x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN ARSENAL 3-2 BENFICA: SAKA HAY NHẤT TRẬN

09:06 | 26/02/2021

Nhờ đánh bại Benfica 3-2 trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League, Arsenal đã giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 4-3. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại màn tái đấu giữa 2 đội qua một số điểm nhấn.

1. AUBAMEYANG XỨNG DANH VUA ĐÁ CÚP

Tiền đạo Aubameyang rõ ràng đã góp công lớn giúp Arsenal vượt qua Benfica khi chọc thủng lưới đối phương tới 2 lần. Riêng bàn thắng thứ 2 của anh (ở phút 87) có giá trị quý như vàng, bởi nó đến vào thời điểm Arsenal còn rất ít thời gian và đang đứng trước nguy cơ bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. Có một chi tiết thú vị là Aubameyang đang tỏ ra rất có duyên với các trận đấu cúp. Bằng chứng là anh đã ghi bàn ở 7/8 trận đấu cúp gần nhất của Arsenal. Lần duy nhất cựu tiền đạo Dortmund "tịt ngòi" chính là trận lượt đi giữa Arsenal và đại diện đến từ Bồ Đào Nha.

2. ARSENAL SUÝT "CHẾT" VÌ TỘI ĐỒ CEBALLOS

Trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thua của Arsenal, tiền vệ Dani Ceballos đều là người có lỗi. Sau khi đốn ngã Julian Weigl trước vòng cấm Arsenal tạo điều kiện cho Diogo Goncalves gỡ hòa bằng cú sút phạt siêu đẳng, Ceballos lại có pha đánh đánh đầu về bất cẩn cho thủ môn Leno. Tuy nhiên, anh đã bị Rafa Silva bắt bài và cầu thủ này lập tức đột quá qua chốt chặn cuối cùng của Arsenal để đưa bóng vào lưới trống. Với những gì đã thể hiện, không ngạc nhiên khi Caballos phải rời sân để nhường chỗ cho  Thomas Partey ở phút 63.

3. DIOGO GONCALVES LÀM ĐIỀU KHÓ TIN Ở EUROPA LEAGUE

Phút 43 trận đấu, tiền đạo Diogo Goncalves đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho Benfica bằng pha sút phạt hàng rào cực kỳ đẹp mặt. Có thể xem đây là một pha bóng khó tin ở Europa League, bởi các CĐV Benfica đã phải chờ quá lâu rồi mới lại được thấy đội bóng con cưng của họ chọc thủng lưới đối phương từ tình huống đá phạt tại sân chơi này. Thật vậy, trước khi Goncalves ghi tên mình lên bảng tỷ số, lần gần nhất Benfica có được một bàn thắng từ đá phạt ở Europa League đã cách đây 7 năm (Nicolás Gaitan ghi bàn vào lưới PAOK Salonika).

Đã rất lâu rồi Benfica mới lại có bàn thắng từ đá phạt ở Europa League
Đã rất lâu rồi Benfica mới lại có bàn thắng từ đá phạt ở Europa League

4. VỪA ĐỨT MẠCH BẤT BẠI, BENFICA LẬP TỨC BỊ LOẠI

Để thua Arsenal khi để Aubameyang chọc thủng lưới vào phút 87 thực sự là thất bại khó nuốt trôi với Benfica. Đơn giản, trước trận đấu vừa rồi họ đã bất bại ở Europa League trong suốt 8 trận. Chuỗi trận này bắt đầu kể từ trận Benfia thất thủ 1-2 dưới tay Shakhtar Donetsk hồi tháng 2/2020.

5. BUKAYO SAKA HAY NHẤT TRẬN

Không lập cú đúp như Aubameyang, nhưng tiền vệ trẻ Bukayo Saka của Arsenal mới là cầu thủ được trang Whoscored đánh giá chơi hay nhất trận. Đây là trận đấu mà cầu thủ mới 19 tuổi này thắng 100% các pha không chiến, tung ra 2 cú dứt điểm và có 2 đường chuyền thành bàn, trong đó người kết thúc đều là Aubameyang. Kể từ đầu mùa giải trước tới nay, anh chính là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở Europa League với tổng cộng 8 lần chuyền bóng giúp đồng đội lập công.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo