x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BRAZIL 1-0 PERU: CHỜ KÌNH ĐỊCH ARGENTINA Ở TRẬN CHUNG KẾT

09:02 | 06/07/2021

Ở trận đấu giữa Brazil vs Peru, pha làm bàn của Lucas Paqueta từ đường kiến tạo tới từ Neymar đã giúp đội chủ nhà giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 tại trận bán kết Copa America 2021. Như vậy, Brazil đã có mặt tại chung kết và CĐV đều háo hức chờ đợi cuộc đối đầu giữa họ với đại kình địch Argentina trong trận tranh ngôi vô địch.

Trong quá khứ, Brazil luôn át vía mỗi khi đối đầu với ĐT Peru. Thống kê chỉ ra rằng, trong 6 lần chạm trán đối thủ này thời gian gần đây, đội bóng trang phục vàng xanh giành tới 5 trận thắng. Chẳng nói đâu xa, ở vòng bảng Copa America năm nay, Brazil đã ở chung bảng B với Peru và đánh bại thầy trò HLV Ricardo Gareca với tỉ số đậm 4-0. 

Bên cạnh đó, Brazil hiện có phong độ rất tốt. Họ đang trải qua chuỗi 12 trận bất bại tính trên mọi mặt trận, trong đó giành tới 11 chiến thắng. Selecao hiện tại được đánh giá là đội bóng có lối chơi công thủ rất toàn diện. Đặc biệt, họ rất mạnh trong tấn công dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Neymar. Với việc có đầy đủ mọi lợi thế và được đánh giá cao hơn Peru, Brazil nhập cuộc tự tin và thoải mái.

Ngay phút thứ 8, Brazil đã có cơ hội mở tỷ số khi Richarlison thoát xuống cực nhanh trước khi trả ngược lại cho Neymar. Tuy nhiên, cú sút sau đó của Neymar lại đi không chính xác do hậu vệ Peru cố gắng ngăn chặn.

5 phút sau, đến lượt Casemiro trổ tài sút phạt khiến thủ thành Gallese phải mất 2 nhịp mới bắt được bóng. Trước sức ép của Brazil, Peru hầu như không thể lên bóng. 

Sang tới phút 19, Gallese lại 2 lần từ chối Brazil sau các cú dứt điểm liên tiếp ở cự ly gần của Richarlison và Neymar. Với khả năng tấn công đa dạng của Brazil, CĐV hiểu rằng việc họ có được bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Dẫu vậy, phải đến phút 36, Brazil mới có được bàn khai thông bế tắc.

Lucas Paqueta ăn mừng bàn thắng với Neymar
Lucas Paqueta ăn mừng bàn thắng với Neymar

Từ cánh trái, Neymar đi bóng khéo léo giữa 3 cầu thủ Peru trước khi căng ngang cho Lucas Paqueta đệm bóng cận thành ghi bàn và 1-0 cho Brazil. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Sang tới hiệp 2, Peru gây bất ngờ khi chủ động dâng cao, gia tăng sức ép lên phần sân của Brazil. Trong khi đó, đội chủ nhà chủ động chơi chậm, chắc. Phút 50, Lapadula vượt qua Lodi ở cánh trái trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc. Tuy vậy, Ederson vẫn bảo toàn mành lưới cho Brazil với pha cứu thua ấn tượng.

Peru cố gắng tấn công nhưng những pha bóng cuối của họ vội vàng và thiếu sắc nét. Ngược lại, Brazil thi đấu khá thoải mái, cố gắng cầm bóng và chậm rãi triển khai thế trận. Vì thế mà Brazil không khiến thủ thành Gallese phải hoạt động vất vả như ở hiệp 1.

Trong thời gian còn lại của hiệp 2, Peru dù rất quyết tâm nhưng do không có chân sút có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, họ ngậm ngùi nhìn Brazil vào chung kết Copa America 2021. Brazil sẽ gặp đội thắng ở cặp Argentina vs Colombia tại chung kết còn Peru cũng sẽ chờ đối thủ ở trận tranh Hạng ba.

GHI BÀN: Paqueta (36')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 Al Nahda (OMA) VS AL Ahed
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo