x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THÁI LAN 1-2 TRUNG QUỐC: NGƯỜI THÁI THUA NGƯỢC ĐÁNG TIẾC

22:14 | 16/11/2023

Tấn công và mở tỷ số trước, nhưng Thái Lan đã không thể giữ được điểm số khi để đối thủ Trung Quốc gỡ hoà, rồi vượt lên thắng chung cuộc 2-1. Tiếc cho đội bóng xứ chùa Vàng, khi họ không thể làm nên bất ngờ.

So với trận giao hữu cách đây 1 tháng, đội hình của chủ nhà Thái Lan đã có nhiều thay đổi khi HLV Mano Polking gọi lại nhiều cầu thủ trụ cột và là nòng cốt của tuyển Thái Lan trong cuộc đối đầu với Trung Quốc. Trong khi đó, đội khách trừ những cầu thủ nhập tịch không có mặt, còn lại đội hình của họ không nhiều thay đổi so với 2 trận giao hữu diễn ra hồi tháng 10.

Gặp đối thủ Trung Quốc được đánh giá mạnh hơn, nhưng các tuyển thủ chủ nhà chẳng hề ngán ngại mà đã tràn lên phủ đầu đối thủ. Phút 13, Shenglong đã có cú dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc và đây có lẽ cũng là cơ hội đầu tiên của trận đấu. Sau đó đến lượt Thái Lan đáp trả ở phút 23. Từ một pha tấn công nhanh, cú sút của Chanathip đã trúng thủ môn bật ra, nhưng ngay sau đó Yooyen đã lao vào tung cú sút tuyệt đẹp mở tỷ số 1-0 chủ nhà Thái Lan. 

Tristan Do tranh bóng với tuyển thủ Trung Quốc
Tristan Do tranh bóng với tuyển thủ Trung Quốc

Tuy nhiên, niềm vui của các khán giả kéo dài không quá lâu vì phút 29, từ cú đột phá của Wei Shihao, tuyển thủ Wu Lei đã lao xuống đưa bóng vào lưới cân bằng 1-1 cho Trung Quốc. Sau đó liên tiếp là những pha tấn công ồ ạt của đội khách, thậm chí phút bù giờ 45+1, Wu Lei đã có cú dứt điểm đưa bóng chệch khung thành cực kỳ đáng tiếc.

Sang hiệp 2, Thái Lan vẫn là những người nắm thế chủ động và liên tục tạo sự áp đảo trên phần sân của Trung Quốc, khiến đội khách phải hoạt động khá vất vả. Dẫu thế, các học trò của HLV Polking vẫn không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, trừ cú đánh đầu của Yooyen ở phút 58. Cũng từ phút 60, trời đổ cơn mưa lớn đã ảnh hưởng không ít đến chuyên môn của trận đấu. 

Không tấn công nhiều, nhưng mãi đến phút 74, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, cầu thủ vừa vào thay người là Wang Shangyuan, trong thế đối mặt thủ môn, đã tung cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Trung Quốc. Không còn gì để mất, các tuyển thủ Thái Lan buộc phải tràn lên tấn công, khiến hàng phòng ngự của Trung Quốc phải hoạt động rất vất vả. Dẫu thế, những cú phản đòn của đội khách vẫn khiến các khán giả chủ nhà phải giật mình thon thót.

Chanthip đã không thể giúp Thái Lan giành được điểm trên sân nhà
Chanthip đã không thể giúp Thái Lan giành được điểm trên sân nhà

Thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, Trung Quốc đang có 3 điểm đầu tiên của vòng loại thứ 2 và chỉ xếo sau Hàn Quốc ở bảng C do thua hiệu số. Trong khi đó, hơi tiếc cho chủ nhà Thái Lan khi họ đã không thể tạo được bất ngờ trên sân nhà.

GHI BÀN: Yooyen (23’) -Wu Lei (29’), Wang Shangyuan (74’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Thái Lan: Khammai, Bunmathan, Tristan Do (Selanon, 75’), Hemviboon (Manuel Bihr, 36’), Anan (Deeromran, 63’), Chanathip (Panya, 75’), Yooyen, Phala (Jaide, 75’), Supachok Sarachat, Kaman, Mueanta.

Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Li Lei (Liu Yang, 60’), Jiang Shenglong, Zhu Chenjie, Wu Xi, Li Ke (Wang Shangyuan, 60’), Liu Binbin (Xie Pengfei, 46’), Wu Lei, Tan Long, Wei Shihao.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
02h00 Montpellier VS Nantes
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
04h00 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
HẠNG NHẤT SCOTLAND, VÒNG 35
01h45 Airdrieonians VS Dundee Utd
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo