x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

B.BÌNH DƯƠNG 3-1 SÀI GÒN: TIẾN LINH GÓP CÔNG GIÚP CHỦ NHÀ ĐẠI THẮNG

21:12 | 14/10/2020

Bàn thắng đẳng cấp của Tiến Linh góp phần giúp Becamex Bình Dương nhấn chìm Sài Gòn trong trận đấu của vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2020.

Sự trở lại của Perdro như một bảo chứng để Sài Gòn tự tin đánh chiếm sân Becamex Bình Dương. Niềm tin cho thầy trò ông Vũ Tiến thành càng được bồi đắp dày hơn khi ở lượt vừa qua, B.Bình Dương vừa thua dễ trước Than Quảng Ninh với tỷ số 0-3. 

Nhưng ngay cả lúc đội chủ nhà chấp “Tây” khi chỉ sử dụng một ngoại binh duy nhất, bố trí tiền đạo trẻ Việt Cường ngay từ đầu, Sài Gòn vẫn không cho thấy bóng dáng của một đội bóng đang ngất ngây ở ngôi đầu. Lối chơi phòng ngự của đoàn quân ông Vũ Tiến Thành hoàn toàn phá sản khi sự nóng vội, thiếu kiên nhẫn trong cách vận hành lối chơi khiến đội khách phải chấp nhận rơi vào cảnh “gậy ông đập lưng ông”.

Phải thừa nhận rằng, đây là chiến thắng hết sức thuyết phục đối với B.BD khi chơi rất nhuyễn miếng đánh phòng ngự chặt để làm bất lực Geovane và Pedro bằng những pha phong tỏa áp sát. Suốt hiệp 1, Sài Gòn chỉ có 1 pha bóng thực sự nguy hiểm sau cú dứt điểm của Tấn Tài nhưng Dũ Đạt đã kịp lùi về để phá bóng trước vạch vôi khung thành. Geovane chỉ có 1 vài pha chọc khe nhưng không lọt qua khỏi các đôi chân chủ nhà trong lúc Pedro lại vất vưởng đến độ vô hồn. 

Tiến Linh có pha lập công rất kỹ thuật.
Tiến Linh có pha lập công rất kỹ thuật.

So với B.BD thì cơ hội ăn bàn của Sài Gòn chẳng thấm vào đâu bởi đội chủ nhà không chỉ phòng ngự chặt mà còn triển khai thế trận tấn công rất sắc sảo. Hàng loạt cơ hội ăn bàn được đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn tạo ra nhưng bàn thắng lại đến trong một tình huống khá may mắn. Cú dứt điểm sệt của Anh Tỷ ở phút 21 không quá hiểm hóc nhưng thủ môn Văn Phong lại để bóng luồn qua tay, đi thẳng vào lưới.

Khác với 45 phút đầu tiên, những phút đầu của hiệp 2 thực sự là cơn ác mộng đối với đội bóng đang dẫn đầu bảng bởi 2 phút sau hồi còi bắt đầu nửa sau trận đấu, B.BD đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sài Gòn sở trường với lối đá phản công nhưng trước B.BD, đội khách lại dính đòn ấy bởi những miếng lên bóng nhanh như chớp, đẩy hàng thủ chắc nhất V.League vào thế bất lực.

Trong một tình huống chớp nhoáng như thế, Tấn Tài căng ngang để Việt Cường thoải mái đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Phút 54 cũng từ pha phản đòn tương tự, Tiến Linh bứt tốc trước khi dùng động tác kỹ thuật tâng bóng qua tầm kiểm soát của Văn Phong để đào sâu cách biệt cho đội nhà. 

Hai thái cực cảm xúc trên sân.
Hai thái cực cảm xúc trên sân.

Dù đã có 2 bàn dẫn trước nhưng B.BD vẫn đá rất tập trung sau đó. Đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn tiếp tục có những phả phản công rất nguy hiểm nhưng không thể có thêm bàn thắng. Phải đến những phút cuối khi chiến thắng đã cầm chắc trong tay, B.BD mới tỏ ra buông lơi, tạo cơ hội cho Sài Gòn kiếm được bàn thắng danh dự.

Sau 3 pha dứt điểm bật khung thành trong khoảng 5 phút cuối của Geovane, Sài Gòn mới có bàn thắng rút ngắn 1-3 do công của cầu thủ vào sân thay người là Nguyên Hoàng.

Đây là trận thua đậm đà nhất của Sài Gòn kể từ đầu mùa. Nếu Viettel giành chiến thắng trước TP.HCM ở lượt trận này, thầy trò ông Vũ Tiến Thành sẽ chính thức mất ngôi đầu.

Chung cuộc: B.Bình Dương 3-1 Sài Gòn

Ghi bàn: Anh Tỷ (21’), Việt Cường (47’), Tiến Linh (54’) - Nguyên Hoàng (90')

Đội hình thi đấu:

B.BD: Đức Cường, Văn Vũ, Ali, Thanh Thảo (Gustavo, 72’), Tấn Tài, Trọng Huy, Anh Tài, Dũ Đạt, Việt Cường ( Sỹ Giáp, 68’), Anh Tỷ (Hoàng Phương, 85'), Tiến Linh. 

Sài Gòn: Văn Phong, Ahn Byu Keon, Minh Trung (Ngọc Duy, 60’), Quốc Phương (Hữu Sơn, 60’), Quốc Long (Xuân Toàn, 76’), Văn Triền, Tấn Tài, Văn Ngọ (Nguyên Hoàng, 76’), Tấn Tài, Geovani, Pedro (Vũ Tín, 68’). 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo