x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỎ QUA POGBA, BARCA ĐÃ TÌM ĐƯỢC MỤC TIÊU TỒI THƯỢNG

14:39 | 14/09/2018

Không phải Paul Pogba, ngôi sao đang lên của Ajax Amsterdam mới là mục tiêu ưu tiên của Barcelona trong phiên chợ Đông sắp tới.

Gặp khó khăn trong thương vụ Paul Pogba, BLĐ Barcelona ngay lập tức chuyển hướng sang những tiền vệ tài năng khác của bóng đá thế giới. Sau quá trình sàn lọc, cuối cùng, gã khổng lồ xứ Catalan cũng đã chọn được 1 gương mặt để "gửi vàng". Đó chính là Frenkie de Jong của Ajax Amsterdam.

Thế nhưng, trên con đường tìm đến chữ ký của cầu thủ 21 tuổi này, đội chủ sân Camp Nou sẽ vấp phải sự cạnh tranh không hề nhỏ từ Tottenham, Manchester City và Real Madrid. Trước đó, Marc Overmars - Giám đốc thể thao của Ajax khẳng định, CLB này đã từ chối lời đề nghị 50 triệu euro từ Tottenham. Như vậy, Barcelona phải chi ít nhất 80 triệu euro để sở hữu chữ ký của Frenkie De Jong.

Tuy hiện tại, đại diện của Hà Lan vẫn thẳng thừng khước từ những lời chèo kéo nhưng Barca vẫn cứ kiên trì. Theo thông tin từ SPORT (Tây Ban Nha), đương kim vô địch La Liga đã "đá" Pogba ra khỏi vị trí ưu tiên hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới và điền tên De Jong với chú thích "mua bằng mọi giá".

De Jong sẽ là mục tiêu hàng đầu của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.
De Jong sẽ là mục tiêu hàng đầu của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Đây có thể xem là một bước đi hợp lý của Barca khi mà họ đã có trong tay những tân binh ở hành tiền vệ như Arthur Melo hay Arturo Vidal thì việc phá két hơn 100 triệu bảng để mua Pogba thật sự lãng phí. Trong khi đó, với tài năng hiện tại De Jong hoàn toàn có thể đảm bảo một tương lai lâu dài hơn cho Barcelona.

De Jong năm nay mới 21 tuổi. Anh thậm chí còn chưa có vị trí đá chính xuyên suốt mùa giải tại Ajax nhưng đã được những CLB hàng đầu tại châu Âu để mắt đến. Mặc dù giám đốc bóng đá Marc Overmars của Ajax khẳng định CLB sẽ không bán De Jong kể cả khi “nhận được số tiền điên rồ”, thế nhưng Barcelona đang chuẩn bị 80 triệu euro để thuyết phục đội bóng Hà Lan nhả người.

Tại sao Barca không tiếc chi ra số tiền lớn để mang về một mầm non 21 tuổi và mới chỉ có 41 lần ra sân cho Ajax? Câu trả lời nằm ở tiềm năng quá lớn của cầu thủ này. Một số người tin rằng De Jong là Franz Beckenbauer mới, người thì so sánh anh với Frank Rijkaard và số khác nghĩ rằng cầu thủ trẻ của Ajax có nhiều điểm tương đồng với Sergio Busquets.

Ngay cả huyền thoại Xavi của Barca cũng lên tiếng khen ngợi De Jong: “Cậu ấy trông giống Sergio Busquets về phong cách chơi bóng. De Jong còn trẻ nhưng tôi nghĩ cậu ấy có thể đóng góp lớn cho Barca ngay từ bây giờ. Cậu ấy là một tài năng thú vị để theo dõi. De Jong là chính xác những gì Barca cần. Cậu ấy có kỹ thuật rất tốt, luôn thi đấu vì tập thể và có rất nhiều tiềm năng”.

De Jong là cầu thủ phòng ngự chơi bóng kỹ thuật
De Jong là cầu thủ phòng ngự chơi bóng kỹ thuật

Ở nhiều khía cạnh, De Jong dĩ nhiên chưa thể so sánh với Busquets. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi này có điểm mạnh hơn Busquets là tốc độ và khả năng rê dắt bóng. De Jong rất nhanh nhẹn và luôn có ý định đi bóng về phía trước để mở ra không gian cho đồng đội. Ngoài ra, cầu thủ này có khả năng chuyền bóng vượt trội.

Tại giải VĐQG Hà Lan mùa 2017/18, De Jong là cầu thủ sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác nhất (91,4%). Anh cũng đã đóng góp 7 kiến tạo, con số đứng thứ 11 của giải đấu. Nhưng nên nhớ, De Jong thường xuyên chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự nên số pha kiến tạo đó của anh là rất ấn tượng.

Với những kỹ năng của mình, De Jong đang được kỳ vọng sẽ tái sinh vị trí libero trong bóng đá và trở thành một Beckenbauer tiếp theo. Cầu thủ 21 tuổi này có khả năng đánh chặn để phòng ngự, đồng thời khởi phát các đợt tấn công của đội nhà. Anh cũng có thể cầm bóng đột kích từ phần sân nhà vào sâu phần sân đối phương.

Kỹ năng xử lý bóng khéo léo của De Jong cũng hữu ích trong trường hợp đội bóng chơi kiểm soát và xây dựng lối chơi từ phần sân nhà bị đối thủ pressing cao. De Jong có thể giúp thoát pressing một cách dễ dàng. Có thể nói, những thuộc tính của cầu thủ 21 tuổi này hoàn toàn phù hợp với Barca. Điều anh thiếu có lẽ chỉ là kinh nghiệm thi đấu, thứ mà Barca có thể giúp tài năng trẻ này mài giũa tại sân Nou Camp.

 

* SƠ YẾU LÝ LỊCH:

Tên đầy đủ: Frenkie de Jong

Ngày sinh: 12/5/1997

Nơi sinh: Arkel, Hà Lan

Chiều cao: 1,8 m

CLB hiện tại: Ajax

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo