x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ OLYMPIC IRAN VS OLYMPIC VIỆT NAM: ĐẲNG CẤP CHÊNH LỆCH

06:59 | 22/09/2023

Olympic Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh Olympic Iran. Đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn đã không thể có được điểm số cần thiết.

Bàn thắng 

Iran: Motahhari (5’), Touranian (47’), Mamizadeh (52’), Barzegar (90+3')

Một số cầu thủ được kỳ vọng không thể thi đấu do vấn đề sức khỏe khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không thể tung ra đội hình mạnh nhất. So với trận thắng Mông Cổ, Việt Nam có 2 sự thay đổi ở đội hình xuất phát, tập trung ở hàng công khi 2 tiền đạo Võ Nguyên Hoàng và Vĩ Hào thay cho Quốc Việt và Thanh Nhàn. Iran là đội bóng rất mạnh. Họ sở hữu thể hình, thể lực rất tốt nên rất mạnh trong các pha bứt phá khi có khoảng trống.

Những quả chồng biên là vũ khí lợi hại đã được các học trò của ông Enayati chứng tỏ  trong cuộc đọ  sức với Saudi Arabia. Trong đó, Jafari chính là gương mặt đáng ngại nhất. Thực tế khi các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn chưa bắt nhịp tốt với trận đấu thì đã phải lãnh một bàn thua từ miếng đánh sở trường của đối thủ. Không ai khác, tiền vệ trái Jafari có pha đi bóng bên cánh phải của Việt Nam trước khi căng ngang vào trong, trung vệ Đức Anh phá hụt bóng để  Motahhari thoải mái đánh đầu ghi bàn thắng cho Iran.

Bàn thắng sớm giúp cho Iran giải tỏa được tâm lý nên chơi rất thoải mái. Các pha bóng từ 2 biên, đặc biệt là biên trái của Jafari luôn có những pha khuấy đảo khung thành của Việt Nam. Không chỉ là sự yếu thế từ 2 cánh, 2 tiền vệ Đức Việt  và Đức Phú của Việt Nam thua thiệt về thể hình, thể lực nên khả năng tranh chấp không có, càng khiến cho áp lực về phía khu vực 16m50 nặng nề hơn. Dù vậy, Iran không có thêm bàn thắng nào trong hiệp 1 khi các tình huống xử lý cuối cùng lại thiếu tinh tế. Về phần mình, Việt Nam chơi lép vế trong hiệp 1 nhưng có 1 cơ hội cực kỳ ngon ăn để gỡ hòa. Rất tiếc là pha đột phá rồi tung cú sút góc mạnh cực hiểm của Vĩ Hào lại bị thủ môn Hosseini kịp khép góc và cản phá thành công.

Thanh Nhàn vào sân từ ghế dự bị nhưng không tạo nên sự đột biến nào đáng kể. Ảnh: Nam Trung

 Kỳ vọng vào những điều chỉnh ở giờ nghỉ giữa giờ sẽ giúp Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, dấu chấm hết về hy vọng ngược dòng được đặt cho đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn đến từ rất sớm. Phút 47, Đức Anh phá bóng trúng người Touranian. Hậu vệ này khống chế trước khi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Văn Chuẩn để nâng tỷ số lên 2-0.

Ngay sau khi bị dẫn 2 bàn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định cải thiện hàng công bằng 2 sự thay đổi người khi tung Quốc Việt và Thanh Nhàn vào sân. Việt Nam cũng củng cố hàng thủ bằng sự góp mặt của Nam Hải. Nhưng khi những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị này chưa thực sự “nóng máy” thì đội nhà lại phải nhận bàn thua thứ ba. Phút 52, Mamizadeh đi bóng khá thoải mái trước khi vực 16m50 trước khi tung cú sút ngoài vòng cấm, đưa bóng đập chân Đức Phú đổi hướng đi vào góc xa để đào sâu cách biệt cho Iran. 

Bị thua đến 3 bàn lại yếu thế hơn Iran toàn diện nên dù rất nỗ lực, Việt Nam vẫn không thể ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. Lý do, hàng tiền vệ không kiểm soát được bóng nên các tiền đạo phía trên không có nhiều pha hãm thành. Khi nhận được đường chuyền, những Quốc Việt, Thanh Nhàn đều không thể làm nên chuyện trước hàng thủ to, khỏe và tổ chức chặt chẽ của Iran. Không ghi được bàn thắng, Việt Nam còn nhận thêm 1 bàn thua sau quả đánh đầu của Berzegar ở phút cuối. Chung cuộc, Việt Nam đành chấp nhận thất bại đậm đà với 4 bàn không gỡ. Dù vậy, Việt Nam vẫn có hy vọng đi tiếp nếu đánh bại Saudi Arabia ở lượt cuối. 

Đội hình thi đấu   

Iran:  Hosseini, Eslami, Fallah (Shahabbasi, 61’), Goudarzi (và Ghobeshavi, 61’), Jafari, Khodabandeh (Sabetimani, 83'), Hamedifar, Mamizadeh (Rezaei, 72’), Motahhari (Berzegar, 72'), Nasiri, Touranian.

Việt Nam: Văn Chuẩn, Đức Anh (Nam Hải, 51’), Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Văn Khang, Đức Phú, Đức Việt (Thái Sơn, 70’), Đình Bắc, Xuân Tiến (Minh Trọng, 63’), Võ Nguyên Hoàng (Thanh Nhàn, 51’), Vĩ Hào (Quốc Việt, 51’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
02h00 Montpellier VS Nantes
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo