x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

COURTOIS - NAVAS: CUỘC ĐUA NGƯỜI GÁC ĐỀN DƯỚI THỜI HLV ZIDANE

16:12 | 30/03/2019

Sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, hai thủ thành Thibaut Courtois và Keylor Navas đang cạnh tranh xem ai là thủ môn số một của Real dưới thời HLV Zinedine Zidane.

Thibaut Courtois và Keylor Navas, hai thủ thành của Real Madrid có đợt tập trung cùng tuyển quốc gia không như ý, đặc biệt là Courtois với một sai lầm trong trận gặp Nga.

Courtois lẫn Navas đều chưa có màn trình diễn thuyết phục trong màu áo đội tuyển, điều này sẽ khiến Zidane phải cân nhắc giữa hai người. Và cả hai vẫn cần phải chứng tỏ nhiều hơn trước ông thầy người Pháp.

Courtois và Navas, ai mới là lựa chọn số một của Zidane
Courtois và Navas, ai mới là lựa chọn số một của Zidane

Loạt trận không như ý

Courtois bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro 2020 với pha xử lý bóng bằng chân tai hại giúp cho Nga có bàn thắng gỡ hòa ở phút 16. Đó là tình huống mà thủ môn người Bỉ muốn dẫn bóng thoát khỏi sự gây áp lực của tiền đạo phía Nga nhưng anh đã vấp ngã và ngay lập tức Denis Cherysev chớp thời cơ gỡ hòa.

May cho Courtois, người đồng đội cũ của anh tại Chelsea, Eden Hazard, đã giúp anh chuộc lỗi bằng 2 bàn thắng và giữ lại 3 điểm cho đội tuyển Bỉ.

Ở trận đấu thứ 2, cựu thủ môn Chelsea đã giữ sạch lưới trong trận thắng 2-0 trước Cyprus, tuy nhiên phải nói rằng Courtois không phải đối mặt với quá nhiều thử thách từ tiền đạo đối phương.

Trong khi đó, Navas mới chỉ chơi một trận cho Costa Rica nhưng đội bóng của anh lại để thua 1-0 trước Guatemala, đội hiện xếp thứ 149 trên bảng xếp hạng FIFA. Bàn thắng mà Costa Rica phải nhận đến từ một cú sút đập người của Stefano Cincotta ở phút 31.

Sai lầm của Courtois giúp Nga gỡ hòa.
Sai lầm của Courtois giúp Nga gỡ hòa.

Thủ thành của Real đáng lẽ đã có thể ngăn cản cú sút bằng cách chọn vị trí tốt hơn. Nhưng so với sai lầm của Courtois, Navas không hề đáng trách. Ở hiệp 2, Navas đã có những pha cứu thua xuất sắc để ngăn cản bàn thắng thứ 2 cho Guatemala và anh không hề mắc sai lầm khi xử lý bóng bằng chân.

Zidane mở lại tranh luận Courtois - Navas

Dưới thời Santiago Solari, không hề có cuộc tranh luận nào của báo giới về Courtois hay Navas, vị chiến lược gia người Argentina lựa chọn rõ ràng rằng Courtois sẽ bắt chính tại La Liga và Champions League, còn Navas sẽ chỉ được thể hiện ở đấu trường Copa del Rey.

Tuy nhiên với sự trở lại của Zidane, người luôn đặt niềm tin vào Navas, tình thế ở Bernabeu đã thay đổi. Huấn luyện viên người Pháp chọn Navas thay vì Courtois trong trận tái ra mắt với Celta Vigo ngày 16/3, và thủ thành người Costa Rica đã giữ sạch lưới trong chiến thắng 2-0 của đội bóng hoàng gia.

Navas đang chiếm ưu thế hơn dưới thời Zidane.
Navas đang chiếm ưu thế hơn dưới thời Zidane.

Về phần Courtois, anh đang trong quãng thời gian không hạnh phúc trong sự nghiệp của mình. Gần đây anh đang là tâm điểm của truyền thông nhiều hơn việc tập trung vào màn trình diễn trên sân cỏ.

Zidane còn phần còn lại của mùa giải để tìm ra ai sẽ là lựa chọn số một trong chiến dịch mùa sau, thời điểm mà công việc của ông mới thực sự bắt đầu. Còn hiện tại, quãng nghỉ loạt trận quốc tế vẫn chưa thể giúp ông đưa ra kết luận về cuộc tranh luận Courtois - Navas.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo