x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ASENSIO MUỐN RỜI REAL NGAY TRONG THÁNG 1 TỚI

09:36 | 08/10/2021

Chán cảnh phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Real Madrid, Marco Asensio đang muốn rời Bernabeu ngay trong tháng 1 tới. Đang có nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu xếp hàng với hy vọng sẽ giành được chữ ký của cầu thủ 25 tuổi này.

Marco Asensio đã thi đấu rất xuất sắc ở trận đấu với đội bóng cũ Mallorca tại vòng 6 của La Liga 2021/22. Hôm đó, anh đã lập một hat-trick, góp phần giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 6-1. Đó cũng là một trong những trận đấu hiếm hoi, cầu thủ từng được mệnh danh là “Cristiano Ronaldo đệ nhị” được HLV Carlo Ancelotti cho đá chính ở mùa này.

Thống kê cho thấy, từ đầu mùa giải đến giờ, Asensio mới có 2 trận được ông Ancelotti cho thi đấu ở đội hình xuất phát. Tổng cộng, anh mới đá 224 phút. Theo tiết lộ của truyền thông xứ sở bò tót, cầu thủ 25 tuổi này đang có ý định rời Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới với hy vọng sẽ được ra sân thường xuyên hơn ở đội bóng mới.

Trở lại sau một thời gian dài phải xa sân cỏ vì chấn thương, Asensio đã rất nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ. Nhưng không còn giống như dưới thời của HLV Zinedine Zidane, “Ronaldo đệ nhị” không còn được ưu tiên ra sân trong đội hình xuất phát. Trong mắt của Ancelotti, cựu tiền vệ của Mallorca chỉ xứng là một siêu dự bị. 

Từ khi HLV Ancelotti tới Real, Asensio không còn được ra sân thường xuyên như trước
Từ khi HLV Ancelotti tới Real, Asensio không còn được ra sân thường xuyên như trước

Dưới thời của HLV Zidane, Asensio thường được bố trí như một tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3. Tuy Ancelotti cũng thường xuyên để Real Madrid đá 3 tiền đạo kể từ khi trở lại Bernabeu cầm quân, nhưng ông chưa bao giờ xem ngôi sao 25 tuổi này là tiền đạo. Lý do đơn giản là bởi chiến lược gia người Italia có quá nhiều sự lựa chọn cho hàng công. Bên cạnh Karim Benzema, ông còn có Vinicius Jr, Rodrygo Goes, Eden Hazard, Gareth Bale...

Trong 2 trận được ông Ancelotti cho đá chính ở mùa giải này, Asensio đều bị kéo xuống đá tiền vệ lệch phải. Tuy đều thể hiện rất tốt, nhưng cựu cầu thủ của Mallorca vẫn không thể cạnh tranh nổi một suất chính. Ưu tiên số 1 của HLV người Italia vẫn là bộ ba Luka Modric, Casemiro và Toni Kroos. Tiếp đến là Federico Valverde, rồi tân binh Eduardo Camavinga. Thậm chí, có lúc Ancelotti kéo Vinicius Jr xuống đá tiền vệ chứ nhất quyết không chịu dùng Asensio.

Hợp đồng hiện tại của Asensio với Real Madrid còn thời hạn đến mùa Hè năm 2023. Nếu muốn ra đi ngay trong phiên chợ Đông năm tới, cầu thủ 25 tuổi này cần phải gấp rút tìm đối tác muốn thu nạp anh. Tất nhiên, với “trình” của Asensio, không ít đội bóng muốn có được sự phục vụ của anh. Mới đây nhất, Arsenal đã ngỏ lời mua cựu cầu thủ của Mallorca với giá 38 triệu euro, nhưng đã bị Real Madrid phũ phàng từ chối.

Được biết, ngoài Arsenal, Juventus, Tottenham và cả Liverpool cũng đều dành sự quan tâm đặc biệt đến ngôi sao của Real Madrid. Trong đó, HLV Max Allegri của đội bóng thành phố Turin đã tuyên bố sẽ làm mọi cách để đưa được Asensio về Allianz thi đấu. Theo định giá của trang web chuyên thống kê chuyển nhượng Transfermarkt, cầu thủ đang bị Real Madrid thất sủng chỉ có giá 35 triệu euro, dù từng có thời điểm anh được định giá lên đến gần 100 triệu euro.

Asensio là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Mallorca. Anh chuyển sang thi đấu cho Real Madrid từ năm 1015, với người kết duyên là ngôi sao quần vợt Rafael Nadal. Anh rất nhanh chóng thích nghi được với lối chơi của đội bóng Hoàng gia và từng được cựu HLV Zidane hết sức tạo điều kiện. Cùng với đội bóng Hoàng gia, Asensio đã giành 2 chức vô địch La Liga, 2 chức voo địch Champions League cùng nhiều danh hiệu khác.

Nếu nhận được lời mời hợp lý trong tháng 1 tới, có lẽ Real Madrid sẽ lập tức đồng ý bán Asensio. Bởi nếu không, họ có thể sẽ mất không anh, khi tiền đạo này được tự do đàm phán tìm đội bóng mới vào tháng 1/2023 theo luật chuyển nhượng của FIFA.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG 1
21h00 Kuwait Futsal VS Bahrain Futsal
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
21h00 Tunisia U17 VS Ai Cập U17
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo