĐTG Pháp thua Thụy Sỹ trên chấm luân lưu, ĐKVĐ EURO Bồ Đào Nha thất thủ 0-1 trước Bỉ và giờ đến lượt Đức bại trận trước Anh. Cùng với ĐT Hungary, cả 4 đại diện đến từ bảng E - bảng tử thần đều đã phải nói lời chia tay giải đấu năm nay. Còn với bảng D, họ vẫn còn 2 đại diện khi Anh và Czech đi tiếp. Tại tứ kết, Anh sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp Thụy Điển vs Ukraine còn Czech đụng độ Đan Mạch.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo