x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DANH SÁCH SƠ BỘ ĐT BỈ ĐẾN NGA: BẤT NGỜ CỰU THẦN ĐỒNG MU

08:54 | 22/05/2018

 HLV trưởng ĐT Bỉ Roberto Martinez vừa công bố danh sách sơ bộ 28 tuyển thủ sẽ tham dự World Cup 2018. Đáng chú ý trong số này là sự góp mặt của cựu thần đồng MU Adnan Januzaj.

Bất chấp việc sa sút thảm hại trong thời gian gần đây, Januzaj vẫn có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Bỉ tham dự World Cup 2018. Thần đồng một thời của MU đang chơi tại Real Sociedad, trong mùa giải này Januzaj có 3 bàn, 5 kiến tạo cho đội bóng xứ Basque tại La Liga.

Dĩ nhiên, đây không phải thành tích tệ hại, song so với tiềm năng mà tiền vệ sinh năm 1995 thể hiện khi còn khoác áo MU dưới thời David Moyes, thì rõ là không thực sự ấn tượng. Bởi vậy, việc tiền vệ này góp mặt trong danh sách sơ bộ của ĐT Bỉ là điều thực sự bất ngờ.

Adnan Januzai vẫn có tên trong danh sách sơ bộ bất chấp phong độ sa sút trong vài năm trở lại đây.
Adnan Januzai vẫn có tên trong danh sách sơ bộ bất chấp phong độ sa sút trong vài năm trở lại đây.

Ngoài bất ngờ mang tên Januzaj, ông Roberto Martinez còn tạo ra cú sốc khi tiếp tục không đoái hoài tới Radja Nainggolan. Trước đây, Nainggolan từng một lần hờn dỗi tuyên bố từ giã ĐT Bỉ vì mâu thuẫn với HLV Martinez. Bất chấp việc ngay sau đó Nainggolan đã rút lại quyết định này và bày tỏ mong muốn được cống hiến cho Bỉ tại World Cup 2018, song có vẻ như cựu HLV Everton quyết không bắt tay hòa giải với tiền vệ sinh năm 1988.

Trong buổi họp báo công bố danh sách sơ bộ, ông Martinez thừa nhận đây là quyết định hoàn toàn mang tính chiến thuật. “Chúng ta đều biết Radja là cầu thủ hàng đầu. Song trong hai năm trở lại đây, chúng tôi đã xây dựng nên đội tuyển theo phong cách tấn công và cậu ấy không phù hợp với chiến thuật này”, ông Martinez khẳng định.

Radja Nainggolan sẽ không thể tham dự World Cup 2018.
Radja Nainggolan sẽ không thể tham dự World Cup 2018.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tiết lộ ông đã bay tới Rome cách đây vài ngày và có cuộc nói chuyện với Nainggolan. “Tôi biết ảnh hưởng của Nainggolan tại AS Roma, nhưng tôi e rằng mình không thể trao cho anh ấy quyền lợi tương tự ở đội tuyển quốc gia”, ông Martinez tiếp tục.

Bên cạnh quyết định bỏ rơi Nainggolan, ông Martinez triệu tập những cầu thủ phong độ không cao hoặc đang chơi bóng tại các giải thiếu tính cạnh tranh như giải vô địch quốc gia Trung Quốc gồm Yannick Carrasco (Dalian Yifang), Axel Witsel (Tianjin Quanjian). Ngoài ra, còn có các tuyển thủ như Dedryck Boyata (Celtic), Leander Dendocker (Anderlecht) hay Christian Benteke (Crystal Palace).

Điều này khiến không ít những cổ động viên chỉ trích Martinez thậm tệ. Trên mạng xã hội, một số tài khoản tỏ ra thất vọng với nhà cầm quân người Tây Ban Nha. “Nainggolan có thể đá chính ở mọi đội tuyển, và ông ta (Martinez-PV) bỏ cậu ấy ra để lấy Witsel chơi ở Trung Quốc?".

Một số thì ngay lập tức cho rằng Martinez sẽ tiếp bước Marc Wilmots và biến Bỉ thành đội bóng yếu ớt tại Nga hè này giống như kịch bản tại Brazil cách đây 4 năm.

Bên cạnh những tranh cãi này, danh sách sơ bộ của ĐT Bỉ cũng chứng kiến hai cặp anh em ruột xuất hiện là Romelu Lukaku - Jordan Lukaku và Eden Hazard - Thorgan Hazard.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ tới Nga của ĐT Bỉ sẽ được HLV Roberto Martinez công bố vào ngày 4/6 tới.

Danh sách sơ bộ tham dự World Cup 2018 của ĐT Bỉ
Danh sách sơ bộ tham dự World Cup 2018 của ĐT Bỉ
BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo