x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN ĐT VIỆT NAM 1-0 ĐT MALAYSIA: VÔ ĐỊCH LÀ XỨNG ĐÁNG

23:03 | 15/12/2018

ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch một cách rất xứng đáng. Sau đây hãy cũng chúng tôi nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu này.

1. Anh Đức quá tuyệt vời

Sau khi được nghỉ ngơi ở lượt đi để nhường vị trí cho Đức Chinh, Anh Đức đã ra sân ngay từ đầu khi tiếp ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình. Một lần nữa, kinh nghiệm và đẳng cấp của tiền đạo lão tướng này lên tiếng đúng lúc giúp ĐT Việt Nam tạo ra lợi thế.

Pha volley bằng chân trái cận thành ở phút thứ 5 tung lưới Mohd Farizal xứng đáng là một siêu phẩm, đây đã là bàn thắng thứ 4 của Anh Đức tại giải đấu lần này. Điều đó chứng tỏ vai trò của tiền đạo 33 tuổi này là quan trọng như thế nào đối với lối chơi của HLV Park Hang-seo hiện tại.

2. Văn Lâm tạo ra sự yên tâm tuyệt đối

Với thể hình, khả năng phản xạ và chọn vị trí tốt, Đặng Văn Lâm ngày càng chứng tỏ được vai trò số một của mình trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Ở trận đấu với Malaysia, trước sức ép khủng khiếp của đối thủ tạo ra nhưng nhờ tài năng của mình, thủ môn Việt kiều đã có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất sắc để giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đứng vững.

Văn Lâm có quá nhiều tình huống xử lý chính xác.

Thủ môn là vấn đề rất lớn của ĐT Việt Nam trong vài năm gần đây, nhưng với sự có mặt của Văn Lâm thì HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin để chinh phục những giải đấu lớn sắp tới.

3. Những đường chuyền dài chính xác đến từ tuyến dưới

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò sử dụng rất nhiều những đường chuyền dài vượt tuyến xuất phát từ hàng hậu vệ lên phía trên cho đồng đội phía trên từ chân của Duy Mạnh hay Quế Ngọc Hải.

Đáng chú ý nhất là pha phất bóng ra phía sau lưng hậu vệ của Quế Ngọc Hải ở phút thứ 5 đã mở ra cơ hội ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là những miếng đánh bất ngờ cho đối thủ tại VCK Asian Cup vào tháng 1.

4. Hàng thủ sẽ tiếp là điểm tựa để nâng tầm bóng đá Việt Nam

Trước sức ép dữ dội đến từ đối phương, nhưng hàng thủ vẫn thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp và sự lì lợm của mình. Những tình huống cản phá, cắt bóng đầy chuẩn xác và tỏ ra lạnh lùng trước sự khiêu khích đến từ ĐT Malaysia.

Trận chung kết lượt về với Malaysia là bài test cuối cùng đầy hiệu quả cho hàng thủ ĐT Việt Nam trước khi chúng ta chạm trán với những đối thủ đến từ Tây Á tại VCK Asian Cup sắp đến.

5. Thầy Park quá cao tay

Lại một lần nữa khả năng tính toán hợp lý của HLV Park Hang-seo đã được thể hiện khi tung ra sân đội hình được coi là ưng ý nhất của ĐT Việt Nam hiện tại trong trận đấu ĐT Malaysia.

Anh Đức đã ghi bàn thắng khai thông bế tắc, Huy Hùng và Hùng Dũng đã quán xuyến quá hay tuyến giữa và điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt. Điều đó giúp lối chơi ĐT Việt Nam có sự cân bằng hơn giữa phòng ngự lẫn phản công.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo