x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DORTMUND 1-3 BAYERN: LEWANDOWSKI CHÓI SÁNG, HÙM XÁM LẤY SIÊU CÚP ĐỨC

08:39 | 18/08/2021

Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Robert Lewandowski ở trận tranh Siêu Cúp Đức 2021 giữa Dortmund vs Bayern đã mang về danh hiệu đầu tiên cho Hùm xám dưới thời tân HLV Julian Nagelsmann.

Trận tranh Siêu cúp Đức 2021 đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Đội khách Dortmund chủ động hơn trong giai đoạn đầu nhưng Bayern cũng nhanh chóng lấy lại sự cân bằng với khả năng kiểm soát thế trận ấn tượng.

Trong vòng 2 phút từ phút 14 đến 15, Mueller và Coman đã có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm liên tiếp cho Bayern, Sau đó, tới lượt Marco Reus của Dortmund dứt điểm không thắng được Neuer rồi lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Tới phút 34, Lewandowski thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội ở cự ly chỉ chừng hơn 5 mét.

Tuy nhiên cuối cùng bàn thắng cũng đã đến trong hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 41, từ quả tạt của Gnabry bên cánh trái, Lewandowski di chuyển khôn ngoan trước khi băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu.

Lewandowski tỏa sáng ở trận Dortmund vs Bayern với 1 cú đúp bàn thắng
Lewandowski tỏa sáng ở trận Dortmund vs Bayern với 1 cú đúp bàn thắng

Bước sang hiệp hai, nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao. Phút 49, Bayern đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Alphonso Davies đưa bóng vào, Lewandowski nhả bóng để Muller dễ dàng đệm bóng vào gôn trống.

Để thua 2 bàn, Dortmund không còn gì để mất đã dồn hết quân số lên tấn công. Erling Haaland có 1 lần đưa được bóng vào lưới Bayern nhưng anh đã rơi vào thế việt vị ở pha đón đường chuyền của đồng đội.

Đội khách cuối cùng cũng có được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 64. Bellingham nhả bóng ra cho Reus và đội trưởng của Dortmund tung ra một cú sút xa mẫu mực, không cho Neuer cơ hội để cản phá.

Tinh thần của Dortmund dâng cao hơn bao giờ hết. Họ liên tiếp dồn ép Bayern và tưởng như sắp có được bàn thắng gỡ hòa đến nơi. Thế nhưng khi tinh thần đang lên cao, hậu vệ Akanji đã phạm sai lầm đáng trách ở phút 74, tạo điều kiện không thể tốt hơn để Lewandowski ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình, ấn định thắng lợi 3-1 cho Hùm xám. 

Kết quả cuối cùng trận Dortmund vs Bayern là 3-1 nghiêng về phía Hùm xám. Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng mới và cũng là danh hiệu đầu tiên dưới thời Nagelsmann.

Chung cuộc: Dortmund 1-3 Bayern

Ghi bàn: Reus (64') - Lewandowski (41', 74'), Mueller (49')

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Kobel; Passlack (Wolf 84'), Witsel, Akanji, Schulz; Bellingham (Reinier 84'), Dahoud, Reyna (Pasalic 78'); Reus; Moukoko (Malen 58'), Haaland.

Bayern: Neuer; Stanisic (Sarr 87'), Upamecano, Süle, Davies; Kimmich, Goretzka; Coman (Sane 49'), Mueller (Musiala 73'), Gnabry (Tolisso 73'); Lewandowski (Choupo-Moting 88').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
02h00 Montpellier VS Nantes
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
04h00 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo