x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÁC CLB NGOẠI HẠNG ANH PHẢN ĐỐI KẾ HOẠCH TỔ CHỨC WORLD CUP 2 NĂM MỘT LẦN

15:28 | 12/11/2021

Các câu lạc bộ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh đã đoàn kết để phản đối đề xuất gây tranh cãi của FIFA về việc tổ chức World Cup 2 năm một lần.

Kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần của FIFA đã được đề xuất vào đầu năm nay bởi cựu huấn luyện viên Arsenal là Arsene Wenger - người hiện làm giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của cơ quan quyền lực bóng đá thế giới.

World Cup hiện được tổ chức theo chu kỳ bốn năm một lần, với giải đấu tiếp theo được tổ chức tại Qatar vào năm 2022.

Wenger gần đây cho biết những người chỉ trích ý tưởng của ông đã tạo ra một phản ứng "cảm xúc". Trong khi đó, FIFA cũng có kế hoạch giảm các trận đấu vòng loại kể từ năm 2024 để tập trung thành một hoặc hai loạt thi đấu quốc tế mỗi mùa, thay vì năm lần như hiện tại.

Nhưng đại diện của 20 câu lạc bộ Premier League đã nhất trí từ chối các đề xuất trong cuộc họp ở London vào thứ Năm.

"Premier League cam kết ngăn chặn bất kỳ thay đổi cơ bản nào đối với lịch thi đấu quốc tế sau năm 2024 của FIFA có thể ảnh hưởng xấu đến phúc lợi của cầu thủ và đe dọa tính cạnh tranh, lịch thi đấu, cấu trúc và truyền thống của bóng đá tại các giải vô địch quốc gia", giám đốc điều hành Premier League, ông Richard Masters cho biết.

Các đội Ngoại hạng Anh phản đối kế hoạch của cựu HLV Wenger
Các đội Ngoại hạng Anh phản đối kế hoạch của cựu HLV Wenger

"Chúng tôi rất sẵn sàng hợp tác với những cải cách và ý tưởng mới, nhưng chúng phải tăng cường sự cân bằng, bổ sung giữa bóng đá trong nước và quốc tế để cải thiện giải đấu ở mọi cấp độ. Quá trình này cũng nên liên quan đến các thỏa thuận có ý nghĩa với các liên đoàn cung cấp nền tảng cho bóng đá.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các nhóm cổ động viên, cầu thủ, các bên liên quan trong nước và quốc tế để tìm ra các giải pháp có lợi nhất cho tương lai lâu dài của bóng đá", đại diện của các đội bóng Ngoại hạng Anh nói thêm.

Như vậy, Premier League đã cùng với UEFA và Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu lên án các kế hoạch lan truyền rộng rãi của FIFA. Trước đó, quyết định của FIFA tổ chức World Cup tại Qatar vào tháng 11 và tháng 12 đã gây ra một cơn đau đầu về lịch thi đấu cho Premier League.

Ban tổ chức giải đấu cao nhất xứ sương mù cũng đã xác nhận mùa giải 2022/23 sẽ dừng lại sau khi lượt trận thứ 16 diễn ra vào giữa tháng 11 và sẽ được nối lại vào ngày 26/12 sau khi World Cup kết thúc.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 36
02h00 Crystal Palace VS Man Utd
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
23h00 Salernitana VS Atalanta
01h45 Udinese VS Napoli
VĐQG PHÁP, VÒNG 32
02h00 Lille VS Lyon
U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG 1
20h30 Ba Lan U17 Nữ VS Bỉ U17 Nữ
23h30 T.B.Nha U17 Nữ VS B.D.Nha U17 Nữ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 10
06h30 Brazil U20 Nữ VS Peru U20 Nữ
LEAGUE TWO, VÒNG Play off
21h00 Crawley Town VS Milton Keynes Dons
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo