x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY MẤT VỊ THẾ ƯCV SỐ MỘT VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH MÙA NÀY

17:21 | 20/02/2024

Theo thống kê mới, Man City có thể là đương kim vô địch nước Anh, châu Âu và thế giới nhưng họ không còn là ứng viên số một cho chức vô địch Premier League mùa này.

Man City có lẽ là đội xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, sau cú ăn ba ấn tượng ở chiến dịch 2022/23, nhưng họ vẫn chưa phát huy hết khả năng bùng nổ và sức mạnh hủy diệt của mình trong mùa giải này. Nói thế là bởi đội bóng của Pep Guardiola hiện vẫn đứng thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng 4 điểm và cũng kém 1 trận.

Vẫn còn một trận đá bù với Brentford diễn ra đêm nay, vì thế Man City vẫn là ứng cử viên hàng đầu cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, theo dữ liệu của Twenty First Group mới công bố, Man City hiện chỉ là ứng cử viên thứ hai cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng chỉ kém 1% so với ứng viên đứng trước mình.

Điều đó xảy ra sau một tuần thi đấu chứng kiến ​​cơ hội của Man City giảm 17%, trong khi Liverpool cải thiện 11% và Arsenal tăng 7%. Bất chấp một cuộc cải tổ mạnh mẽ trong mùa hè, Liverpool lúc này đang vượt qua nhà vô địch và dẫn đầu danh sách ứng cử viên vô địch với 38% cơ hội giành danh hiệu.

BXH ứng cử viên vô địch và các đội dự Champions League
BXH ứng cử viên vô địch và các đội dự Champions League

The Kop đang đứng đầu bảng với 57 điểm, chỉ thua hai trận từ đầu chiến dịch và vẫn đang trong cuộc đua vô địch Carabao Cup, FA Cup, Europa League và Premier League. Họ có lẽ đang bị thúc đẩy bởi thực tế là HLV Jurgen Klopp đã tuyên bố ý định rời đội bóng vào cuối mùa giải và tất cả mọi người ở Anfield đều hy vọng chia tay ông cùng với chức vô địch Ngoại hạng Anh một lần nữa.

Đứng sau Liverpool chính là ĐKVĐ Man City, những người có 37% cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình. Trong khi đó, á quân mùa giải 2022/23, Arsenal của Mikel Arteta ở vị trí thứ ba với 25%.

Pháo thủ tiếp tục có một mùa giải ấn tượng, mặc dù sự sa sút trong giai đoạn nghỉ lễ đã khiến họ thất thế đôi chút ở cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, chiến thắng trước Liverpool hồi đầu tháng 2 đã đánh dấu sự trở lại phong độ tốt nhất của Arsenal và kể từ đó họ đã ghi được 21 bàn thắng sau 5 trận toàn thắng.

Cũng theo Twenty First Group, chỉ có Aston Villa và Tottenham có ít hơn 1% cơ hội cạnh tranh chức vô địch cùng 3 cái tên kể trên. Còn lại 15 đội bóng đứng phía sau không có cơ hội nào đăng quang.

Xét về cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới, việc ba đội trong Top 3 đều có hơn 99% cơ hội giành suất tham dự có lẽ cũng dễ hiểu. Aston Villa và Spurs lần lượt có 73% và 62% cơ hội cạnh tranh, trong khi Man United (28%), Newcastle (7%), Chelsea (5%), Brighton (4%) và West Ham (1%) là những đội đứng phía sau.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo