x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 SƠ ĐỒ HLV LOPETEGUI CÓ THỂ SỬ DỤNG TRONG TRẬN DERBY MADRID

14:30 | 15/08/2018

 

Tân thuyền trưởng của Real Madrid, Julen Lopetegui có thể sử dụng 4 sơ đồ tấn công để nghênh chiến với người đồng nghiệp Diego Simeone ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

1. Loại bỏ Casemiro

Đây sẽ là hệ thống tấn công mang tính cách mạng nhất, vì nó bao gồm việc loại bỏ những gì được coi là không thể chạm tới trong vài năm qua. Sự có mặt của Casemiro mang lại sự cân bằng ở trung tâm hàng tiền vệ dưới thời của người tiền nhiệm Zinedine Zidane. Tuy nhiên, với Lopetegui, ông muốn cải thiện khả năng kiểm soát bóng và việc loại bỏ Casemiro có thể là một phương án. Khi đó bộ ba Isco, Toni Kroos và Luka Modric là những lựa chọn tốt nhất, giúp khả năng làm chủ khu trung tuyến của Real tốt hơn. Dù khả năng phòng ngự từ xa có thể suy giảm đôi chút, nhưng mặt trận tấn công sẽ đem lại sự đa dạng hơn rất nhiều.

2. Loại bỏ Asensio

Marco Asensio được nhận định sẽ là tương lai của Real. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, tài năng trẻ người Tây Ban Nha sẽ có nhiều cơ hội hơn để tỏa sáng. Thực tế, Asensio đã làm khá tốt trong giai đoạn giao hữu đầu mùa và đáp ứng được kỳ vọng của HLV Lopetegui. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha vẫn có thể lựa chọn loại bỏ Asensio để chơi với sơ đồ quen thuộc hơn bằng việc bố trí Isco đá trong sơ đồ 3 tiền đạo. Ở sơ đồ này, tốc độ tấn công có thể mất đi, nhưng sự biến hóa được tăng lên, khi Isco có tính đột biến hơn so với người đàn em.

3. Loại bỏ Benzema, đá không tiền đạo

Tại ĐT Tây Ban Nha, khá nhiều lần HLV Lopetegui sử dụng sơ đồ chiến thuật không tiền đạo cắm. Ở Real hiện tại, ông cũng hoàn toàn có thể áp dụng điều này, khi sở hữu nhiều "số 9 ảo" xuất sắc như Gareth Bale hay Asensio. Trong sơ đồ 4-4-2, Bale và Asensio đá cao nhất sẽ luân phiên hoán đổi vị trí, đồng thời nhận được sự tiếp đạn tuyệt vời từ bộ tứ tiền vệ phía sau. Thực tế, sơ đồ này không khác quá nhiều so với sơ đồ 4-3-3, bởi Isco được ưu tiên đá cao hơn và thường xuyên dâng cao so với Modric ở bên cánh đối diện.

4. Loại bỏ Modric

Ở tuổi 32, Modric đã bước qua sườn dốc sự nghiệp và mới trở về sau một kỳ World Cup kéo dài, chưa thể có được nền tảng thể lực tốt nhất để chinh chiến từ đầu. HLV Lopetegui có thể sử dụng tuyển thủ Croatia ở thời điểm nhất định của trận đấu. Không có mặt Modric từ đầu, hàng tiền vệ 3 người sẽ được trao cho Casemiro - Kroos trong vai trò mỏ neo, cầm trịch tuyến giữa và đẩy Isco dâng cao hơn, chuyên đảm trách nhiệm vụ làm cầu nối với hàng công.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo