x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 VẤN ĐỀ MÀ BARCA CẦN GIẢI QUYẾT TRONG MÙA HÈ NÀY

15:00 | 04/05/2018

 

Sau khi hoàn tất cú đúp vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua, giờ là lúc Barca bắt đầu chuẩn bị kế hoạch cho mùa giải mới. Dưới đây là 5 vấn đề mà đội bóng xứ Catalunya cần phải giải quyết trong mùa Hè năm nay.

Thanh lý đội hình

Đã đến lúc Barca phải nghĩ đến việc “thu dọn” Nou Camp để giảm thiểu quỹ lương và dọn đường cho những bản hợp đồng mới trong mùa Hè năm nay. Hậu vệ Aleix Vidal, tiền vệ Denis Suarez, Andre Gomes, tiền đạo Paco Alcacer… đều nằm trong danh sách phải thanh lý gấp. Ngoài ra, một số cầu thủ thuộc biên chế Barca nhưng đang thi đấu dưới dạng hợp đồng cho mượn như Gerard Deulofeu, Arda Turan, Munir El Haddadi, Rafinha… cũng sắp bị rao bán. Do vậy, sắp tới sẽ là một mùa Hè khá bận rộn của đội bóng xứ Catalunya.

Gia hạn hợp đồng với Umtiti

Hợp đồng của Samuel Umtiti với Barca vẫn còn thời hạn đến mùa Hè năm 2021. Nhưng điều khoản giải phóng anh quá thấp (60 triệu euro). Đang có nhiều đội bóng lớn như Man United, Man City, Real Madrid sẵn sàng bỏ ra số tiền đó để cuỗm tuyển thủ Pháp khỏi Nou Camp. Đó là lý do Barca gần đây phải gấp rút đàm phán hợp đồng mới với Umtiti. Có tin mấy ngày trước, đàm phán giữa lãnh đạo CLB với người đại diện của trung vệ 24 tuổi này đã diễn ra thành công. Umtiti đã đồng ý ở lại Nou Camp và hợp đồng mới sẽ được ký trước thềm World Cup 2018. Barca sẽ tăng lương cho Umtiti, đồng thời nâng điều khoản giải phóng anh lên 250 triệu euro.

Quyết định tương lai của 2 trung vệ dự bị

Chắc chắn ở mùa tới, cặp trung vệ chính của Barca vẫn sẽ là Gerard Pique và Samuel Umtiti. Tuy nhiên, ai sẽ dự bị cho bộ đôi này lại đang là câu hỏi được nhiều CĐV quan tâm. Trong thời gian tới, lãnh đạo CLB cần phải quyết định xem liệu có nên giữ lại Thomas Vermaelen và đẩy Yerry Mina khỏi Nou Camp dưới dạng cho mượn hay mạnh dạn đặt niềm tin vào Mina và bán Vermaelen. Barca cũng đang cân nhắc chiêu mộ thêm 1 trung vệ đẳng cấp. Đội bóng xứ Catalunya bước đầu để mắt đến 2 mục tiêu là Clement Lenglet của Sevilla và Matthijs De Ligt của Ajax.

Giải quyết dứt điểm vụ Arthur

Cuối tháng 3 vừa qua, Barca thông báo đã đạt được thỏa thuận mua tiền vệ Arthur Melo của Gremio với giá 30 triệu euro, kèm 9 triệu euro phát sinh. Bước đầu, đội bóng xứ Catalunya đã đặt cọc cho đội bóng của Brazil 4 triệu euro. Tuy nhiên, vẫn còn thời gian đến ngày 15/7 tới (theo thỏa thuận với lãnh đạo của Gremio) để quyết định có nên “bỏ của chạy lấy người” hay điền tên anh vào danh sách đội 1 mùa tới. Bởi dù đội trưởng Andres Iniesta sẽ rời Nou Camp trong mùa Hè này, Barca vẫn còn bản hợp đồng “bom tấn” Philippe Coutinho thay thế. Sự xuất hiện của Arthur sẽ là dư thừa bởi anh cũng quen đá trong vai trò giống như Iniesta và Coutinho.

Đôn tiếp cầu thủ trẻ lên đội 1

Những năm gần đây, uy tín của lò La Masia đang bị ảnh hưởng do không giới thiệu được sản phẩm xuất sắc nào. Trong thời gian tới, HLV Ernesto Valverde có nhiệm vụ phải lọc được một vài cầu thủ để giới thiệu lên đội 1 ở mùa tới. Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca, ông Valverde đã tạo cơ hội cho một số cầu thủ trẻ từ lò La Masia thi đấu ở La Liga và Cúp Nhà Vua như 2 hậu vệ trái Marc Cucurella và Juan Miranda, các tiền vệ Carles Alena, Jose Arnaiz, Oriol Busquets… Rất có thể 2 cầu thủ Barca B gây ấn tượng ở mùa này là tiền vệ Alena và Arnaiz sắp tới sẽ được đôn thẳng lên đội 1.
 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo