x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÁNH BẠI HÀ LAN, BỒ ĐÀO NHA LÊN ĐỈNH VINH QUANG

06:07 | 10/06/2019

Bồ Đào Nha lại một lần nữa chứng tỏ vị thế của mình ở lục địa già bằng chức vô địch UEFA Nations League. Họ đã lên ngôi xứng đáng sau khi đánh bại Hà Lan ở trận chung kết…

Là chủ nhà của VCK UEFA Nations League 2018-19, Bồ Đào Nha đã tận dụng cực tốt ưu thế sân bãi để giành quyền vào chơi trận chung kết. Khác với trận bán kết, Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn. Tuy vậy, bàn thắng duy nhất của Goncalo Guedes là đủ để Seleccao đánh bại Hà Lan và lên ngôi vô địch.

Thầy trò Fernando Santos đã trở thành những người đầu tiên nâng cao chiếc cúp bạc UEFA Nations League. Đây là sự khẳng định của bóng đá Bồ Đào Nha sau chức vô địch Euro 2016 trên đất Pháp cách đây 3 năm.

Trong quá khứ, Bồ Đào Nha và Hà Lan là 2 đội bóng chơi tấn công cống hiến. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ lại được đánh giá cao về sự cân bằng giữa công và thủ, thậm chí sẵn sàng chơi thực dụng để đạt mục đích. Chính vì vậy, trận chung kết đêm qua ở sân Dragao diễn ra rất chặt chẽ sau tiếng còi khai cuộc.

Ronaldo vẫn thi đấu rất lăn xả

Trước sự hưng phấn của Bồ Đào Nha, Hà Lan chủ động chơi pressing ngay ở khu trung tuyến. Đấu pháp này của HLV Ronald Koeman khiến Seleccao gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai các đường tấn công. Họ buộc phải sử dụng nhiều đường chuyền dài để liên lạc với Ronaldo và Guedes.

Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên, Ronaldo bị các hậu vệ Hà Lan "chăm sóc" kĩ lưỡng. Anh gần như không thể hiện được mình ngoài cú dứt điểm bị Van Dijk ngăn cản ở phút 28.

Cơ hội đáng kể nhất được tạo ra trong 45 phút đầu tiên là cú sút ngoài vòng cấm của Bruno Fernandes ở phút 39. Nhưng ở tình huống này, bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Không thể hiện được sự hiệu quả trong tấn công nên Bồ Đào Nha lập tức tung Promes vào sân thay Babel ở đầu hiệp 2. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Hà Lan không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng. Nhưng trong thế trận đó, Bồ Đào Nha lại thể hiện được sự lợi hại của mình.

Phút 60, Bernardo Silva sau nỗ lực đột phá đã trả bóng rất vừa tầm để Goncalo Guedes tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Cillessen, đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng này đã làm khán đài sân Dragao nổ tung.

Người hùng của Bồ Đào Nha Goncalo Guedes khi ghi bàn thắng duy nhất trận

Sau bàn thua, Hà Lan không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 65, Oranje có cơ hội khá tốt để ghi bàn gỡ hòa nhưng cú đánh đầu cận thành của Memphis Depay lại thiếu độ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Patricio.

Càng về cuối trận, Hà Lan càng gây sức ép lớn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Koeman lại quá thiếu sự sáng tạo để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Bồ Đào Nha. Họ buộc phải sử dụng những cú dứt điểm từ xa nhưng phương án này cũng không thể hiện được sự hiệu quả.

Ở thời điểm cuối trận, HLV Koeman chỉ còn cách tung tiền đạo Luuk De Jong vào sân và hy vọng tạo nên sự khác biệt với những cú treo bóng. Tuy vậy, hàng thủ Bồ Đào Nha đã làm tốt nhiệm vụ vô hiệu hóa các chân sút của Oranje và bảo toàn chiến thắng chung cuộc 1-0.

Cả khán đài nổ tung sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BỒ ĐÀO NHA: Patrício, Semedo, Fonte, Dias, Guerreiro, Fernandes (Moutinho 81'), Danilo, Carvalho (Neves 90+3'), Silva, Ronaldo, Guedes (Silva 75').

HÀ LAN: Cillessen, Dumfries, de Ligt, van Dijk, Blind, De Roon (Luuk De Jong 81'), de Jong, Wijnaldum, Bergwijn (van der Beek 60'), Depay, Babel (Promes 46')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 4
05h00 Talleres Cordoba VS Barcelona SC
07h00 Alianza Lima VS Cerro Porteno
07h30 Cobresal VS Sao Paulo/SP
07h30 Botafogo/RJ VS LDU Quito
09h00 Millonarios VS Bolivar
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 4
05h00 Rayo Zuliano VS Athletico/PR
05h00 Sportivo Luqueno VS Coquimbo Unido
07h00 Nacional Potosi VS Fortaleza/CE
07h00 Cuiaba/MT VS Metropolitano
07h30 Sportivo Trinidense VS Boca Juniors
CÚP BELARUS, VÒNG Ban Ket
22h00 Torpedo Zhodino VS Isloch
CÚP KAZAKHSTAN, VÒNG Tu Ket
22h00 Ordabasy VS Aktobe
CÚP NA UY, VÒNG 4
23h00 Valerenga VS HamKam
23h00 Lysekloster VS KFUM Oslo
CÚP PHẦN LAN, VÒNG 4
22h30 SalPa Salo VS EIF Ekenas
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo